Note

Hệ thống Jankone giao dịch với khung thời gian M5

· Views 56
Cảm ơn bạn thangnd.1211 đã giới thiệu hệ thống giao dịch này cho diễn đàn. Jakone method là một cách đánh trên khung M5 rất hay, sử dụng RSI Divergence (RSI phân kỳ) và mô hình nến pinbar. Hệ thống chỉ bao gồm 2 cách đánh. Bây giờ chúng ta cùng ngâm cứu thử xem sao:

Các công cụ của hệ thống:
  • Để xác định trend, chúng ta sẽ dùng đường MA màu xanh (EMA chu kỳ 21) và đường MA màu đỏ (SMA 50). Trend tăng khi đường MA màu xanh nằm trên đường MA màu đỏ và ngược lại là trend giảm.
  • RSI chu kỳ 6.
  • Nắm vững mô hình nến pinbar.
Cách vào lệnh số 1: trade ngược trend với pinbar chỉ khi xuất hiện RSI phân kỳ.

Ví dụ cho lệnh bán:

Hệ thống Jankone giao dịch với khung thời gian M5

Hệ thống Jankone giao dịch với khung thời gian M5
Ví dụ cho lệnh mua:

Hệ thống Jankone giao dịch với khung thời gian M5
Cách vào lệnh số 2: trade theo trend và vào lệnh với pinbar (nếu có xuất hiện RSI phân kỳ là một setup cực tốt nhưng không bắt buộc).

Hệ thống Jankone giao dịch với khung thời gian M5
Cách chọn pinbar theo Jakone: xem và ghi nhớ hình minh hoạ dưới đây:

Hệ thống Jankone giao dịch với khung thời gian M5
Hình 1 - pinbar nằm ẩn giấu trong các cây nến trước đó, đuôi nến chỉ nhô ra một chút lên phía trên. Phe bán đang lăm le muốn đẩy giá xuống nhưng lực bán không hề mạnh mẽ, chưa đủ để bẫy phe mua.

Hình 2 - pinbar nằm lệch hẳn ra bên ngoài. Trước đó, thị trường cũng có hàng loạt các cây nến có đuôi, thể hiện sự do dự, nhưng sau đó phe mua đã đẩy giá ra khỏi vùng này, tuy nhiên sau đó hình thành ngay một cây pinbar. Điều này sẽ là một cú bẫy cực lớn cho phe mua và giá chắc chắn sẽ xuống rất mạnh. Các bạn cần lưu ý những pinbar dạng này để trade.
Jakone có chia sẻ: điều quan trọng nhất để trade thành công là bạn đừng bao giờ thay đổi hệ thống giao dịch của mình, nếu có một hệ thống giao dịch tốt, đã được chứng minh thì cứ tiếp tục trade. Hầu hết người mới trade đều không thể trade thắng là vì họ thay đổi hệ thống giao dịch của mình quá nhiều.

File các lệnh trade của Jakone mình có upload, các bạn xem ngay bên dưới, bao gồm bộ template của hệ thống. Đề tải template vào mt4, các bạn xem cách làm tại đây.

Link topic của tác giả Jankone trên forexfactory.

Cuối tuần nhớ chăm chỉ backtest nhé
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.