Note

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 4)

· Views 242
[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 3)
Trader ngộ được gì từ câu chuyện người phụ nữ kết hôn 10 lần vẫn chưa tìm được "Mr.Right"?
Xin chào cả nhà!

Những trader thành công truyền cảm hứng nhất có lẽ sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều bài học đáng học hỏi. Hãy cùng mình "đứng trên vai những người khổng lồ", học hỏi bí quyết giao dịch của họ và hướng tới mục tiêu trở thành trader giỏi hơn mỗi ngày, biết đâu một ngày nào đó, tên của anh em lại được thêm vào danh sách này đấy!

Trong 3 phần trước, mình đã điểm qua 12 gương mặt trader thành công rồi, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 4 gương mặt tiếp theo nhé!

-----------------------------------​

13. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công Mark Minervini


Mark Minervini có lẽ là một trong những trader thành công nhất còn sống cho đến ngày nay và danh sách thành tích của ông ấy phải nói là vô cùng đáng nể.

Trong năm tồi tệ nhất từ trước đến nay, ông ấy vẫn kiếm được lợi nhuận 128% và kiếm được con số không tưởng là 220% trong 5 năm liên tiếp. Ấn tượng hơn nữa, Minervini bắt đầu chỉ với vài nghìn đô làm vốn liếng của mình.

Ông cũng đã cho xuất bản một số cuốn sách, nhưng hai trong số những cuốn hữu ích nhất là:
  • Trade Like a Stock Market Wizard: How to Achieve Super Performance in Stocks in Any Market
  • Think and Trade Like a Champion: The Secrets, Rules & Blunt Truths of a Stock Market Wizard
Minervini cũng đã được phỏng vấn bởi Jack Schwager và được giới thiệu trong series "Market Wizards" (Phù thuỷ thị trường) của ông ấy. Ngoài ra, Mark Minervini là người chiến thắng Giải vô địch đầu tư Hoa Kỳ (US Investing Championship), gần như kiếm được gấp đôi lợi nhuận so với vị trí thứ hai. Ông có trang web riêng của mình là Minervini Private Access.

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 4)

Trader học được gì từ Mark Minervini?


Cuốn sách "Trade Like a Stock Market Wizard" (Giao dịch như một phù thuỷ chứng khoán) của ông có nhiều quan điểm rất hữu ích cho các Day trader. Minervini khuyến cáo các trader không nên tìm kiếm các điểm thấp nhất để tham gia thị trường, mà thay vào đó hãy cố gắng tham gia vào khi đã có xu hướng.

Ông giải thích rằng, thứ nhất, rất khó để xác định khi nào điểm thấp nhất sẽ xảy ra và thứ hai, giá có thể ở mức thấp này trong một thời gian dài.

Minervini cũng gợi ý rằng các trader cũng nên tìm kiếm những thay đổi về giá bị ảnh hưởng bởi các tổ chức. Họ thường dẫn đầu những con đường mòn mà các trader có thể theo dõi và đi cùng họ.

Một quan điểm tuyệt vời khác mà ông đưa ra là các trader cần phải buông bỏ cái tôi của mình thì mới kiếm tiền được.

Cuối cùng, Minervini cũng có rất nhiều điều để nói về quản lý rủi ro. Ông gợi ý rằng khi thị trường bước vào điều kiện khó khăn, bạn cần những khoản lỗ nhỏ hơn và tìm kiếm mức lợi nhuận thấp hơn. Cùng với đó, kích thước vị thế cũng nên nhỏ hơn!

Cho những bạn nào muốn tìm đọc cuốn "Trade Like a Stock Market Wizard" và cuốn "Think and Trade Like a Champion" bản tiếng Việt thì bên finfin.vn cũng có bán nguyên combo luôn nhé. Mình để link ở đây:

https://finfin.vn/products/phu...

14. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công Jack Schwager


Jack Schwager là một trong những cây bút viết về trading nổi tiếng nhất, đã phát hành đủ sách để lấp đầy cả một thư viện.

