Note

OLYMP TRADE: Tổng Thống Joe Biden

· Views 36
Chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ có thể sẽ làm giảm lo lắng trên thị trường tài chính trong tuần này ngay cả khi Tổng thống Donald Trump không chấp nhận và thúc đẩy các cuộc chiến pháp lý chống lại kết quả. Nhưng với sự kiểm soát của Thượng viện vẫn rất cao, sự trở lại của các ca mắc nhiễm covid, rủi ro thị trường vẫn còn và triển vọng kích thích kinh tế bổ sung trước tháng 1 là khó có thể xảy ra. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi phát biểu của một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell vào cuối tuần. Trong khi đó, mùa thu nhập đang bắt đầu lắng xuống, nhưng vẫn còn hàng chục công ty chưa công bố báo cáo và các cuộc đàm phán Brexit đang tiến vào hiệp phụ.

JOE BIDEN ĐẮC CỬ TỔNG THỐNG HOA KỲ


Các trang truyền thông đã tuyên bố Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào thứ Bảy và mặc dù Tổng thống đương nhiệm Donald Trump nói rằng ông sẽ chống lại kết quả trước tòa nhưng cơ hội lật ngược kết quả bầu cử của ông là rất nhỏ.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4 vào tuần trước, khi đặt cược Biden sẽ thắng và đảng Cộng hòa sẽ giữ vững Thượng viện. Kịch bản đó sẽ tạo ra một bàn tay vững chắc hơn trong Phòng Bầu dục và Quốc hội sẽ ngăn Biden thực hiện tăng thuế hoặc nhiều quy định mới.

Do đó, sự tập trung của các nhà đầu tư giờ đây sẽ chuyển sang hai cuộc đua vào Thượng viện ở Georgia để tiến tới cuộc bầu cử sắp diễn ra vào đầu tháng Giêng. Cuộc đua có thể dẫn đến việc đảng Dân chủ kiểm soát Nhà Trắng, Thượng viện và Hạ viện.

CA MẮC VIRUS TRỞ LẠI


Hôm thứ Bảy, Hoa Kỳ đã báo cáo sự gia tăng kỷ lục các trường hợp nhiễm coronavirus trong ngày thứ tư liên tiếp với ít nhất 131.420 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus của cả nước lên khoảng 9,91 triệu người. Nhưng bất chấp sự trở lại của các trường hợp vi-rút, triển vọng cho một gói kích thích tài chính lớn trước tháng 1 vẫn còn mờ mịt.

Đảng Dân chủ có khả năng chờ đợi đến sau cuộc đua ở Georgia vào tháng Giêng khi họ có thể giành lại quyền kiểm soát Thượng viện. Khi đó sẽ cho phép họ đẩy mạnh gói chi tiêu lớn của riêng mình.

Về phía đảng Cộng hòa ở Thượng viện sẽ có thể chặn các khoản chi tiêu quy mô lớn mà đảng Dân chủ kêu gọi. Hôm thứ Sáu, Lãnh đạo Đa số Thượng viện nói rằng dữ liệu kinh tế, bao gồm cả sự sụt giảm tỷ lệ thất nghiệp, cho thấy Quốc hội nên ban hành một gói kích thích nhỏ hơn.

PHỐ WALL CHÀO MỪNG CHIẾN THẮNG CỦA BIDEN


Các nhà đầu tư và các nhân vật nổi tiếng của Phố Wall cho biết hôm thứ Bảy họ rất vui vì cuộc bầu cử cuối cùng đã được kết thúc, chấm dứt chuỗi ngày bất ổn trong đó Trump liên tục tuyên bố gian lận bầu cử mà không cung cấp bằng chứng.

Trong những ngày tới một số công ty cuối cùng sẽ công bố báo cáo tài chính Quý III của mình như McDonald's, Softbank, Walt Disney hay Cisco.

THÔNG BÁO TỪ FED, DỮ LIỆU LẠM PHÁT


Lịch kinh tế của Hoa Kỳ có các cập nhật về lạm phát và niềm tin của người tiêu dùng cùng với báo cáo về các thất nghiệp sơ bộ. Báo cáo việc làm hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra ít việc làm nhất trong 5 tháng, tháng 10 và nhiều người Mỹ đang làm việc bán thời gian hơn, dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy sự phục hồi từ cuộc suy thoái do đại dịch gây ra đang mất dần đà khi kích thích tài chính cạn kiệt và các trường hợp virus mới xuất hiện.

Một số diễn giả của Fed sẽ xuất hiện trong tuần này bao gồm Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester, Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans, Chủ tịch Fed New York John Williams, Phó Chủ tịch Fed Randal Quarles và Thống đốc Fed Lael Brainard.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu với tư cách là một phần của hội đồng tại diễn đàn ECB hàng năm về ngân hàng trung ương vào thứ Năm.

BREXIT KẾT THÚC


Anh và Liên minh châu Âu có thời hạn đến ngày 15 tháng 11 để một lần nữa cố gắng đạt được thỏa thuận về thỏa thuận thương mại Brexit. Thời hạn tương tự đã đến và đi trước đây nhưng thời hạn này là quan trọng.

Lê Giang
Chuyên Viên Phân Tích –
Olymp Trade
**Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. TraderViet là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.