Note

Nên làm gì với vàng sau cú sập giá bởi tin tức về Vaccine Covid-19?

· Views 39
Một "cơn bão hoàn hảo" đang nhấc bổng giá vàng!
Thị trường nhìn nhận thế nào sau chiến thắng của ông Joe Biden? Toàn bò là bò!
Trong phiên đầu tiên sau khi kết quả bầu cử Mỹ được các hãng truyền thông công bố, thị trường đã tiếp tục đón nhận một tin tích cực khác và hầm trú ẩn truyền thống - vàng - đã mất 100 USD giá trị trong vòng vài giờ khi Pfizer và BioNTech công bố một loại vắc xin tiềm năng cho virus COVID-19.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo rằng áp lực bán vàng dường như là quá mức vì những bất ổn tiềm ẩn và vấn đề về thanh khoản thị trường vẫn đang hỗ trợ cho vàng. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở 1,855.60 USD/oz giảm 5% trong phiên giao dịch đầu tuần.

Nên làm gì với vàng sau cú sập giá bởi tin tức về Vaccine Covid-19?
Vàng giảm mạnh từ vùng 1,960 về vùng 1860 trong phiên giao dịch đầu tuần ​

Các nhà phân tích bình luận gì và chúng ta nên làm gì với vàng?


Robin Bhar, một nhà phân tích hàng hóa độc lập, nói rằng trong khi các tin tức mới nhất là tiêu cực đối với vàng, vẫn nhiều nhà đầu tư không biết gì về loại vaccine tiềm năng, và các nhà đầu tư nên chờ đợi cho những phản ứng trên thị trường/ các tin tức lắng dịu trước khi quyết định thực hiện những thay đổi lớn đối với các khoản đầu tư vào vàng của họ.

Ông nói: “Khi các tin tức qua đi, tôi nghĩ mình vẫn muốn mua vàng khi giá giảm. Bởi vẫn còn một chặng đường dài phía trước để mọi người có thể tiếp cận vaccine.”

Bhar nói thêm rằng 24 giờ tới sẽ rất quan trọng đối với thị trường vàng để xem liệu giá có thể giữ các mức hỗ trợ quan trọng hay không. Cho đến nay, vàng đang cố gắng giữ mức giá thấp nhất của tháng 9 - quanh mức 1,850, trường hợp nó bị phá, mức giá hỗ trợ tiếp theo mà ông quan sát chính là đường MA200 ngày - quanh mức 1,795 USD.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cũng cho biết rằng ông vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới, vì cho dù vaccine thành công thì nó cũng mất một thời gian trước khi đến được với mọi người. Ông bình luận: “Virus có thể biến mất, nhưng điều đó không có nghĩa là tăng trưởng kinh tế sẽ quay trở ngay lập tức. Có rất nhiều thiệt hại đã xảy ra và không hề dễ dàng hoặc sẽ mất rất nhiều thời gian để sửa chữa.”

Nên làm gì với vàng sau cú sập giá bởi tin tức về Vaccine Covid-19?

Hansen nói thêm rằng ông không ngạc nhiên khi thấy vàng bị bán tháo sau tin về vaccine, bởi nó làm giảm khả năng các chính phủ sẽ bơm thêm các kích thích kinh tế mới. Ông nói: “Về cơ bản, chúng ta đang chứng kiến sự gỡ bỏ các giao dịch đã được xây dựng trong suốt nửa năm qua. Tuy nhiên vẫn còn những sự không chắc chắn hỗ trợ giá vàng. Vaccine hẳn là một tin tích cực nhưng nó không đủ để thay đổi hoàn toàn câu chuyện.”

Mặc dù khi có vaccine, kỳ vọng về những gói kích thích mới sẽ giảm sút, tuy nhiên, nền kinh tế nói chung và giá vàng nói riêng vẫn chịu ảnh hưởng bởi hàng nghìn tỷ USD được bơm vào thị trường thời gian vừa qua.

Các nhà phân tích và kinh tế học cũng lưu ý rằng Cục Dự trữ Liên bang đã phải mất gần một thập kỷ để tháo gỡ các biện pháp kích thích đã được đưa ra trong cuộc khủng hoảng tài chính hồi 2008, với những thành công khá hạn chế.

Lãi suất sẽ không thể sớm được đẩy lên, và điều này tiếp tục có lợi cho vàng. Trong trường hợp kinh tế phục hồi nhanh chóng, nó có khả năng đẩy lạm phát tăng cao và kéo theo mức lãi suất thực bị âm sâu hơn, và điều này vẫn tích cực đối với vàng.

Nên làm gì với vàng sau cú sập giá bởi tin tức về Vaccine Covid-19?

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com cùng quan điểm rằng vàng đang chịu lực bán đáng kể nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến triển vọng dài hạn của kim loại quý. Ông cho rằng phe mua cần tích cực bảo vệ mốc 1,850. Việc đánh mất mức giá này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng trong ngắn hạn và thúc đẩy một đợt giảm giá mới.

Tóm lại, các nhận định đều cho rằng thị trường đang phản ứng thái quá với tin tích cực, bởi nhìn vào bức tranh tổng thể thì vàng vẫn có nhiều nhân tố hỗ trợ, xu hướng dài hạn không bị ảnh hưởng nhiều. Hiện tại, có thể chờ đợi thị trường ổn định và “buy the dip” nhưng cần quan sát kỹ vùng giá 1,850, nếu nó bị phá thì sẽ rất bất lợi cho phe mua, khả năng sẽ tiếp tục những đợt giảm mới.

Tham khảo: Kitco
 

Nỗi ám ảnh 4 năm trước của các tay trade vàng đang hiện về!

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.