Note

Một "cơn bão hoàn hảo" đang nhấc bổng giá vàng!

· Views 41
Điều gì sẽ xảy ra khi kết quả bầu cử Mỹ 2020 có tranh chấp?!
Khả năng nào cho lãi suất âm tại Anh và đây có phải là vấn đề thực sự với GBP?
“Cơn bão hoàn hảo” được đề cập trong bài này không đến từ 1 mà là nhiều yếu tố tạo thành, nó đang nhấc bổng giá vàng và có thể khiến kim loại này trở lại xu hướng chủ đạo. Bây giờ chúng ta sẽ cùng xem xét cặn kẽ từng yếu tố.

Một cơn bão hoàn hảo đang nhấc bổng giá vàng!

Những nhân tố hoàn hảo nhấc bổng giá vàng - 1/ Đại dịch


Đây là một nhân tố không hề mới, và chúng ta cũng đã chứng kiến tác động của nó đối với sức khoẻ con người, nền kinh tế nói chung và giá vàng nói riêng.

Đại dịch khiến kinh tế toàn cầu bị co hẹp, dẫn đến việc các NHTW phải đưa ra các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ như hạ lãi suất và bơm tiền ồ ạt vào nền kinh tế. Cuối cùng, thúc đẩy giá vàng đi lên!

Những nhân tố hoàn hảo nhấc bổng giá vàng - 2/ Kích thích tài khoá khổng lồ


Cũng là hậu quả xuất phát từ đại dịch, chính phủ khắp nơi trên thế giới và đặc biệt là tại Mỹ đã phải tung ra các gói kích thích tiền tệ khổng lồ.

Chính phủ Mỹ đã phân bổ 3 nghìn tỷ đô la để tài trợ cho "Đạo luật Cares" nhằm giúp các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Và việc bơm tiền ồ ạt như vậy sẽ làm loãng giá trị của nó, khiến tài sản trú ẩn lâu đời nhất của con người tăng giá.

Những nhân tố hoàn hảo nhấc bổng giá vàng - 3/ Bầu cử Mỹ


Nhân tố thứ 3 này liên quan chặt chẽ đến cái thứ 2, bởi người chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 sẽ tác động đáng kể đến qui mô gói kích thích tài khoá tiếp theo của nước này.

Mặc dù phiếu vẫn đang được kiểm đếm, nhưng có vẻ như khả năng cao là ông Joe Biden sẽ giành chiến thắng.

Trong trường hợp này, ông Biden vẫn có thể bị Thượng viện thách thức (nếu phe Cộng hoà tiếp tục kiểm soát Thượng viện) nhưng gói kích thích dưới thời của ông sẽ có khả năng lớn hơn nhiều dưới thời ông Donald Trump (nếu ông tái đắc cử).

Những nhân tố hoàn hảo nhấc bổng giá vàng - 4/ Hỗn loạn xuất hiện


Nhân tố thứ 4 vẫn đang là một khả năng, nhưng không loại trừ việc nó đang được thị trường định giá ở một mức độ nào đó, và khi nó xảy ra, vàng chắc chắn sẽ là kẻ hưởng lợi lớn.

Một cơn bão hoàn hảo đang nhấc bổng giá vàng!

Nước Mỹ đã trải qua hơn 200 năm thịnh vượng bởi vì họ có một hệ thống dân chủ, công bằng. Nó cũng đến từ những đợt chuyển giao quyền lực giữa các đời Tổng thống trong hoà bình, nhưng trong lần bầu cử này, ông Trump đã nói rằng ông sẽ không làm điều đó khi thua cuộc. Hiện vẫn chưa rõ nếu điều này xảy ra thì nó sẽ đi theo hướng nào bởi có khá nhiều kịch bản. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là sự hoảng loạn sẽ lên cao.

Những nhân tố hoàn hảo nhấc bổng giá vàng - 5/ Đồng USD suy yếu


Nhân tố cuối cùng chính là đồng USD, trong phiên giao dịch Thứ năm ngày 05/11, hợp đồng vàng tương lai tháng 12/2020 đã có mức tăng ròng $ 54.40/oz tức khoảng 2.85% khi đồng USD giảm mạnh.

Một cơn bão hoàn hảo đang nhấc bổng giá vàng!

Tuy nhiên, sự suy yếu của đồng đô la chỉ chiếm khoảng một phần ba mức tăng của phiên giao dịch này. Điều này có thể được minh họa khi chúng ta nhìn vào KGX (Chỉ số vàng của Kitco). Theo đó, sự suy yếu của USD chỉ đóng góp 15.8 USD vào đà tăng, phần còn lại là kết quả trực tiếp của việc các trader đặt lệnh.

Một cơn bão hoàn hảo đang nhấc bổng giá vàng!

Thuật ngữ “cơn bão hoàn hảo” (perfect storm) thường được đề cập khi có nhiều sự kiện/ nhân tố tập hợp lại và tạo ra một hiệu ứng tổng hợp, trong đó tác động tổng hợp này sẽ mạnh mẽ hơn những tác động riêng lẻ. Và tác giả tin rằng việc dùng thuật ngữ này cho vàng trong bối cảnh hiện tại là phù hợp.

Nguồn Kitco
 

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 5: 5 kịch bản “điên rồ” nhất cho cuộc bầu cử lần này

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.