Note

Angel Investor là ai?

· Views 35
Quỹ đầu tư thiên thần dành cho các anh em khởi nghiệp Việt Nam

Nhà đầu tư thiên thần


Nhà đầu tư thiên thần hay còn gọi là Angel Investor là các nhà đầu tư thiên thần đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới khởi nghiệp. Thông thường, các nhà đầu tư thiên thần là người trong gia đình và bạn bè của doanh nhân mới khởi nghiệp. Nhà đầu tư thiên thần cung cấp bơm tiền một lần hoặc liên tục để hỗ trợ và giúp đỡ công ty vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu.

Angel Investor là ai?

Giải thích Angel Investor


Các nhà đầu tư thiên thần cung cấp nhiều điều kiện thuận lợi hơn so với các nhà cho vay khác, vì họ thường đầu tư vào những doanh nhân bắt đầu kinh doanh chứ không phải là khả năng tồn tại của doanh nghiệp. Các nhà đầu tư thiên thần tập trung vào việc giúp đỡ những người mới bắt đầu thực hiện những bước đi đầu tiên chứ không phải nhắm vào lợi nhuận có được từ kinh doanh. Về cơ bản, các nhà đầu tư thiên thần là đối lập với các nhà đầu tư mạo hiểm.

Các nhà đầu tư thiên thần cũng được gọi là các nhà đầu tư không chính thức (informal investors), các nhà đầu tư cá nhân (private investors), các nhà đầu tư giống (seed investors). Đây là những cá nhân giàu có bơm vốn cho các công ty mới thành lập để đổi lấy vốn chủ sở hữu hoặc nợ có thể chuyển đổi. Một số nhà đầu tư thiên thần đầu tư thông qua các nền tảng crowdfunding trực tuyến hoặc xây dựng các mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần để tập trung vốn.

Nguồn gốc của các nhà đầu tư thiên thần


Thuật ngữ "thiên thần" đến từ sân khấu Broadway, khi các cá nhân giàu có cho tiền để thúc đẩy các tác phẩm sân khấu. Thuật ngữ "nhà đầu tư thiên thần" lần đầu tiên được sử dụng bởi William Wetzel thuộc trường đại học New Hampshire, người sáng lập Trung tâm nghiên cứu liên doanh (Center for Venture Research).

Ai Có Thể Là Nhà Đầu Tư Thiên Thần?


Nhà đầu tư Thiên thần phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Ủy ban Chứng khoán (SEC) đối với các nhà đầu tư được chứng nhận. Để trở thành một nhà đầu tư thiên thần, phải có một khoản tiền ròng tối thiểu là 1 triệu đô la và thu nhập hàng năm là 200.000 đô la.

Nguồn tài trợ


Các nhà đầu tư thiên thần thường sử dụng tiền của mình, không giống các nhà đầu tư mạo hiểm thu gom tiền từ nhiều nhà đầu tư khác và đặt chúng vào một quỹ được quản lý có chiến lược.

Mặc dù trên giấy tờ là các nhà đầu tư thiên thần thường đại diện cho các cá nhân, nhưng thực thể thực sự có thể là một công ty trách nhiệm hữu hạn, một doanh nghiệp, một quỹ tín thác hoặc một quỹ đầu tư đứng đằng sau họ.

Hồ sơ đầu tư


Các nhà đầu tư thiên thần, sẽ mất hoàn toàn khoản tiền đầu tư nếu doanh nghiệp thất bại. Tỷ lệ lợi nhuận nội bộ hiệu quả cho danh mục đầu tư thành công cho các nhà đầu tư thiên thần dao động từ 20 đến 30%. Tỉ lệ lợi nhuận cao rất tốt cho các nhà đầu tư nhưng dường như quá đắt đối với các doanh nhân có các doanh nghiệp trong giai đoạn đầu, tuy nhiên nguồn tài chính có lãi suất rẻ hơn như ngân hàng thường không có sẵn cho các hoạt động kinh doanh như vậy.

* Bài viết thể hiện quan điểm của người viết, không phải người dịch

>> Các vòng gọi vốn Series A B C cho công ty start-up

>> Mục tiêu đầu tư là gì?


Nguồn investopedia.com
 

Seed Capital là gì?

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.