Note

Phân tích USD (10/11) - Chuẩn bị cho một chuyến đi lớn?

· Views 22
Lý thuyết giá trong Ichimoku - những vấn đề cơ bản cần nắm
Hệ thống Elder Impulse - Đơn giản, rõ ràng, mạnh mẽ
Đã khoảng 1.5 tháng rồi kể từ bài Phân tích USD trước của chúng ta (ngày 25/09). Ở bài phân tích đó, chúng ta nhận định rằng USD sẽ gặp kháng cự "khó ăn" quanh vùng 95.00. Kết quả cho đến này đã là chính xác. (Anh em tham khảo bài này Phân tích USD (25/09) - Đồng Đôla sắp đến ngày tàn trở lại?). Hôm nay, sau khi bầu cử Mỹ tạm lắng xuống, chúng ta thử phân tích USD lại xem sao. Phân tích USD được dựa vào chỉ số USD INDEX (còn gọi là #DXY hay #USDX) là chỉ số đo lường sức mạnh của đồng #USD so với các đồng tiền chính khác. Anh em chưa biết Usd Index thì đọc bài này: Usd Index là gì

PHÂN TÍCH USD BẰNG USD INDEX - BIỂU ĐỒ NGÀY

Phân tích USD (10/11) - Chuẩn bị cho một chuyến đi lớn?
Phân tích Usd Index trong bài này hoàn toàn dựa vào #PTKT nhé anh em.

Chúng ta có thể thấy #USDX ở khung thời gian ngày (khung ngày - daily chart) đang đi trong một vùng tích lũy khá chặt, quanh 2 điểm cực 91.70 - 94.80, sau một xu hướng giảm. Có thể xem vùng tích lũy này là giai đoạn "nghỉ ngơi" của xu hướng giảm trước đó.

Nhìn về quá khứ, chúng ta đã từng thấy #USDX có một vùng tích lũy trước đó (giai đoạn A), để rồi dẫn đến giai đoạn bùng nổ (A'). Trong #PTKT có một phương pháp ước tính mục tiêu mà giá có thể đi đến (tất nhiên là xác suất thôi, không phải lúc nào cũng đúng) gọi là đo mục tiêu giá - measuread move - mà áp dụng cụ thể trong trường hợp này thì A'=A, và kết quả thực tế là hoàn toàn chính xác. Quay về hiện tại, chúng ta cũng đang có một giai đoạn tích lũy B, và nếu USDX phá xuống dưới cạnh dưới của vùng B này thì khả năng nó có thể đi một đoạn B'=B dựa theo cách tính mục tiêu giá nói trên, nghĩa là #USDX có thể về dưới vùng 89.00

Một điểm khác cần chú ý là vùng tích lũy B hiện tại đã kéo dài hơn so với vùng A trước đó. Cũng theo #PTKT, sự tích lũy diễn ra càng lâu thì cú bật giá theo xu hướng sau giai đoạn tích lũy sẽ càng mạnh mẽ hơn. Như vậy, có thể sau khi thoát ra khỏi vùng tích lũy B này, chúng ta sẽ được chứng kiến USDX đi nhanh, mạnh về hướng mà nó đã tạo ra sự phá vỡ - breakout.

Kể từ khi có tin ông Biden thắng cử Tổng thống Mỹ 2020, #USDX đang có hướng giảm và hiện chỉ dừng lại sau khi chạm vùng hỗ trợ. Chúng ta tiếp tục quan sát xem ở những ngày tới, liệu sẽ có một cú vỡ đáy với làn sóng bán #USDX không nhé.

Chúng ta giao dịch dựa theo tín hiệu biểu đồ chứ không đoán xu hướng nhé anh em. Nếu giao dịch theo phá vỡ - breakout - thì đợi phá vỡ xong hãy vào.

Chúc anh em có một giao dịch tốt với Usd Index.

Happy and safe trading !!!
 

Measure move - khái niệm chốt lời hiệu quả trong phân tích kỹ thuật

Một nghiên cứu cho thấy cách vô cùng đơn giản để chiến thắng thị trường Forex

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.