Note

Có thể làm giàu bằng việc vào 1 lệnh full tài khoản không?

· Views 288
Tự hỏi 3 câu này để kiếm nhiều lợi nhuận hơn
Rất nhiều trader thích giao dịch theo kiểu “vào 1 lệnh được ăn cả ngã về không”, tức vào 1 lệnh thật lớn, thậm chí full tài khoản, nếu ăn thì ăn được rất nhiều, còn thua thì mất trắng. Nhiều trader khác thậm chí lại tin rằng đó là cách duy nhất để làm giàu được từ trading, còn nếu cứ trade từ tốn vào từng lệnh nhỏ thì tới chết cũng chưa giàu được. Vậy thì trade theo cách nào mới là đúng và nên làm nhất? Bài này sẽ giải đáp cho anh em.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài tâm lý giao dịch và quản lý vốn hay nhé.

Trading phải có vốn, hết vốn là hết chơi


Vốn giống như người bạn thân thiết của trader vậy. Đã làm trader là phải có vốn mới trade được, hết vốn là coi như nghỉ trade. Vậy vốn là thứ cần phải được bảo vệ nhiều nhất trong cuộc đời 1 trader.

Có thể làm giàu bằng việc vào 1 lệnh full tài khoản không?

Vậy tại sao lại quẳng hết vốn vào 1 cái trade làm chi?

Việc làm đó chẳng khác gì quăng tiền vào đống lửa và để cho cuộc đời của mình bị quyết định bởi sự ngẫu nhiên. Giao dịch theo cách này thì trade có rủi ro mất hết vốn, và hết vốn tức là bị loại khỏi thị trường, không còn cơ hội nào khác nữa. Thực ra trader nếu có tư duy quẳng hết vốn vào 1 kèo trade thì xứng đáng bị loại khỏi cuộc chơi càng sớm càng tốt, bởi bản thân họ còn không muốn cho họ 1 cơ hội thứ hai.

Jesse Livermore huyền thoại cũng có 1 thời phá sản và hết vốn, ông đã phải mượn vốn của nhiều bạn bè khắp nơi để làm lại từ đầu. Bởi ông biết rằng nếu không thể giao dịch, thì ông sẽ không biết cách nào để kiếm lại số tài sản mình đã đánh mất. Nhưng để giao dịch thì phải có vốn. Cái vòng lẩn quẩn.

Có thể làm giàu bằng việc vào 1 lệnh full tài khoản không?

Trong ngắn hạn, mọi cái trade đều có xác suất 50%


Điều này là chính xác và là quy luật cơ bản nhất trong xác suất thống kê. Khi vào bất kỳ cái trade nào thì chỉ có 1 trong 2 kết quả là thắng hoặc thua, nên xác suất chỉ là 50%, bằng đúng xác suất tung đồng xu. Anh em muốn toàn bộ tài sản của mình được quyết định bởi việc tung đồng xu không?

Có thể làm giàu bằng việc vào 1 lệnh full tài khoản không?

Đừng bảo rằng anh em chắc chắn kèo đó sẽ thắng. Không có gì là chắc chắn cả. Dù tất cả các yếu tố trên biểu đồ giá đều cho rằng kèo anh em thắng, thì chỉ cần 1 yếu tố đi lệch lại với kết quả đó thôi thì xác suất thua vẫn là 50%, và không điều gì có thể thay đổi điều đó. Có hàng tỷ biến số ảnh hưởng đến kết quả của 1 kèo trade, nhưng xác suất của nó vẫn nằm mãi mãi ở con số 50% mà thôi.

Các trader huyền thoại kiếm tài sản lớn nhờ trading đều vào lệnh nhỏ


Và chưa có trader huyền thoại nào kiếm được khối tài sản lớn nhờ vào việc vào 1 lệnh full tài khoản cả. Lịch sử đã cho thấy điều đó.

Có thể làm giàu bằng việc vào 1 lệnh full tài khoản không?

Các trader huyền thoại đều hiểu rằng bảo vệ vốn và tồn tại trên thị trường là mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất với họ, nên họ sẽ vào lệnh nhỏ và tận dụng sức mạnh của lãi kép trong thời gian dài.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài tâm lý giao dịch và quản lý vốn hay nhé.
 

Thành thạo Price Action trong 30 ngày - Ngày 17: Tất tần tật về mô hình nến Nhật

Giới thiệu sách hay cho Trader Việt
BỘ SÁCH CỦA PHÙ THỦY MARK MINERVINI

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.