Note

Dù thắng 270 phiếu Đại cử tri, ông Biden vẫn có thể thua ông Trump nếu có cú lật kèo kiểu này

· Views 784
Sự lừa dối của tâm lý giao dịch: 90% thành công của Trader đến từ đâu?
Biến 800 đôla thành 350 triệu đôla sau 2 tuần, Trader này là nhà du hành vượt thời gian hay lừa đảo?
Tôi lấy đồ thị kết quả hiện tại về bầu cử Mỹ tại trang Foxnews để làm minh họa cho vấn đề này nhé anh em:

Dù thắng 270 phiếu Đại cử tri, ông Biden vẫn có thể thua ông Trump nếu có cú lật kèo kiểu này
Theo số liệu của Foxnews (trang tin này cực thân với ông Trump), ông Biden có 264 phiếu đại cử tri, còn thiếu đúng 6 phiếu nữa là đủ 270, mốc phiếu để quá bán (tổng 538 phiếu) để trở thành Tân thổng thống Mỹ. Điều này khiến bang Nevada (mũi tên) trở thành nơi nhận được sự quan tâm nhất. Bang Nevada sẽ công bố kết quả trong ngày 5/11 theo giờ của họ.

Tóm lại, thành bại là tại ... Nevada hết, vì trong trường hợp ông Trump thắng ở tất cả các bang còn lại, ông cũng phải thắng ở Nevada thì mới đủ phiếu.

Tuy nhiên, trong trường hợp ông Biden đạt 270 phiếu thì vẫn còn 1 khe cửa nhỏ để ông Trump lọt qua và giữ ghế Tổng thống, đó chính là trường hợp có đại cử tri ... phản bội, gọi là đại cử tri bất tuân.

Bầu cử Mỹ, nếu anh em tìm hiểu, thì đã biết do đại cử tri bỏ phiếu chọn tổng thống. Ứng viên nào thắng phiếu phổ thông ở bang nào thì ăn luôn tổng phiếu đại cử tri khu vực đó (có một vài nơi quy định khác, nhưng không đáng kể), và đại cử tri sẽ đại diện bang để bỏ phiếu bầu Tổng thống. Vậy nên, khả năng nếu buồn buồn mà họ không bỏ phiếu đúng như kết quả ước đoán, mà cụ thể trường hợp năm 2020 nay, có đại cử tri nào đó bất tuân và chuyển 1-2 phiếu sang ông Trump, thì cục diện đúng là ... không thể tin nổi luôn, vì số phiếu của ông Biden lúc này sẽ tuột khỏi mốc 270, và ông ấy sẽ ... thua.

Dù thắng 270 phiếu Đại cử tri, ông Biden vẫn có thể thua ông Trump nếu có cú lật kèo kiểu này

Trích một đoạn thông tin về đại cử tri bất tuân từ tinnhanhchungkhoan hồi 2016 (lúc đó cũng kêu gọi đại cử tri đảo phiếu bầu cho bà Clinton thay vì ông Trump) cho anh em cùng đọc nhé

Tuy nhiên, một số bang đề ra luật buộc đại cử tri phải bỏ phiếu cho đúng ứng viên họ đã cam kết, những người vi phạm cam kết có thể bị phạt khoảng 1.000 USD, theo Inverse. Có 15 bang không ràng buộc cử tri gồm Georgia, Arizona, Arkansas, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Louisiana, Missouri, Bắc Dakota, Pennsylvania, Tennessee, Texas, Utah và Virginia.

Theo CNN, 9 trong số 17 cuộc bầu cử tổng thống Mỹ gần đây có đại cử tri bất tuân, với tổng số là 179 người không bỏ phiếu cho ứng viên đã cam kết, tuy nhiên điều này đã không xảy ra kể từ năm 2004.

Chỉ có một lần trong lịch sử đại cử tri bất tuân có thể tác động đến kết quả bỏ phiếu. Năm 1836, tất cả 23 đại cử tri ở Virginia ban đầu cam kết bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống Martin Van Buren và phó tướng Richard Mentor Johnson, nhưng sau đó đã chối bỏ ông Johnson. Cuối cùng, thượng viện Mỹ vẫn lựa chọn Johnson.
Nhìn chung, chiến thắng 270/538 nếu có của ông Biden thì cũng khá là mong mạnh, và khả năng dẫn đến những vấn đề như (1) đại cử tri bất tuân hoặc (2) ông Trump kiện ra tòa tối cao vì các vấn đề gian lận bỏ phiếu, là hoàn toàn có thể gây tác động lên kết quả chung cuộc.

Năm 2020 này thật sự là một năm đặc biệt, đúng không anh em?
 

Hướng dẫn kỹ thuật đọc chart tốt hơn chỉ sau 3 bước đơn giản – Độ mạnh xu hướng

Hai loại kháng cự hỗ trợ bắt buộc phải có trên chart khi bạn giao dịch

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.