Note

Hacker KuCoin vừa di chuyển thêm 3.5 triệu USD bị đánh cắp

· Views 52
Thị trường Crypto – Tiền chảy về đâu? (Phần 1) – Những khái niệm phải biết
Whale Alert – một dịch vụ theo dõi blockchain – cho biết vào ngày hôm nay, các hacker KuCoin đã di chuyển 3.5 triệu USD từ số tiền đánh cắp được hồi tháng 9.

Trở lại vào tháng 9, khi sàn giao dịch Kucoin bị tấn công, các hacker đã lấy đi 1.008 BTC, 14.713 BSV, 26.733 LTC, 9.588.383 XLM, Omni và EOS trị giá 14 triệu đô la, 153 triệu đô la ETH và ERC20, và hơn 18 triệu XRP.

Kể từ đó, các hacker đã di chuyển số tiền bị đánh cắp qua các blockchain khác nhau nhằm rửa sạch nguồn tiền này. Trong một tweet vào ngày hôm nay, Whale Alert tiết lộ rằng 2.4 triệu USD tiền bị đánh cắp đã được chuyển sang một ví ẩn danh.

Hacker KuCoin vừa di chuyển thêm 3.5 triệu USD bị đánh cắp

Sau đó, hệ thống theo dõi tiết lộ thêm rằng đã có thêm hai giao dịch được thực hiện liên quan đến nguồn tiền của KuCoin. Một trong số đó liên quan đến việc chuyển 26.5 triệu Dragonchain (DGRN) (~1 triệu USD) và cái còn lại liên quan đến 8.7 triệu Request Network (REQ) (~154.000 USD).

Vào thời điểm diễn ra vụ tấn công, Kucoin đã ước tính tổng thiệt hại ở khoảng 150 triệu USD. Tuy nhiên, công ty phân tích tiền điện tử Chainalysis lại ước tính mức thiệt hại này lên đến 275 triệu USD.

Giám đốc điều hành của công ty, Johnny Lyu, cũng tiết lộ rằng vi phạm đã ảnh hưởng đến các ví nóng chứa mã thông báo BTC, ETH và ERC-20. Một số lượng lớn mã thông báo ERC-20 bị đánh cắp sau đó đã bị đóng băng bởi các công ty tiền điện tử khác.

Nhiều tuần sau, CEO sàn giao dịch cho biết họ đã tìm ra các nghi phạm với bằng chứng rõ ràng.

Vụ tấn công đã ảnh hưởng đến Kucoin rất nhiều, sàn đã phải tạm dừng việc gửi và rút tiền. Bên cạnh đó, họ cũng phải nâng cấp bảo mật cho các tài sản tiền điện tử như BTC, ETH, USDT trước khi tiếp tục hoạt động bình thường trở lại.

Nguồn blogtienao​
 

Làm sao để “chạy đường dài” trong thị trường?

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.