Note

Đồng Đô la giao dịch trầm lắng khi Tổng thống Trump thông qua gói kích thích

Verified Media
· Views 31
Đồng Đô la giao dịch trầm lắng khi Tổng thống Trump thông qua gói kích thích © Reuters.

Theo Kevin Buckland

Investing.com - Đồng Đô la giảm sau quyết định của Tổng thống Donald Trump về dự luật viện trợ COVID-19 vào thứ Hai khi nhiều nhà đầu tư bắt đầu kỳ nghỉ.

Đồng Bảng Anh dao động dưới mức cao nhất 2 năm rưỡi trong phiên giao dịch châu Á sau thỏa thuận thương mại Brexit hẹp, không bao gồm lĩnh vực tài chính, của Anh và EU.

Chỉ số đồng Đô la ít thay đổi ở mức 90,151, sau ba ngày giảm liên tục.

Đồng Bảng Anh đã tăng 0,2% lên 1,3565 GBP/USD, nhích trở lại mốc 1,3625 Đô la mà nó đạt được vào đầu tháng này lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2018.

Trump đã ký ban hành luật về gói chi tiêu và viện trợ đại dịch trị giá 2,3 nghìn tỷ Đô la, ngăn chặn việc chính phủ liên bang đóng cửa một phần có thể sẽ bắt đầu vào thứ Ba.

Trước đó, Trump đã tweet một cách khó hiểu, "Tin tốt lành về Dự luật cứu trợ Covid. Thông tin để theo dõi!" Trước đó, ông đã yêu cầu tăng mức thanh toán kích thích đối với những người Mỹ đang gặp khó khăn lên 2.000 Đô la từ 600 Đô la.

Đồng Euro ít thay đổi ở mức 1,2216 EUR/USD, gần mức cao nhất trong 2 năm rưỡi là 1,2273 Đô la đã ghi nhận vào tháng này.

Các nhà phân tích cho rằng, trong khi thỏa thuận Brexit vào tuần trước được đưa ra như một sự giải tỏa cho các nhà đầu tư. Brussels hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có cho phép Anh tiếp cận thị trường tài chính của khối hay không.

Mitsuo Imaizumi, giám đốc chiến lược ngoại hối tại Daiwa Securities ở Tokyo, dự đoán Bảng Anh và Euro sẽ giảm so với đồng Đô la, lần lượt đạt 1,30 Đô la và 1,15 Đô la vào cuối mùa hè.

"Bất kể thỏa thuận Brexit như thế nào, tỷ giá GBP/USD sẽ giảm," ông nói.

Đồng Đô la Úc nhích lên 0,76082 AUD/USD, hướng tới mức cao nhất trong 2 năm rưỡi là 0,76390 đạt được trong tháng này.

Đồng Nhân dân tệ tăng giá sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc nâng mức hướng dẫn chính thức lên mức cao nhất trong 30 tháng.

Ở nước ngoài, đồng Nhân dân tệ tăng 0,1% lên 6,5200 USD/CNH, trong khi trong nước, đồng Nhân dân tệ ít thay đổi, ở mức 6,5296 USD/CNY.

Đồng Đô la suy yếu nhẹ xuống 103,455 USD/JPY.

Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản đã chia rẽ về việc họ nên đi bao xa trong việc kiểm tra kiểm soát đường cong lợi suất với một số kêu gọi xem xét lại toàn diện khuôn khổ, một bản tóm tắt các ý kiến ​​phát biểu tại cuộc họp xem xét lãi suất tháng 12 cho thấy hôm thứ Hai.

- Theo Reuters

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.