Note

Giá vàng ngày 26.12: Đứng sát 56 triệu đồng/lượng

Verified Media
· Views 15
Giá vàng ngày 26.12: Đứng sát 56 triệu đồng/lượng Giá vàng ngày 26.12: Đứng sát 56 triệu đồng/lượng

Vietstock - Giá vàng ngày 26.12: Đứng sát 56 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng 26.12 trong nước hầu như đứng yên theo thị trường thế giới.

Giá vàng trong nước đứng yên. Ảnh: Đ.Ngọc Thạch

Sáng nay (26.12), Công ty Mi Hồng niêm yết giá giao dịch vàng miếng là 55,4 - 55,7 triệu đồng/lượng; Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì giá giao dịch là 55,3 - 55,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán tại các công ty kinh doanh vàng trong nước hiện vẫn duy trì ở mức 300.000 - 650.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đầu ngày đạt 1.879,2 USD/ounce, không thay đổi so với ngày hôm trước khi nhiều nơi bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Nhưng vàng giao tháng 2.2021 tăng 0,26% lên 1.882 USD/ounce. Giá vàng đã tăng trong những ngày qua khi các nhà đầu tư vẫn lạc quan trước biện pháp kích thích kinh tế trị giá 900 tỷ USD của Mỹ đã được Quốc hội thông qua vào đầu tuần, bất chấp lời đe dọa của ông Trump sẽ không thông qua gói cứu trợ Covid-19 này nếu dự luật không được điều chỉnh. Bên cạnh đó, đồng bạc xanh liên tục đi xuống cũng góp phần thúc đẩy giá vàng tăng lên mức cao. Đồng USD đã kéo dài đà mất giá so với tất cả các đồng tiền chính bởi dữ liệu kinh tế cũa Mỹ yếu hơn như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ vẫn trên mức 800.000; Tăng trưởng đơn hàng lâu bền chậm lại, thu nhập và chi tiêu cá nhân giảm và doanh số bán nhà mới giảm mạnh trong tháng 11...

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của Oanda cho biết: “Giá vàng đang được hưởng lợi từ kỳ vọng về một thỏa thuận thương mại Brexit đột phá, mở đường cho đồng USD yếu hơn. Kim loại quý có thể tăng giá thêm nếu bế tắc kích thích của Mỹ được giải quyết...". Dự báo về giá vàng sắp tới, chiến lược gia Margaret Yang thuộc DailyFX nhận định, giá vàng sẽ dịch chuyển song hành với tình hình đại dịch Covid-19 trong năm tới, trong khi chính sách về đồng USD và quan hệ Mỹ - Trung trong tương lai cũng sẽ quyết định xu hướng tăng giảm của kim loại quý. Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Nirmal Bang Commodities ở Mumbai - Kunal Shah dự báo thời gian tới, giá vàng có thể điều chỉnh ở ngưỡng 1.850 - 1.860 USD/ounce khi thị trường tiếp nhận tất cả các tin tức tích cực.

An Yến

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.