Note

Khối lượng giao dịch ngang hàng Bitcoin tại Ấn Độ gần vượt qua Trung Quốc

· Views 80
Bitcoin đạt mức giá cao nhất kể từ năm 2018, có thể test $17k?
Giá trị ngày càng tăng của Bitcoin đã thúc đẩy nhiều trader tạm dừng trong thời kỳ biến động thấp. Giá hiện tại của Bitcoin đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư. Khi thị trường tiền điện tử quay trở lại cuộc hành trình năm 2017/2018, khối lượng giao dịch ngang hàng (P2P) có vẻ thấp hơn 66% so với mức đỉnh được ghi nhận trong đợt tăng giá trước đó.

LocalBitcoins thống trị thị trường cho đến tháng 9 năm 2019, sau đó nó ghi nhận sự sụt giảm mạnh khi chuyển sang tuân thủ KYC. Theo Arcane, Paxful đã có lượng người tham gia đáng kể ngay sau khi triển khai KYC, nhưng điều đó không thể ngăn khối lượng giao dịch ở châu Á giảm mạnh.

Khối lượng giao dịch ngang hàng Bitcoin tại Ấn Độ gần vượt qua Trung Quốc
Nguồn: Arcane

Tuy nhiên, với việc thị trường tiền điện tử cho thấy xu hướng tăng giá mạnh mẽ trong vài tháng qua khiến khối lượng giao dịch trong khu vực đã trở lại, Paxful là nền tảng giao dịch P2P lớn nhất. Trong khi các quốc gia hàng đầu về giao dịch P2P hiện đang là Ấn Độ và Trung Quốc.

Mặc dù Trung Quốc vẫn là nước đóng góp lớn nhất về khối lượng trong giao dịch P2P ở châu Á, nó sắp bị Ấn Độ vượt mặt. Ấn Độ đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong các giao dịch P2P vào năm 2020. Lệnh cấm mua Bitcoin bằng cách sử dụng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc trong đợt tăng giá trước đó đã khiến nhiều người chuyển sang giao dịch P2P, nhưng khi giá trị Bitcoin giảm, khối lượng giao dịch đã giảm xuống còn 5 triệu đô la hàng tuần. Điều này không xảy ra ở Ấn Độ.

Khối lượng giao dịch ngang hàng Bitcoin tại Ấn Độ gần vượt qua Trung Quốc
Nguồn: Arcane

Theo Ngân hàng Thế giới, Ấn Độ vẫn là một trong những quốc gia nhận kiều hối lớn nhất. Dữ liệu cho thấy rằng người Ấn Độ đã gửi số tiền trị giá 83 tỷ đô la vào năm 2019, chiếm 2,9% tổng GDP của cả nước. Với sự bùng phát COVID-19, lượng kiều hối đã giảm xuống, nhưng có vẻ như một bộ phận dân số đã chuyển trọng tâm sang Bitcoin để thu hẹp khoảng cách.

Việc áp dụng này có thể được thực hiện kể từ khi các hạn chế ngân hàng được tòa án tối cao dỡ bỏ. Quyết định này đã tăng 87% cho khối lượng P2P hàng tuần ở Ấn Độ. Quốc gia này cũng đã chứng kiến các sàn giao dịch nổi bật như Binance hỗ trợ P2P với các phương thức thanh toán tiện lợi hơn như Paytm. Mặc dù các rào cản pháp lý ở Ấn Độ vẫn chưa được xóa bỏ, nhưng người dùng đã tích cực ủng hộ tiền điện tử và quốc gia này đang sẵn sàng vượt qua Trung Quốc về khối lượng.

Nguồn tapchibitcoin ​
 

Bloomberg nhận định Bitcoin sắp có đợt tăng khủng tới 20K

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.