Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 05/11: Ông Joe Biden tiến gần hơn đến chiến thắng, FED chốt chính sách tiền tệ

· Views 41
Tiêu điểm phiên Mỹ 04/11: Thế trận xoay chiều, thị trường gấp rút định giá lại kết quả
Có một sự kiện có khả năng tạo biến ngay sau ngày bầu cử Mỹ, anh em chú ý!
Mời anh em cùng cập nhật nhanh các tin quan trọng cho phiên Mỹ ngày 05/11, chú ý cơn bão sáng sớm mai nhé anh em!

Ông Joe Biden tiến gần hơn đến chiến thắng


Joe Biden đã tiến gần hơn đến chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020, với các bang quan trọng là Wisconsin và Michigan đều thuộc về bang Dân chủ với mức chênh lệch khá thấp.

Hiện tại ông Biden chỉ cần thêm 6 phiếu đại cử tri đoàn để giành chiến thắng, với các bang Pennsylvania, Georgia, Nevada, Bắc Carolina và Arizona vẫn được kiểm phiếu bất chấp các vụ kiện của các nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn chặn việc kiểm phiếu ở Pennsylvania và Georgia.

Tiêu điểm phiên Mỹ 05/11: Ông Joe Biden tiến gần hơn đến chiến thắng, FED chốt chính sách tiền tệ

Chắc chắn kết quả chính thức sẽ không có sẵn trong vài ngày do số lượng lớn phiếu bầu đang được xử lý. Tổng số cử tri đi bầu là cao nhất trong những lần bầu cử gần đây, ông Trump đã vượt qua số phiếu được bầu trong 4 năm trước trong khi ông Biden đạt được số phiếu cao nhất từng được bầu cho một ứng cử viên tổng thống.

FED chốt chính sách tiền tệ, dữ liệu thất nghiệp tuần


Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố kết quả cuộc họp chính sách mới nhất của mình vào lúc 02:00 sáng mai giờ Hà Nội, và Chủ tịch Powell sẽ có buổi họp báo sau nửa giờ. Cơ hội để kích thích tiền tệ bổ sung có vẻ thấp, sau khi cuộc bầu cử Mỹ đã không tạo ra quá nhiều những tác động tiêu cực đến thị trường.

Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng này, bởi bối cảnh nền kinh tế đang chững lại rõ ràng khi làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19 tiếp tục gia tăng. Hoa Kỳ đã công bố hơn 1,000 trường hợp tử vong vào Thứ tư và là lần đầu tiên có hơn 100,000 người nhiễm Covid-19 mới.

Về mặt dữ liệu, việc tuyển dụng đã chậm lại đáng kể với báo cáo biên chế ADP cho thấy chỉ có 350k việc làm được tạo ra vào tháng trước. Và phiên Mỹ hôm nay sẽ đón nhận dữ liệu thất nghiệp hàng tuần vào lúc 08:30, thị trường sẽ tìm kiếm những bằng chứng củng cố cho những dữ liệu không tốt trước đó.

Tiêu điểm phiên Mỹ 05/11: Ông Joe Biden tiến gần hơn đến chiến thắng, FED chốt chính sách tiền tệ

BoE mạnh tay nới lỏng, EU hạ dự báo tăng trưởng khối


Ngân hàng Anh (BoE) đã tăng chương trình nới lỏng định lượng nhiều hơn dự kiến, mở đường cho các khoản vay lớn hơn của chính phủ để đối phó với cuộc suy thoái kép dự kiến.

Cụ thể, ngân hàng đã mở rộng qui mô mua tài sản của mình thêm 150 tỷ bảng (195 tỷ USD), tương đương khoảng 7% GDP của Vương quốc Anh, họ cũng dự kiến nền kinh tế sẽ thu hẹp lại trong quý IV và đối mặt với những khó khăn khác vào đầu năm tới khi giai đoạn chuyển tiếp Brexit kết thúc (mặc dù vẫn mong muốn có thoả thuận với EU).

Trong khi đó, Ủy ban EU cho biết họ cũng dự kiến nền kinh tế khu vực đồng euro sẽ giảm 0.1% trong quý IV do đại dịch. Trước đó, số liệu tăng trưởng đơn đặt hàng của các nhà máy ở Đức chậm lại mạnh hơn dự kiến trong tháng 10, chỉ còn 0.5%. Họ cũng cho biết nền kinh tế khối sẽ suy giảm yếu hơn mức lo ngại ban đầu là 7.8%, và dự kiến sẽ có một đợt phục hồi mạnh ở mức 4.2% vào năm sau.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Nỗi ám ảnh 4 năm trước của các tay trade vàng đang hiện về!

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.