Series nổi tiếng nhất của ông là "Market Wizards", chúng gồm:
  • Market Wizards: Interviews with Top Traders
  • The New Market Wizards: Conversations with America’s Top Traders
  • Stock Market Wizards: Interviews with America's Top Stock Traders
  • Hedge Fund Market Wizards: How Winning Traders Win
  • The Little Book of Market Wizards: Lessons from the Greatest Traders (Little Books. Big Profits)
Rất nhiều trader trong "Series tẩm bổ" này đã được ông phỏng vấn.

Các cuốn sách khác do Schwager viết bao gồm các chủ đề từ phân tích cơ bản đến phân tích kỹ thuật. Ngoài những thành tựu về viết lách ra, ông còn là một trong những người đồng sáng lập nên FundSeeder - công ty đặt mục tiêu tìm kiếm những "phù thuỷ thị trường" tiếp theo bằng cách giúp họ kết nối với các trader và nhà đầu tư.

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 4)

Trader học được gì từ Jack Schwager?


Rất đơn giản, hãy đọc sách giao dịch của ông ấy vì chúng bao phủ từ chiến lược, kỷ luật đến tâm lý.

Một trong những bài học hàng đầu của ông ấy là đừng để cái tôi của bạn cản trở con đường thành công. Trading không nhất thiết phải đúng mọi lúc và đừng cá nhân hoá mọi khoản thua lỗ.

Ông cũng nói về các đối cực của các trader: những người tập trung vào phân tích cơ bản và những người chỉ chú trọng vào phân tích kỹ thuật. Mặc dù cả hai đều cho rằng trường phái còn lại là sai, nhưng họ đều có thể đạt được thành công. Điều này làm nổi bật đến việc bạn cần phải tìm được chiến lược giao dịch phù hợp với phong cách cũng như sở trường của mình nhất!

Giống như nhiều trader khác, ông cũng nhấn mạnh rằng việc không để cho tiền mất còn quan trọng hơn cả việc kiếm ra tiền.

Và bài học cuối cùng là, thị trường luôn thay đổi, nhưng chúng luôn là một nghịch lý giống nhau, hay chính xác hơn rằng bản chất của con người là bất biến!

15. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công Victor Sperandeo


Được biết đến với cái tên Trader Vic, ông đã có 45 năm kinh nghiệm làm Trader tại Phố Wall và giao dịch hầu hết các hàng hoá.

Giống như nhiều Trader trong series này, ông cũng được giới thiệu trong series "The New Market Wizards" của Jack Schwager. Ông là một trong số ít các Trader đã dự đoán được cú sụp đổ vào ngày Thứ Hai Đen Tối năm 1987 và được cho là đã kiếm được lợi nhuận tận 300% bằng cách bán khống chỉ số DOW.

Cuốn sách Trader Vic — Methods of a Wall Street Master (Trader Vic - Phương pháp của một bậc thầy Phố Wall) của ông chứa đầy những lời khuyên về trading cực hữu ích. Ông cũng thành lập Alpha Financial Technologies và cũng có các chỉ báo được cấp bằng sáng chế.

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 4)

Trader học được gì từ Victor Sperandeo?


Một câu nói tuyệt vời từ Sperandeo: "Chìa khoá để giao dịch thành công là kỷ luật cảm xúc. Nếu trí thông minh mà là chìa khoá, thì sẽ có thêm rất nhiều người kiếm được tiền từ trading rồi".

Ý của ông là không quan trọng bạn thông minh đến đâu, điều thực sự quan trọng trong trading là bạn phải kiểm soát được cảm xúc của mình.

Ông cũng nói về "niềm kiêu hãnh sai lầm" và cách nó có thể cản trở việc chấp nhận sai lầm của trader. Đối với Sperandeo, niềm kiêu hãnh sai lầm là cảm giác sai lầm về những gì trader nghĩ rằng họ nên như vậy. Tuy nhiên, hầu hết thời gian, những mục tiêu này là không thể đạt được. Những mục tiêu của chúng ta cần phải thực tế thì mới có thể nhất quán được.

