Note

Chứng khoán châu Á tăng điểm khi gói kích thích của Mỹ mang lại hi vọng phục hồi

Verified Media
· Views 26
Chứng khoán châu Á tăng điểm khi gói kích thích của Mỹ mang lại hi vọng phục hồi © Reuters.

Theo Gina Lee

Investing.com - Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào sáng thứ Ba, với khả năng mở rộng các biện pháp kích thích mới nhất của Hoa Kỳ tiếp tục làm tăng tâm lý thích rủi ro của nhà đầu tư.

Hạ viện đã bỏ phiếu để tăng số tiền thanh toán kích thích đối với những người dân Mỹ từ 600 Đô la lên 2.000 Đô la. Thượng viện cũng sẽ bỏ phiếu về mức tăng này.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 1,62% vào lúc 10:15 PM ET (3:15 AM GMT), đạt mức cao nhất trong 29 năm.

KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,19% trong khi ở Úc, ASX 200 tăng 0,38%.

Hang Seng Index của Hồng Kông tăng 0,91%.

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,19% trong khi Shenzhen Component tăng 0,14%.

Việc Quốc hội thông qua các biện pháp kích thích và Tổng thống Donald Trump kí vào dự luật đại dịch trị giá 2,3 nghìn tỷ Đô la vào Chủ nhật, đã thúc đẩy ​cổ phiếu của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục trong các phiên trước khi nhà đầu tư hy vọng vào sự phục hồi kinh tế.

Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh ký kết thỏa thuận thương mại hậu Brexit trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh cũng thúc đẩy tâm lý.

“Với thỏa thuận Brexit… và thỏa thuận kích thích của Hoa Kỳ hiện đã ở lại phía sau, có một cảm giác nhẹ nhõm rằng chúng tôi đã tránh được các tình huống xấu nhất”, chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes của Axi nói với Reuters.

Cổ phiếu toàn cầu cũng đã đạt mức kỷ lục trong tháng 12, ngay cả khi số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng trên toàn cầu. Goldman Sachs (NYSE: GS) cũng nâng cấp dự báo tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ trong quý đầu tiên nhờ các biện pháp kích thích kinh tế.

“Vị trí hiện tại của chúng tôi trên thị trường chứng khoán là một điểm tốt. Chúng tôi đã nhận được sự kích thích, có thể sẽ nhiều hơn nữa. Bạn có khả năng có thu nhập cao trong năm tới liên quan đến cổ phiếu và bạn có nhu cầu bị dồn nén khi nền kinh tế cả ở Hoa Kỳ và toàn cầu thoát khỏi COVID-19”, chủ tịch Permanent Portfolio Family of Funds, Michael Cuggino, nói với Bloomberg.

Hoa Kỳ cũng sẽ công bố dữ liệu doanh số bán nhà đang chờ xử lý cán cân thương mại hàng hóa vào thứ Tư.

Tuy nhiên, cuộc chiến chống lại COVID-19 vẫn tiếp tục khi hai chủng virus mới, lây nhiễm nhiều hơn tiếp tục lây lan. Indonesia đã áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với tất cả người nước ngoài nhập cảnh và Đài Loan đã tăng thời hạn cách ly đối với tổ bay lên bảy ngày.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hoa Kỳ đã vượt qua con số 19,2 triệu vào ngày 29 tháng 12. Đức cũng đang tìm cách mở rộng sản xuất vắc xin COVID-19 để thúc đẩy việc triển khai chương trình tiêm chủng của Châu Âu.

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

Load Fail()