Note

Chứng khoán châu Á khép năm ở mức kỷ lục

Verified Media
· Views 14
Chứng khoán châu Á khép năm ở mức kỷ lục Chứng khoán châu Á khép năm ở mức kỷ lục

Vietstock - Chứng khoán châu Á khép năm ở mức kỷ lục

Hàn Quốc là thị trường chứng khoán có thành tích tốt nhất tại châu Á

Chứng khoán châu Á khép lại phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020 ở mức kỷ lục, giữa lúc nhà đầu tư nuôi hy vọng về đà hồi phục của kinh tế châu Á.

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0.19% lên mức kỷ lục trong phiên giao dịch thanh khoản ảm đạm cuối năm. Trong năm 2020 vừa qua, chỉ số này tăng gần 20%, qua đó đánh dấu năm tăng mạnh nhất kể từ 2017.

“Thị trường tăng quá mạnh trong nửa sau của quý 4/2020 khi rủi ro chính trị giảm mạnh”, Kerry Craig, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại , J.P. Morgan Asset Management, cho biết.

Nhìn về năm 2021, ông Craig cho biết nhà đầu tư cần phải cố gắng cân bằng giữa khả năng lạm phát tăng mạnh và đà hồi phục của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời quan sát tình hình dịch Covid-19 và việc triển khai tiêm vắc-xin.

Trong phiên cuối cùng của năm, chứng khoán châu Á được hỗ trợ bởi đà tăng của thị trường chứng khoán Trung Quốc. Chứng khoán Trung Quốc tăng 1.76% sau thông tin về việc tiến tới thỏa thuận Trung Quốc-EU. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng tăng 0.31%.

Các thị trường ở Nhật Bản và Hàn Quốc không giao dịch trong ngày thứ Năm (31/12). Tuy nhiên, trước đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đạt mức đỉnh 30 năm và chỉ số Kospi của Hàn Quốc lập kỷ lục mới.

Đâu là thị trường chứng khoán tăng mạnh nhất châu Á trong năm 2020?

Thành công trong việc kiểm soát đại dịch Covid-19 và tỷ trọng thành phần của các chỉ số là hai trong những yếu tố chính tạo ra sự khác biệt giữa kẻ thắng và người thua trong năm 2020.

Kết quả kiểm soát dịch Covid-19 khả quan hơn và tỷ trọng cổ phiếu công nghệ cao đã giúp thị trường chứng khoán Hàn Quốc và Trung Quốc nổi bật hơn bất kỳ thị trường nào khác của châu Á. Cụ thể, chỉ số của Hàn Quốc và Trung Quốc tăng tương ứng 31% và 25%. Chỉ số VN-Index của Việt Nam cũng tăng khả quan trong năm nay với mức tăng gần 15%.

Ở chiều ngược lại, chỉ số chứng khoán của Singapore – vốn có tỷ trọng cổ phiếu thuận chu kỳ cao – nằm trong số các thị trường có thành tích kém nhất trong khu vực châu Á, với mức giảm 11%. Kế đó là chỉ số chứng khoán Philippines giảm gần 9% vì tác động nghiêm trọng từ đại dịch.

Vũ Hạo (Theo Reuters, Bloomberg)

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.