Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 10/11: Thị trường “trấn tĩnh” sau tin tích cực; Phe ông Biden cân nhắc khởi kiện

· Views 78
Tiêu điểm phiên Mỹ 09/11: Nhóm tài sản rủi ro phục hồi; Không có dấu hiệu ông Trump “nhường ngôi”
Thị trường đã phản ứng thái quá trước tin tức vaccine?!
Mời anh em cập nhật các tin nóng đáng chú ý trước phiên Mỹ Thứ ba:

Triển vọng ảm đạm tại Anh và cho cả GBP


Dữ liệu chính thức cho thấy thị trường lao động Anh đã sụt giảm nhanh chóng trước khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đưa ra các biện pháp hỗ trợ đại dịch Covid-19.

Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết hôm Thứ ba rằng trong khoảng thời gian 3 tháng tính đến tháng 9, Anh đã ghi nhận mức thất nghiệp kỷ lục là 314,000 công nhân, nhiều hơn 181,000 so với quý thứ hai.

Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 4.8% như dự đoán theo một cuộc thăm dò của Reuters, và là tỷ lệ cao nhất (trong khoảng thời gian 3 tháng) kể từ tháng 11/2016.

Trong khi thị trường đang lạc quan với tin tức về vaccine Covid-19 thì thống kê này của ONS báo hiệu những tháng khó khăn phía trước đang chờ đợi nước Anh.

Tiêu điểm phiên Mỹ 10/11: Thị trường “trấn tĩnh” sau tin tích cực; Phe ông Biden cân nhắc khởi kiện

Nhà kinh tế Ruth Gregory từ công ty tư vấn Capital Economics dự đoán làn sóng lây nhiễm mới có thể đẩy tỷ lệ thất nghiệp tại Anh lên mức 9% trong năm tới.

Ngân hàng Trung ương Anh tuần trước cũng dự báo tỷ lệ thất nghiệp của Anh sẽ đạt 6.3% vào cuối năm nay và đạt đỉnh gần 8% trong quý II năm sau.

Nhóm của ông Biden đang cân nhắc các hành động pháp lý vì chưa được công nhận chiến thắng


Nhóm chuyển tiếp của Tổng thống đắc cử Joe Biden đang xem xét hành động pháp lý đối với sự chậm trễ của cơ quan liên bang trong việc công nhận chiến thắng của ông Joe Biden trước Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử hồi tuần trước, một quan chức trong nhóm của ông Biden cho biết hôm đầu tuần.

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) thường công nhận một ứng cử viên tổng thống khi rõ ràng ai là người đã thắng một cuộc bầu cử để quá trình chuyển giao quyền lực có thể bắt đầu.
Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa xảy ra mặc dù các hãng truyền thông đã xác nhận điều này sau khi ông Biden giành đủ số phiếu đại cử tri cần thiết.

Luật không quy định rõ ràng khi nào GSA phải hành động, nhưng các quan chức Nhóm chuyển tiếp của ông Biden nói rằng chiến thắng của họ là rõ ràng và việc trì hoãn là không có lý do, ngay cả khi Trump từ chối thừa nhận thất bại.

Tiêu điểm phiên Mỹ 10/11: Thị trường “trấn tĩnh” sau tin tích cực; Phe ông Biden cân nhắc khởi kiện

Ông Trump đã nhiều lần tuyên bố (mà không có bằng chứng) rằng có gian lận bỏ phiếu và đã nộp một loạt các đơn kiện. Trong khi đó, các quan chức bầu cử trên cả nước đều cho biết rằng không có bằng chứng về gian lận đáng kể, còn các chuyên gia pháp lý cho rằng nỗ lực của Trump khó có thể thành công.

Thị trường “trấn tĩnh” sau tin tích cực đầu tuần


Nhà sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer Inc (N: PFE) và đối tác BioNTech SE (O: BNTX) của Đức cho biết hôm Thứ hai rằng một thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn cho thấy vắc-xin của họ có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa COVID-19.

Phản ứng lại, các tài sản an toàn như vàng, JPY, và CHF đã bị bán tháo trong khi nhu cầu tài sản rủi ro tăng cao.

Tuy nhiên, động thái trên đã giảm bớt trong hôm nay, với việc đồng JPY và CHF đã gỡ lại một số khoản lỗ do thị trường không chắc chắn về cách thức hoặc khi nào một loại vắc xin có thể được tung ra.

Nhà phân tích You-Na Park-Heger của Commerzbank đã viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Sau phản ứng hưng phấn của thị trường, câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu nó có bị phóng đại hay không? Ngay cả khi tin tức về vắc-xin có thể thay đổi cuộc chơi, chúng tôi đề nghị các khách hàng nên thận trọng, vì sự hưng phấn lớn có thể kéo theo những thất vọng”.

Tiêu điểm phiên Mỹ 10/11: Thị trường “trấn tĩnh” sau tin tích cực; Phe ông Biden cân nhắc khởi kiện

Nhưng Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG thì lạc quan hơn và tin rằng một loại vaccine thành công sẽ được triển khai trong năm tới.

Vào lúc 15:15 giờ Hà Nội, chỉ số USD giao dịch ở mức 92.730, không thay đổi nhiều so với hôm qua. Trước đó, nó đã mất khoảng 1.4% trong tháng này khi ông Biden giành chiến thắng.

EURUSD thì bật tăng nhẹ khoảng 0.1% lên mức 1.18315. Trong khi đó, AUD, tiền tệ khá nhaỵ cảm với rủi ro chỉ tăng 0.1% so với USD. NZD có phiên tăng thứ 7 liên tiếp với mức tăng 0.2%.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!
Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Điểm nóng forex tuần 09-13/11: Thị trường đang bình tĩnh trở lại sau cơn bão!

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.