Note

Các Trader cần làm gì để kiếm được lợi nhuận với phương pháp swing trading?

· Views 189
"Moral suasion" (thuyết phục tinh thần) là gì? NHTW sử dụng nó cho mục đích gì?
Hiểu đúng về bản chất "động" của tỷ lệ Reward:Risk và cách quản lý rủi ro cho trader!
Xin chào cả nhà!

Một tên cướp ngân hàng nổi tiếng từng nói rằng anh ta cướp ngân hàng vì đó là nơi chưa nhiều tiền nhất. Tương tự, nếu bạn muốn kiếm tiền và kiếm tiền nhiều, bạn cần phải đến nơi có lưu lượng tiền dồi dào: thị trường giao dịch. Một trong những cách giúp bạn làm được điều đó chính là swing trading. Bạn có thể làm giàu thông qua hình thức giao dịch trung hạn này mà không cần phải có tài chính hay nền tảng gì ghê gớm. Bạn chỉ cần có kế hoạch và tư duy phù hợp là được...

Vậy swing trading là gì?


Các Trader cần làm gì để kiếm được lợi nhuận với phương pháp swing trading?

Cũng giống như day trading, swing trading xoay quanh việc giao dịch dựa trên động lượng hoặc xu hướng của tài sản. Tất nhiên, cách phổ biến nhất để kiếm tiền là mua thấp và bán cao. Bạn có thể bán khống, nhưng điều này khó thực hiện hơn đối với những swing trader mới bắt đầu.

Tuy nhiên, khác với day trading, phương pháp mà bạn sẽ đặt cược vào các khung thời gian cực kỳ ngắn như M3 hoặc M5, swing trading lại liên quan đến các khung thời gian dài hơn, chẳng hạn như D1 hoặc vài ngày. Thay vì dán mắt vào màn hình để cố gắng kiếm tiền từ vài pip dịch chuyển, bạn có thể đem về một số tiền kha khá khi chờ đợi lâu hơn một chút. Tất nhiên, thời gian chờ đợi cho swing trading cũng chỉ mang tính trung hạn, nó ngắn hơn nhiều so với chiến lược giao dịch điển hình của một nhà đầu tư theo phân tích cơ bản hay nhà đầu tư giá trị.

Hãy nghĩ về swing trading giống như việc đặt cược vào các con tàu trên đại dương vậy. Mặc dù số tiền bạn kiếm được sẽ được xác định bởi các chuyển động và hoạt động cụ thể của từng con tàu bạn đã đặt cược, nhưng điều kiện tổng thể của đại dương vẫn đóng một vai trò trong cách di chuyển của các con tàu. Trong những dịp nhất định, chẳng hạn như khi có một cơn bão đang tiến về phía vùng biển mà tàu của bạn đang hoạt động, thì tâm lý thị trường tổng thể đáng kể đến các vị thế swing trade cụ thể của bạn. Do vậy, hãy chú ý đến các sự kiện địa chính trị hoặc hành động của ngân hàng trung ương cùng với các xu hướng tin tức thị trường rộng lớn.

Các Trader cần làm gì để kiếm được lợi nhuận với phương pháp swing trading?

Làm cách nào để kiếm được lợi nhuận với phương pháp swing trading?


Anh em có thể đi theo những gợi ý sau đây:

Xác định sentiment của cặp tiền/ cổ phiếu/ hàng hoá liên quan


Chuyển động của mỗi tài sản cụ thể của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố có độ tương quan cao. Hãy thử quan sát rộng hơn, xem xét đến những cặp tiền/ cổ phiếu/ hàng hoá có liên quan, bởi chúng có thể là nguyên nhân khiến giá của tài sản bạn giao dịch tăng/giảm. Sentiment (tâm lý thị trường) sẽ cho phép bạn chuẩn bị cho việc thoát lệnh nhanh chóng trước khi cơn bão ập đến.

Các Trader cần làm gì để kiếm được lợi nhuận với phương pháp swing trading?

Sức mạnh của tin tức đúng đắn


Thị trường là gì? Chẳng phải đó là kết quả của tâm lý và các giá trị được cảm nhận hay sao? Và điều gì tác động đến tâm lý người chơi? Vâng, đó chính là những dòng tin tức và sự kiện quan trọng đã, đang và sắp diễn ra. Tuy nhiên, không phải tin tức nào cũng có mức độ tác động như nhau lên hành động giá, vì vậy, bạn cần phải biết chọn đúng tin tức để định hướng hành động cho giao dịch của mình.

