Note

3 kỹ thuật dừng lỗ nâng cao và cách kết hợp linh hoạt để có được điểm dừng lỗ chất lượng

· Views 23
Nam trader Việt trẻ bỏ tiền học trading hết 40 triệu và cái kết khiến ai cũng phải lắc đầu
Kỹ thuật "BẮT ĐÁY" siêu đơn giản cho các anh em price action trader
Vị trí cắt lỗ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất giao dịch của trader. Nó quyết định tỷ lệ RR trong các giao dịch của bạn đồng thời nó cũng nói lên được hiệu quả của hệ thống mà bạn sử dụng.

Ở bài viết này, mình xin chia sẻ 3 chiến lược dừng lỗ phổ biến và cách linh hoạt sử dụng chúng sao cho phù hợp.

Điểm dừng lỗ hợp lưu


Điểm dừng lỗ hợp lưu là cách dừng lỗ được sử dụng phổ biến nhất. Các nhà giao dịch thường sử dụng các đường trung bình động, các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự, đỉnh đáy trước đó, mức thoái lui trên Fibonacci, trendline và kênh giá để tìm điểm dừng lỗ hợp lưu.

Tuy nhiên cách thức này có một nhược điểm là những điểm dừng lỗ này thường tập trung vào những vùng quan trọng và khó xác định được mức giá hợp lý để đặt dừng lỗ. Nếu bạn thấy rằng giá liên tục vượt qua điểm dừng lỗ khoảng vài pip rồi quay đầu, thì bạn nên thêm các mức dừng lỗ hợp lưu khác hoặc thêm một khoảng đệm cho chiến lược dừng lỗ của bạn.

Điểm dừng lỗ theo biến động giá


Các điểm dừng lỗ dựa theo biến động thường được sử dụng bởi các nhà giao dịch chuyên nghiệp. Đây là cách thức cắt lỗ dựa trên sự thay đổi của điều kiện thị trường. Khi mức độ biến động giá cao, các nhà giao dịch sử dụng mức cắt lỗ lớn hơn. Khi mức biến động giá thấp hơn, các nhà giao dịch thường sử dụng mức dừng lỗ thận trọng hơn.

Điểm dừng lỗ và lợi nhuận có sự liên kết với nhau. Do đó, khi đặt lệnh dừng lỗ xa hơn, trong thời điểm biến động cao, nhà giao dịch cũng nên mở rộng mục tiêu lợi nhuận của mình để đảm bảo được tỷ lệ RR và nắm bắt được các biến động giá lớn hơn. Mặt khác, khi mức độ biến động giá thấp và mục tiêu lợi nhuận cũng nên được đặt gần hơn vì giá sẽ không di chuyển xa được và chiến lược khó đạt được lợi nhuận.

Hình bên dưới cho thấy biểu đồ EUR/USD với chỉ báo ATR:

3 kỹ thuật dừng lỗ nâng cao và cách kết hợp linh hoạt để có được điểm dừng lỗ chất lượng

Khi ATR cao báo hiệu rằng sự biến động giá trong quá khứ là tương đối cao và giá có xu hướng di chuyển xa hơn. Trader cũng có thể sử dụng VIX (xem hình bên dưới) để đo được biến động giá của thị trường.

3 kỹ thuật dừng lỗ nâng cao và cách kết hợp linh hoạt để có được điểm dừng lỗ chất lượng

Đặt dừng lỗ dựa theo thời gian


Cách đặt điểm dừng lỗ dựa trên thời gian cũng là kiểu dừng lỗ được trader sử dụng. Nó là điểm dừng lỗ cần có sự linh hoạt trong cách sử dụng.

Ví dụ như khi bạn thực hiện lệnh mua, nhưng thị trường không phản ứng và giá nó chỉ dao động xung quanh điểm vào lệnh của bạn, thì rất có thể ý tưởng giao dịch của bạn không thành công. Trong những trường hợp như vậy, các nhà giao dịch nên thoát khỏi giao dịch của mình và chờ đợi tín hiệu giao dịch tiếp theo, thay vì chờ đợi và hy vọng rằng giá bắt đầu di chuyển.

Cách để đạt cắt lỗ dựa trên thời gian sẽ đề giúp trader thoát khỏi được các giao dịch tại thời điểm thị trường không mạnh hoặc đi ngang.

Một ví dụ về cách đặt điểm dừng lỗ dựa trên thời gian đó là nếu bạn mua một cổ phiếu do mô hình hành động giá hoặc các tín hiệu vào lệnh khác nhau, nhưng giao dịch không diễn ra như nhận định của bạn, trong những trường hợp như vậy ta nên thoát khỏi giao dịch. Người ta thường nói rằng cắt lỗ là quan trọng, nhưng điều còn quan trọng hơn là phải biết KHI NÀO nên cắt lỗ Cắt lỗ dựa vào thời gian có thể là cách giúp bạn đạt được điều này.

Việc dừng lỗ dựa trên thời gian giúp bạn tránh gặp phải những tình huống giao dịch không chắc chắn và không như mong đợi.

Tin tốt cho anh em trader chúng ta đó là tất cả các cách thức cắt lỗ này có thể được kết hợp một cách hiệu quả để điểm cùng lỗ của chúng ta chất lượng hơn.

Bạn có thể sử dụng điểm dừng lỗ hợp lưu là cơ sở để xác định vị trí đặt điểm dừng lỗ ngay từ đầu (đừng quên thêm một vài pip ở điểm dừng lỗ). Còn điểm dừng lỗ theo sự biến động và điểm dừng lỗ theo thời gian là những yếu tố củng cố cho điểm dừng lỗ của bạn thêm phần chắc chắn hơn.

Hy vọng bài viết giúp anh em đặt dừng lỗ sẽ chuẩn hơn nhé!

Chúc mọi người đầu tuần giao dịch suôn sẻ nhen

Trích nguồn: Tradeciety​
 

3 chiến lược mà các trader chuyên nghiệp sử dụng để bắt những con sóng lớn trong thị trường

Bộ 3 chỉ báo kỹ thuật mạnh mẽ xác định tín hiệu giao dịch theo xu hướng và đảo chiều chuẩn xác

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.