Note

2 lý do khiến cho bạn không thể tuân theo quy tắc của bản thân! Đọc để cải thiện ngay nào!

· Views 20
Làm chủ Phân Tích Kỹ Thuật và Price Action - P1: Phân tích tổng quan
Steve Burns - Trader chuyên nghiệp và các kinh nghiệm rút ra sau vài chục năm giao dịch
Bạn đã bao giờ từ bỏ kế hoạch giao dịch của mình chưa? Nếu câu trả lời là có, bạn hãy đọc bài viết này để cải thiện ngay và luôn nhé

1. Lý do nằm ở chính bạn!


Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự thiếu kỷ luật của bạn. Và dưới đây là một số nguyên nhân chính:
  • Do nền tảng, kiến thức và kinh nghiệm của bạn với thị trường chưa đủ, khiến bạn có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát hành động của mình, dẫn tới những quyết định bốc đồng.
  • Tính bốc đồng đã có trong máu của chúng ta, khiến cho chúng ta khó tập trung, rất dễ buồn chán và muốn tìm kiếm cảm giác mạnh để giải tỏa.
  • Đối với một số người, sự bốc đồng lại đến từ sự yếu đuối về cảm xúc. Một số người gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc của mình và sự thất vọng khiến họ phản ứng bốc đồng.
Khi nhà giao dịch gặp phải những sự thua lỗ, họ sẽ trở nên quá đau khổ, điều này có thể khiến cho họ trở nên điên cuồng, từ đó mắc phải những sai lầm lớn mà không thể sửa chữa.

2 lý do khiến cho bạn không thể tuân theo quy tắc của bản thân! Đọc để cải thiện ngay nào!

Không có nhà giao dịch nào là hoàn hảo; bất kỳ nhà giao dịch ngoại hối nào cũng có thể có lúc bốc đồng. Ví dụ, nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi mọi người mệt mỏi, họ khó tập trung và dễ dẫn đến những quyết định sai lầm!

Khi nguồn lực tâm lý của bạn đã cạn kiệt, bạn đẩy mình đến giới hạn, bạn sẽ khó tập trung vào kế hoạch giao dịch và tuân theo nó.

Các nhà giao dịch ngoại hối khác có thể bốc đồng vì họ thiếu kinh nghiệm. Bạn không thể thực hiện một kế hoạch giao dịch khi bạn không biết mình đang làm cái quái gì.

Trên đây là những lý do đến từ chính bản thân bạn, tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lý do đến từ kế hoạch giao dịch của mình!

2. Do kế hoạch giao dịch của bạn:


Khi bạn có một kế hoạch giao dịch ngoại hối chưa hoàn chỉnh và không rõ ràng, bạn sẽ gặp khó khăn khi thực hiện theo nó.

Một kế hoạch giao dịch nên bao gồm các chiến lược vào lệnh và thoát lệnh được xác định rõ ràng. Các tín hiệu cho biết giao dịch đang diễn ra như thế nào cũng rất quan trọng. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc vạch ra một kế hoạch giao dịch rõ ràng.

2 lý do khiến cho bạn không thể tuân theo quy tắc của bản thân! Đọc để cải thiện ngay nào!

Nhà giao dịch chiến thắng là nhà giao dịch có kỷ luật. Các nhà giao dịch có kỷ luật gắn bó với các kế hoạch giao dịch. Họ không hành động theo sự bốc đồng.

Điều cần thiết là bạn phải xác định những lý do khiến bạn giao dịch theo cách bốc đồng. Đó có thể là tính cách của bạn hoặc có thể là kế hoạch giao dịch của bạn, nhưng dù là gì đi chăng nữa thì bạn cũng phải nhận thức được những yếu tố này và giải quyết chúng một cách triệt đổ

Một khi bạn kiểm soát được sự thôi thúc hành động theo sự bốc đồng, bạn sẽ giao dịch có lợi nhuận ổn định hơn.!

Chúc các bạn giao dịch tốt!
 

TOP 5 Altcoin đáng chú ý - NEM, ADA, VET, IOTA, LINK

10 bài học quý giá nhất của tôi sau 10 năm giao dịch

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.