Note

Là trader, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, thì phải chịu được những thứ không ai chịu được

· Views 113
2 cách cực hay giúp anh em trader xác định được đường trung bình động (MA) mạnh mẽ
Kiếm 20 pip dễ dàng mỗi ngày dựa vào giao dịch phá vỡ nến D1
Ai bước vào nghề trading cũng đều muốn thành công và kiếm được lợi nhuận. Nhưng chúng ta cũng biết rằng để làm được điều này không hề dễ dàng một chút nào. Có thể nói rằng để thành công được trong trading, thì bản thân trader đó phải làm được những việc mà những trader khác không làm được.

Tại sao nghề trading ai cũng thấy khó khăn, đó là bởi vì trong trading, muốn kiếm được lợi nhuận thì bạn bắt buộc phải làm những việc mà bạn không hề thích làm hoặc là những việc mà bạn chưa từng làm trước đó. Ai chịu đựng được, kiên trì được những việc này thì đều có cơ hội để bước tới thành công. Nhưng thực tế rất nhiều anh em trader bỏ cuộc giữa chừng vì không thể chịu đựng được.

Là trader, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, thì phải chịu được những thứ không ai chịu được

Đó cũng là lý do vì sao trong trading, có đến hơn 90% trader là thua lỗ, chỉ có số ít trader kiếm được tiền. Và không phải tự dưng mà họ được mệnh danh là những trader thành công, trader huyền thoại hay là phù thủy thị trường. Có thể cách họ kiếm tiền khác nhau nhưng họ đều có những đặc điểm giống nhau. Trong đó họ đã làm những việc mà không ai làm được.

Những việc này không phải là việc gì bí mật cả, thậm chí những trader thành công đã chia sẽ rất nhiều những kinh nghiệm, bài học họ đã từng trải qua và những nguyên tắc bắt buộc để có thể kiếm được tiền trong trading.

Anh em nào gắn bó với trading một khoảng thời gian, cũng đều biết rằng để thành công, để kiếm được tiền thì chúng ta cần phải biết giữ kỷ luật, biết giữ nguyên tắc, phải kiên trì, biết cách kiểm soát tâm lý, phải biết khiêm tốn, từ bỏ cái tôi, chịu khó học hỏi, biết nhìn nhận cái sai, chấp nhận thất bại,... Nhưng quá trình để làm được những việc này thì không phải ai cũng làm được. Bởi vì để làm được những việc này đôi khi bạn phải thay đổi rất nhiều thứ như tính cách, thói quen sống, thay đổi cả tư duy. Và đặc biệt là phải siêng.

Là trader, muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, thì phải chịu được những thứ không ai chịu được

Việc thay đổi nhiều thứ như vậy khiến cho rất nhiều trader không chấp nhận được. Có những thứ đã ăn sâu và trong bản tính của một người và để họ thay đổi không phải là chuyện dễ. Muốn giữ được nguyên tắc, bản thân trader phải tự đưa mình vào nề nếp. Muốn điều chỉnh tâm lý trader phải học cách từ bỏ cái tôi, học cách chấp nhận thất bại. Muốn thấy được kết quả giao dịch trader phải có sự kiên trì. trader muốn chịu khó học hỏi thì phải siêng và với những ai lười biếng thì không thể làm được tất cả những việc trên.

Ngoài những việc này ra thì bản thân trader phải có sự quyết đoán, kiên định trong trading, mà những điều này xuất phát từ tư duy của mỗi người. Trading là nghề của việc đưa ra quyết định và mỗi quyết định chúng ta đưa ra thì phải học cách tin tưởng vào quyết định đó. và đây là việc cần có sự rèn luyện, vì với một trader thành công, cho dù quyết định giao dịch của họ là đúng hay sai họ đều lựa chọn vào việc tin tưởng vào quyết định đó. Nhiều trader không có sự kiên định lại dễ nản lòng thì dù gặp một chuyện bình thường như là gặp phải một lệnh thua, họ cũng nghĩ tới chuyện bỏ cuộc.

Cho nên những sự thay đổi, những áp lực tâm lý, những việc mà tự bản thân trader phải tự tìm cách giải quyết, tự họ phải đấu tranh tư tưởng, tự họ phải tìm ra cách thức kiếm tiền cho riêng mình. Và tất cả những điều này mới tôi luyện nên một trader thành công nếu bạn chấp nhận chịu đựng và vượt qua tất cả những thứ này.

Anh em thấy có đúng không ạ?
 

Đơn giản hóa cách thức giao dịch pullback để đi theo xu hướng lớn

Muốn kiểm soát việc quản lý vốn, bảo vệ được lợi nhuận tốt trader cần nắm 9 nguyên tắc này

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.