Note

Trader mới sẽ dễ dàng vượt qua được năm đầu tiên trong trading nếu làm tốt 10 điều này

· Views 52
Lời nhắn nhủ của một trader kỳ cựu cho các anh em trẻ tuổi và ít kinh nghiệm
Kiếm 20 pip dễ dàng mỗi ngày dựa vào giao dịch phá vỡ nến D1
Quá nhiều trader tham gia vào thị trường với kế hoạch làm giàu nhanh chóng, cho rằng trading là nghề dễ dàng kiếm tiền. Nếu như trader biết rằng, để thành công và kiếm được lợi nhuận trong trading cần ít nhất 3-5 năm thậm chí nhiều hơn như vậy, thì liệu họ có tiếp tục với nghề này hay không? Thực tế thì đa phần trader đều lười biếng trong việc nỗ lực, cố gắng, nhất là khi cần tới thời gian hằng năm trời để thành công.

Hầu như anh em trader mới đều tập trung kiếm lợi nhuận trong năm đầu tiên giao dịch, nhưng trên thực tế thì trader nên học cách sống sót trong năm đầu tiên mới phải. Học cách làm sao để bảo vệ tài khoản, học cách phân tích, học cách lên kế hoạch, học cách xây dựng chiến lược, học cách quản lý vốn,....

Dưới đây là 10 việc mà trader nên làm để có thể sống sót qua năm đầu tiên trong trading.

1. Dành ít nhất một năm để học cách giao dịch trước khi bạn quyết định bỏ tiền thật vào để giao dịch.

2. Tìm các nguồn tài liệu trading như trên mạng, diễn đàn, sách hoặc từ các trader có kinh nghiệm giao dịch thực tế để bạn có được nền tảng cần thiết để nghiên cứu và học giao dịch một cách bài bản.

Trader mới sẽ dễ dàng vượt qua được năm đầu tiên trong trading nếu làm tốt 10 điều này

3. Tìm hiểu về các chỉ báo kỹ thuật cơ bản nhưng lại rất quan trọng cho việc phát triển hệ thống giao dịch sau này như hành động giá, đường trung bình động, hỗ trợ và kháng cự, xu hướng, RSI, Stochastic, v.v...

4. Nghiên cứu biểu đồ hành động giá trong quá khứ và tìm những cách thức để backtest ý tưởng giao dịch của bạn.

5. Khi bạn bắt đầu giao dịch, hãy giao dịch với một tài khoản nhỏ với mục đích chính là để bạn có thể rèn luyện trading nhưng không để cảm xúc hay cái tôi của bạn tham gia và ảnh hưởng đến phán đoán của bạn.

6. Hiểu đầy đủ về về các thuật ngữ và thông số cần thiết để bạn ý thức được rủi ro và những nguy cơ trong trading đồng thời hiểu được cách bảo vệ tài khoản của mình.

Trader mới sẽ dễ dàng vượt qua được năm đầu tiên trong trading nếu làm tốt 10 điều này

7. Xây dựng một phương pháp giao dịch mạnh mẽ có lợi nhuận và quan trọng hơn là nó phù hợp với bạn.

8. Đừng bắt đầu giao dịch cho đến khi bạn học được cách phải biết lên kế hoạch giao dịch, biết cách định lượng các điểm vào lệnh và thoát lệnh khỏi thị trường.

9. Đừng dành năm đầu tiên trong trading để giao dịch kiếm sống, mục tiêu trong năm đầu tiên của bạn nên là học cách bào vệ tài khoản và học cách giao dịch đúng cách. Sau đó hay nghĩ đến chuyện có lợi nhuận.

10. Yêu thích công việc trading cũng là yếu tố giúp trader sống sót được trên thị trường. Vì chính sự yêu thích này là động lực để bạn tiếp tục giao dịch dù bạn có gặp khó khăn đi nữa.

Khi anh em trader làm tốt 10 điều này, thì việc vượt qua năm đầu tiên trong giao dịch không phải là việc quá khó khăn. Khi bạn đã có được những kinh nghiệm và kiến thức nhất định thì bạn hoàn toàn có thể bước vào chinh phục giai đoạn tiếp theo, đó là giai đoạn bạn xây dựng một hệ thống giao dịch bài bản để kiếm tiền trên thị trường.

Hy vọng bài viết hữu ích với mọi người nhé.

Trích nguồn: Newtraderu​
 

Trader Việt Nam 18 tuổi và những tư duy về trading khiến chúng ta phải trầm trồ kinh ngạc

Đúc kết 17 điều trong giao dịch trader bắt buộc phải chấp nhận nếu muốn giao dịch tốt hơn

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.