Note

Cựu kỹ sư Microsoft bị kết án 9 năm tù trong vụ án Bitcoin liên quan đến gian lận thuế và lừa đảo

· Views 31
Các trader huyền thoại nói gì về Tân tổng thống Joe Biden?
Một cựu kỹ sư của Microsoft đã bị kết án 9 năm vì ăn cắp hơn 10 triệu đô la giá trị tiền kỹ thuật số từ người chủ cũ của mình dưới dạng “giá trị tiền tệ được lưu trữ” (CSV) bao gồm cả thẻ quà tặng.

Volodymyr Kvashuk, một công dân Ukraine 26 tuổi sống ở Washington, đã sử dụng tài khoản và danh tính của các nhân viên của mình để đánh cắp và sau đó bán CSV – khiến cho đồng nghiệp của anh ta bị tội oan về vụ lừa đảo.

Kvashuk cũng đã sử dụng dịch vụ trộn Bitcoin để làm mờ dấu vết trên giấy tờ, nói với Sở Thuế vụ Mỹ rằng số tiền điện tử trị giá 2,8 triệu đô la chuyển qua tài khoản của anh ấy là quà tặng được gửi từ một người họ hàng.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết:

“Trong bảy tháng hoạt động bất hợp pháp của Kvashuk, khoảng 2,8 triệu đô la Bitcoin đã được chuyển vào ngân hàng và tài khoản đầu tư của anh ấy. Kvashuk sau đó đã nộp các biểu mẫu khai thuế giả mạo, tuyên bố Bitcoin là một món quà từ một người thân ”.

Cựu kỹ sư Microsoft bị kết án 9 năm tù trong vụ án Bitcoin liên quan đến gian lận thuế và lừa đảo

Kvashuk làm việc tại Microsoft từ tháng 8/2016 cho đến khi bị sa thải vào tháng 6/2018.

Theo đặc vụ Ryan Korner của Sở Thuế vụ (IRS), bản án là “trường hợp Bitcoin đầu tiên của quốc gia có cấu phần thuế đối với nó”.

“Nói một cách đơn giản, bản án hôm nay chứng minh rằng bạn không thể ăn cắp tiền qua Internet và đừng nghĩ rằng Bitcoin sẽ che giấu các hành vi phạm tội của bạn,” Ryan nói.

Brian Moran thuộc Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho biết: “Ăn cắp từ chủ nhân của bạn đã đủ tồi tệ, nhưng ăn cắp rồi còn làm cho đồng nghiệp của bạn bị oan sẽ làm tăng tội thêm”.

Kvushuk đã bị kết 18 trọng tội liên bang bao gồm 6 tội danh rửa tiền và 2 tội khai thuế sai. Kỹ sư người Ukraine đã sử dụng số tiền bị đánh cắp để mua một ngôi nhà trị giá 1,6 triệu USD và một chiếc xe Tesla trị giá 160.000 USD.

Nguồn tapchibitcoin​
 

Peter Brandt và các bài học xương máu sau 40 năm giao dịch

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.