Đón đầu tâm lý bầy đàn của thị trường


Các Trader cần làm gì để kiếm được lợi nhuận với phương pháp swing trading?

Khi nói đến xu hướng, nó được tạo ra từ tâm lý bầy đàn của thị trường và đó là lý do tại sao bạn nên hành động trước khi dân tình đổ xô vào một tài sản nào đó. Hãy theo dõi tâm lý bầy đàn và thiết lập mục tiêu giá của bạn. Khi chuyển động bầy đàn của thị trường đạt đến mức giá mục tiêu của bạn, hãy thoát khỏi tài sản đó và chờ cơ hội để vào lệnh sau một pha tích luỹ.

Như đã gợi ý ở trên, bạn phải chú ý đến xu hướng và tin tức để đoán xem tài sản nào có tiềm năng bứt phá nhất. Và thông thường, giá sẽ bung trend sau khi chúng tích luỹ hoặc break out. Vì vậy, hãy canh thời điểm đẹp để vào lệnh và khi thời cơ xuất hiện thì đừng ngần ngại mà tấn công. Tại sao? Bởi vì 4 chữ thôi: chi phí cơ hội. Bạn càng dành nhiều thời gian để chờ cho giá định hình rõ xu hướng thì bạn càng mất đi thời gian vốn có thể kiếm tiền từ một tài sản khác có triển vọng hơn.

Tạo ra watchlist


Swing trading tức là giao dịch theo xu hướng trong trung hạn, vì thế nên việc tạo ra một watchlist (danh sách theo dõi) các tài sản đang trending là công việc cần thiết cho sự thành công của trader. Bạn không cần phải lo vì giờ đây việc này rất dễ thực hiện với sự giúp sức của các phần mềm giao dịch rồi. Hãy theo dõi khối lượng (volume) hàng ngày cũng như đỉnh và đáy của chúng, xem liệu có mối tương quan xu hướng nào giữa volume và hoạt động của chúng hay không. Sau đó, tương quan điều này với các tin tức liên quan và xem cách các tài sản phản ứng như thế nào với một số tin tức nhất định, bạn sẽ dễ dàng xây dựng chiến lược swing trading cho mình hơn!

Đặt lệnh giới hạn mua/bán để thoát khỏi vị thế


Sau khi bạn đã thiết lập watchlist và tương quan các chuyển động của chúng với các yếu tố xu hướng và tin tức, bạn cần thiết lập các lệnh được lập trình trên phần mềm giao dịch của mình. Hãy thiết lập các điểm giá nơi bạn sẽ mua/ bán để thoát lệnh. Khi bạn đã vào một vị thế, phương pháp swing trading sẽ cho phép bạn thiết lập một mức giá (trong vài tuần) - nơi bạn có thể thoát lệnh tự động.

Các Trader cần làm gì để kiếm được lợi nhuận với phương pháp swing trading?

Lệnh giới hạn là một loại lệnh do người dùng đặt lên trên sổ lệnh ở một mức giá giới hạn nhất định hoặc tốt hơn. Mức giá giới hạn này do người dùng quyết định. Vì thế, khi người dùng đặt một lệnh giới hạn, giao dịch sẽ chỉ được thực thi khi giá thị trường đạt tới mức giá giới hạn đó.

Bằng cách này, bạn không phải vò đầu bứt tóc trước sự biến động của tài sản mà bạn đang giao dịch.

Lời kết


Swing trading có thể rất sinh lợi, nhưng bạn cần phải theo dõi rất nhiều điểm dữ liệu và tin tức thì mới đưa ra quyết định đặt cược phù hợp được. Tuy nhiên, chỉ cần bạn thực hiện nghiên cứu đủ sâu về tài sản mình giao dịch cũng như có cách tiếp cận có hệ thống, và quan trọng là phải giữ kỷ luật, thì chắc chắn lợi nhuận rồi sẽ tìm đến bạn thôi!

Nguồn: investorchamp
Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Tại sao sự BÌNH TĨNH có thể mang lại cho trader một LỢI THẾ to lớn trên thị trường?

Forex trader nên giữ lệnh trong bao lâu? Cần cân nhắc đến những yếu tố nào khi quyết định?

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.