Note

Bật mí cách đi tiền của các trader huyền thoại - Nicolas Darvas, Jesse Livermore, Richard Dennis

· Views 120
Chia sẻ một hệ thống giao dịch huyền thoại - Turtle Trading System - Hồi 8: Ví dụ
Jesse Livermore - Các quy tắc và bí mật giao dịch của một huyền thoại
Anh em có bao giờ thắc mắc là các huyền thoại trader đi tiền và quản lý lệnh như thế nào không? Các huyền thoại trader thực ra có cách đi tiền rất khác nhau, nhưng phần lớn đều là các nguyên tắc quản lý vốn thông thường, không quá khác biệt với những gì chúng ta được học ngày nay về quản lý vốn. Đặc biệt các trader huyền thoại còn là những người quản lý vốn cực kỳ chặt chẽ.

Bài này sẽ bật mí cho anh em biết cách đi tiền của các trader huyền thoại, để ta học và hiểu hơn về cách quản lý vốn của họ, làm sao họ có thể kiếm ra khối tài sản lớn và lợi nhuận khủng từ thị trường mà vẫn giữ rủi ro ở mức thấp.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài về trader huyền thoại tiếp theo nhé.

Cách đi tiền trader huyền thoại - Cách đi tiền là gì?


Lưu ý rằng ở đây chúng ta chỉ bàn đến cách đi tiền chứ không phải phương pháp vào lệnh nhé anh em.

Cách đi tiền là phương pháp tính khối lượng lệnh cho từng vị thế mà trader vào, và cách mà trader đó phân chia số vốn của mình để vào các vị thế. Nói cho dễ hiểu hơn là cách quản lý vốn.

Có nhiều cách đi tiền khác nhau, nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích là tránh bị thua lỗ quá nhiều trên mỗi vị thế thua, kiểm soát mức thua lỗ xuống mức chấp nhận được để có thể sống sót trên thị trường 1 thời gian dài. Việc quan trọng nhất của cách đi tiền là bảo vệ tài khoản và sống sót bằng mọi giá. Các trader huyền thoại hiểu rằng giao dịch là nghề chính của họ, nên họ mà hết vốn giao dịch là coi như trò chơi kết thúc, tức là chắc chắn sẽ đói. Nên đối với họ, bảo toàn vốn giao dịch là mục tiêu tối thượng nhất.

Bật mí cách đi tiền của các trader huyền thoại - Nicolas Darvas, Jesse Livermore, Richard Dennis
Nicolas Darvas​

Cách đi tiền trader huyền thoại - Nicolas Darvas và Jesse Livermore


Hai ông huyền thoại Nicolas Darvas và Jesse Livermore có cách đi tiền giống nhau - đó là sử dụng chiến lược Nhử Mồi (Baiting).

Cả Darvas và Livermore đều chuyên giao dịch chứng khoán Mỹ, nên cũng không khó hiểu khi 2 ông sử dụng cùng 1 cách đi tiền. Nhử mồi là cách vào lệnh kiểu chia vị thế ra làm nhiều phần: khi có tín hiệu mua đầu tiên thì vào 1 phần lệnh, có tín hiệu thứ 2 và thứ 3 thì lần lượt vào các phần lệnh còn lại. Như vậy thì phần lệnh đầu tiên sẽ là Mồi nhử, nếu thị trường phản ứng tốt thì mới canh vào phần 2 và phần 3.

Bật mí cách đi tiền của các trader huyền thoại - Nicolas Darvas, Jesse Livermore, Richard Dennis

Livermore chia làm 3 phần lệnh: phần 1 vào 20% vị thế, nếu cổ phiếu tăng tốt thì vào tiếp 20% nữa, nếu tăng tiếp nữa thì vào 60% còn lại. Còn Darvas thì không rõ cách chia như thế nào.

Cách đi tiền trader huyền thoại - Richard Dennis


Richard Dennis là người phát minh ra phương pháp Turtle trading huyền thoại - là 1 thí nghiệm đào tạo những con người bình thường thành các trader siêu hạng.

Cách đi tiền của Richard Dennis:

Bật mí cách đi tiền của các trader huyền thoại - Nicolas Darvas, Jesse Livermore, Richard Dennis

1/ Tối đa mỗi lệnh chỉ được rủi ro 2% tài khoản;
2/ Phải xem xét các cặp tiền tương quan để giảm thiểu rủi ro không đáng có.
3/ Nếu tài khoản giảm N%, rủi ro cho mỗi lệnh trade sẽ giảm đi 2N%.
4/ Cuối cùng, khi gặp drawdown liên tục, bạn phải tính rủi ro dựa trên số tiền thấp hơn số tiền bạn còn lại để giảm áp lực thua lỗ.

Anh em ĐỂ LẠI COMMENT để được tag vào các bài về trader huyền thoại tiếp theo nhé.
 

Nicolas Darvas và 2 triệu đô la từ thị trường chứng khoán - Kỳ 1: Những bài học đầu tiên

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.