Note

Giá Vàng giảm nhẹ trước khi kết thúc năm giao dịch tốt nhất của thập kỷ

Verified Media
· Views 10
Giá Vàng giảm nhẹ trước khi kết thúc năm giao dịch tốt nhất của thập kỷ © Reuters.

Theo Gina Lee

Investing.com – Vàng giảm giá vào sáng thứ Năm ở châu Á, nhưng ít thay đổi khi kết thúc năm 2020, được coi là năm tốt nhất của kim loại màu vàng trong một thập kỷ. Đồng USD yếu hơn đã giúp vàng tăng giá nhưng Vàng đang chịu áp lực lớn hơn bởi các bình luận rằng dự luật tăng giá trị chi trả bằng séc trong gói kích thích của Mỹ khó có thể sớm được Thượng viện phê duyệt.

Giá vàng tương lai tăng 0,01% ở mức 1.893,20 USD lúc 11:46 PM ET (4:46 AM GMT). Đồng USD, thường di chuyển ngược chiều với vàng, đã giảm vào thứ Năm.

Vàng đã tăng hơn 24% vào năm 2020, năm tốt nhất kể từ năm 2010, được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích chưa từng có được các chính phủ trên toàn thế giới triển khai để chống lại tác động kinh tế của COVID-19, cùng với lãi suất thấp từ các ngân hàng trung ương.

Về tình trạng lây lan COVID-19, chủng vi rút mới được phát hiện lần đầu tiên ở Đông Nam nước Anh vào tháng 9 tiếp tục lây lan. California đã báo cáo ca nhiễm đầu tiên của chủng vi rút COVID-19 B177, trong khi Colorado đã ghi nhận ca nhiễm thứ hai.

Sự lây lan của chủng vi rút mới, rất dễ lây lan này đã làm lu mờ những tiến bộ trên mặt trận vắc xin. Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Vương quốc Anh hôm thứ Tư đã phê duyệt AZD1222, được phát triển bởi AstraZeneca PLC (HN:PLC) (LON: AZN) và Đại học Oxford, để cung cấp khẩn cấp và tiêm chủng chủ động cho các cá nhân từ 18 tuổi trở lên.

Tại châu Á, Trung Quốc đã phê duyệt BBIBP-CorV, một trong hai loại vắc xin COVID-19 của Tập đoàn quốc gia Biotec.

Trước đó, vào đầu tháng vắc xin Pfizer Inc (NYSE: PFE) và vắc xin BioNTech SE (F: 22UAy) BNT162b2, cũng như vắc xin mRNA-1273 của Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) đã được phê duyệt.

Dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cũng cho thấy sự chậm lại trong tăng trưởng hoạt động của các nhà máy ở Trung Quốc. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) trong lĩnh vực sản xuất của tháng 12 ở mức 51,9, giảm so với con số 52 trong các dự báo do Investing.com chuẩn bị và con số 52,1 của tháng 11. Chỉ số PMI phi sản xuất là 55,7, cũng giảm so với mức 56,4 của tháng 11.

Trong khi đó, Nữ hoàng hôm thứ Tư đã thông qua thỏa thuận thương mại hậu Brexit được ký kết giữa Anh và Liên minh châu Âu. Sự chấp thuận được đưa ra sau khi Hạ viện đưa ra dự luật phê duyệt thỏa thuận lần thứ ba vào cuối ngày thứ Tư và sau khi các nghị sĩ bỏ phiếu thông qua với 521 phiếu bầu.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.