Note

5 nguyên tắc giao dịch giúp nhà giao dịch chuyên nghiệp Julian Komar thành công trong trading

· Views 42
Bộ 3 chỉ báo kỹ thuật mạnh mẽ xác định tín hiệu giao dịch theo xu hướng và đảo chiều chuẩn xác
Cách giao dịch Martingale cực "AN TOÀN" cho anh em trader
Bài đăng gần đây trên twitter của Julian Komar đã chia sẻ những nguyên tắc giao dịch của bản thân. Chắc nhiều anh em trader cũng đã nghe đến cái tên Julian Komar, ông là một nhà giao dịch chuyên nghiệp, ông chủ yếu giao dịch trên thị trường chứng khoán. Nếu nói về giao dịch theo động lượng momentum) thì Julian Komar là một cái tên rất đáng để chúng ta nhắc tới.

Giao dịch theo động lượng là một trong những chiến lược mạnh mẽ được áp dụng cho thị trường chứng khoán, trader giao dịch theo chiến lược này cũng rát nhiều. Tuy nhiên Julian Komar là cái tên nổi bật trong số này.

5 nguyên tắc giao dịch giúp nhà giao dịch chuyên nghiệp Julian Komar thành công trong trading

Ông cũng đã lưu lại rất nhiều các bài học cũng như lời khuyên giá trị cho các anh em trader trong giới trading. Và Dưới đây, là 5 nguyên tắc giao dịch giúp Julian Komar kiếm được lợi nhuận trong thị trường. Mời anh em tham khảo.

1. Tập trung vào những thị trường tiềm năng, có bối cảnh rõ ràng


Đây cũng không phải nguyên tắc gì mới mẻ nhưng nhiều anh em trader vẫn chưa thực sự vận dụng tốt được điều này. trader thường mất kiên nhẫn khi chờ đợi cơ hội giao dịch hay tìm đúng điều kiện thị trường để giao dịch, trong khi đó họ lại dễ bị cám dỗ bởi những thị trường không tiềm năng. Vậy nên, ai cũng biết là nên tập trung vào những điều kiện thị trường phù hợp với điểm mạnh và phong cách giao dịch của trader nhưng không phải ai cũng làm được điều này.

Julian Komar đã tuân thủ nguyên tắc này trong nhiều năm trời, và nhờ đó ông tập trung giao dịch ở những thị trường tốt, và đây cũng là một trong những nguyên do giúp ông kiếm được tiền trong thị trường chứng khoán.

2. Giao dịch đồng bộ với xu hướng lớn của thị trường


Lại là một nguyên tắc quen thuộc. Nhưng rõ ràng, rất nhiều trader đã bỏ qua yếu tố này. Rất nhiều anh em trader chỉ biết tập trung vào một khung giao dịch và khi họ cần thoát lệnh thì họ không thoát, lúc họ cần vào lệnh họ không vào. Đối khi chúng ta thua lỗ cũng vì lý do ta không kiểm tra xu hướng lớn của thị trường.

5 nguyên tắc giao dịch giúp nhà giao dịch chuyên nghiệp Julian Komar thành công trong trading

3. Phân bổ khối lượng vào lệnh thoát lệnh cho một giao dịch


Đây là một trong những cách giúp Julian Komar quản lý giao dịch hiệu quả. Ông chia nhỏ khối lượng cho điểm vào lệnh và điểm thoát lệnh cũng vậy. Ông linh hoạt trong việc quyết định khối lượng cho một chiến lược. Đương nhiên, kỹ thuật này cũng đòi hỏi trader có kỹ năng và nắm được cách đánh giá chất lượng của chiến lược.

4. Để lợi nhuận tiếp tục chạy


Có những thời điểm trader cần phải chốt lời ngay. Có những thời điểm trader cần phải dời dừng lỗ để gia tăng lợi nhuận của mình. Nắm bắt được cách thức đánh giá xu hướng, phân tích bối cảnh cũng như có kỹ năng quản lý vốn tốt thì trader mới thực sự gia tăng được lợi nhuận hiệu quả.

5. Đừng bắt đỉnh bắt đáy


Bắt đỉnh bắt đáy là kỹ thuật giao dịch hấp dẫn được rất nhiều anh em trader. Bởi vì bắt đỉnh bắt đáy có thể đem lại mức lợi nhuận lớn. Nhưng trên thực tế, cách giao dịch này đã tạo ra không ít phiền phức cho anh em trader. Vì bắt đỉnh bắt đáy mà trader phải chấp nhận dừng lỗ liên tục cho tới khi nào bắt đúng thì thôi. Nhưng trong quá trình này, rất nhiều trader bị rơi vào tâm lý khiến họ có không ít quyết định sai lầm, dẫn đến việc phải chấp nhận thua lỗ nặng nề.

Trên đây là 5 nguyên tắc giao dịch của một trader chuyên nghiệp. Anh em thấy còn thiếu nguyên tắc gì nữa không?

Trích nguồn: twitter​
 

10 việc làm đơn giản giúp anh em trader nhẹ nhàng bước tới vòng tròn của lợi nhuận dài hạn

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.