Sperandeo bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một tay chơi poker và một số người đã rút ra mối tương quan thực tế rằng poker tương tự như cách bạn giao dịch với xác suất. Tuy nhiên, quan trọng hơn, người chơi poker cần phải học cách đối phó với việc sai lầm. Sperandeo nói rằng khi bạn sai, bạn cần nhanh chóng rút kinh nghiệm.

Cuối cùng, Sperandeo cũng viết rất nhiều về tâm lý giao dịch. Cụ thể, ông viết về tính nhất quán có thể giúp nâng cao lòng tự trọng của các trader!

16. Bài học truyền cảm hứng từ trader thành công James Simons


James Simons là một ứng viên khác có một cuộc đời thú vị nhất trong danh sách này. Được biết đến trong hầu hết các giới với tư cách là một nhà quản lý quỹ định lượng và quỹ phòng hộ, Simons có rất nhiều thành tích dưới thời của mình.

Simons khởi nghiệp với tấm bằng Tiến sĩ Toán học tại Đại học California, Berkeley và sau đó làm việc cho NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia), giúp họ bẻ khoá mã. Sau này, ông mang kỹ năng bẻ khoá mã ấy vào trading và sáng lập nên Renaissance Technologies - một quỹ đầu cơ rất thành công, được biết đến với mức phí cao nhất ở một số thời điểm nhất định. Công ty cũng sử dụng "machine learning" để phân tích thị trường, sử dụng dữ liệu lịch sử và so sánh nó với mọi thứ, thậm chí cả thời tiết.

Cùng với người vợ của mình, Simons đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận Math for America với mục tiêu cải thiện môn toán trong trường học và tuyển dụng thêm nhiều giáo viện có năng lực trong các trường công lập.

[Series tẩm bổ] Tổng hợp các bài học truyền cảm hứng từ các trader thành công (Phần 4)

Trader học được gì từ James Simons?


Simons đã truyền tải rất nhiều lời khuyên cho các Day trader. Một trong những điều quan trọng mà ông nói là đừng nhầm lẫn may mắn với não bộ, và đừng nghĩ rằng bạn thông minh vì bạn đã gặp may. Điều này có nghĩa là chúng ta không nên nghĩ rằng chúng ta thông minh khi chúng ta làm điều gì đó, bởi vì sau đó, chúng ta sẽ bắt đầu cho rằng mọi thứ mình làm đều là khôn ngoan, và chúng ta sẽ tiếp tục đúng. Khi điều này xảy ra, chúng ta sẽ để cho bản thân dễ mắc phải những sai lầm không đáng có và mang cái tôi vào trading một cách khó lường.

Simons cũng tin tưởng vào việc có những tiêu chuẩn cao trong trading và trong cuộc sống. Với tư cách là một trader, bạn nên luôn hướng tới mục tiêu trở thành người giỏi nhất có thể!

Một điều khác mà chúng ta có thể học được từ Simons là sự cần thiết phải trở thành một người tương phản, có lúc cần phải đi ngược lại ý kiến của người khác. Trong lúc tất cả mọi người đều đang đổ xô đi mua hoặc bán một thứ gì đó, bạn không nhất thiết phải chịu áp lực đó mà có thể làm ngược lại.

Simons cho rằng: "Hiệu suất trong quá khứ là một yếu tố dự đoán thành công trong tương lai", tức là ông muốn nhấn mạnh rằng thị trường rồi sẽ lặp lại chính nó mà thôi!

------------------------------------​

Mình xin phép được tạm kết Phần 4 của series này tại đây. Hy vọng series sẽ nhận được sự ủng hộ của anh em bằng cách SHARE VÀ COMMENT để có động lực ra thêm các phần tiếp theo!

Nguồn: trading-education

Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
[/h2]
 

Cách thấu hiểu câu chuyện trên biểu đồ giá - Sức mạnh của sự đơn giản trong phân tích!

Những vỡ lẽ của trader sau 30 ngày bắt đầu trade real với hàng trăm giao dịch...

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.