Note

Hơn 69.000 BTC được di chuyển gần đây có thể liên quan đến Silk Road

· Views 67
Thị trường Crypto – Tiền chảy về đâu? (Phần 1) – Những khái niệm phải biết
Trước đó, vào hôm 3/11, nguồn tin từ The Block cho biết có 69.369 bitcoin (trị giá gần 1 tỷ USD) đã được di chuyển. Và theo tìm hiểu thì nó đã được chuyển từ địa chỉ ví: “1HQ3Go3ggs8pFnXuHVHRytPCq5fGG8Hbhx”.

Đây là ví bitcoin lớn thứ tư hiện nay, theo BitInfoCharts. Và cũng là hoạt động rút đầu tiên của ví kể từ tháng 4 năm 2015.

Và bây giờ, công ty phân tích blockchain Elliptic khẳng định số bitcoin trên có liên quan đến ông trùm của thị trường darknet (Silk Road), ra mắt vào năm 2011 và đã bị đóng cửa vào tháng 10 năm 2013.

Vào năm 2013, ông trùm ‘thế giới ngầm Silk Road’, Ross Ulbricht, đã bị bắt và sau đó bị kết án tù chung thân.

Khi bị bắt thì Ulbricht vẫn còn nắm giữ rất nhiều BTC, do vậy một số người tin rằng số BTC trên là của Ulbricht.

Hơn 69.000 BTC được di chuyển gần đây có thể liên quan đến Silk Road

“Khi còn hoạt động, Silk Road đã thu hút gần 150.000 người mua, 4.000 nhà cung cấp và tổng doanh thu khi đó đạt 183 triệu USD. FBI đã thu giữ khoảng 174.000 bitcoin của Ulbricht, trị giá khoảng 105 triệu USD vào thời điểm đó. Những đồng bitcoin này sau đó đã được đem ra bán đấu giá bởi chính phủ Mỹ”, Elliptic nói.

Một vài lý do không mong muốn đó là “có thể số BTC trên đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát ví hoặc chủ sở hữu ví lo ngại nguy cơ bị hack nên đã di chuyển BTC”.

Nhà phân tích Robinson đưa ra hai giả định: “Mật khẩu trong tệp đã bị bẻ khóa và số bitcoin đã bị lấy mất hoặc chủ ví bitcoin này có thể đang rất lo lắng về khả năng sẽ bị hacker tấn công nên họ đã di chuyển BTC sang ví khác”.

Ông nói thêm:

“Rõ ràng hơn 69.000 BTC là con số rất lớn, hiện trị giá khoảng 955 triệu USD. Sự di chuyển của những đồng bitcoin này có thể đến từ ông Ulbricht. Tuy nhiện, hiện ông ta đang ở trong tù và có thể chắc chắn rằng không thể thực hiện việc di chuyển BTC từ nhà tù. Vì vậy tôi sẽ không loại trừ khả năng hacker đã kiểm soát số BTC này”

Trong một tweet mới đây, Robinson nói rằng dù bất kỳ lý do gì thúc đẩy sự chuyển động của số bitcoin trên, thì các sàn giao dịch nên đề phòng các khoản tiền gửi bitcoin có thể được truy xuất trở lại địa chỉ.

Nguồn blogtienao ​
 

Làm sao để “chạy đường dài” trong thị trường?

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.