Note

Mô hình cái nêm giảm và cách ứng dụng vào giao dịch

· Views 123
Mô hình nêm giảm là một mô hình hữu ích báo hiệu động lượng tăng trong tương lai. Bài viết này cung cấp một cách tiếp cận kỹ thuật để giao dịch với cái nêm giảm, sử dụng các ví dụ về forex và vàng, đồng thời nêu bật các điểm chính cần lưu ý khi giao dịch mô hình này.
MÔ HÌNH NÊM GIẢM LÀ GÌ?

Mô hình nêm giảm là mô hình tiếp diễn được hình thành khi giá giới hạn giữa hai đường xu hướng hội tụ và dốc xuống. Nó được coi là sự hình thành biểu đồ tăng giá nhưng có thể là mô hình đảo chiều và mô hình tiếp diễn - tùy thuộc vào nơi nó xuất hiện trong xu hướng.
Mô hình cái nêm giảm và cách ứng dụng vào giao dịch
Mô hình nêm tăng
Mô hình nêm tăng ngược lại với mô hình nêm giảm và được quan sát trong các thị trường có xu hướng giảm. Các nhà giao dịch phải nhận biết được sự khác biệt giữa các mô hình nêm tăng và giảm để xác định và giao dịch chúng một cách hiệu quả.
Xem lại bài: Mô hình cái nêm tăng và cách ứng dụng vào giao dịch
CÁCH NHẬN DẠNG MÔ HÌNH NÊM GIẢM

Mô hình nêm giảm được hiểu là mô hình tiếp tục tăng giá và mô hình đảo chiều tăng giá, điều này làm phát sinh một số nhầm lẫn trong việc xác định mô hình. Cả hai kịch bản đều có các điều kiện thị trường khác nhau cần được xem xét.
Yếu tố phân biệt mô hình tiếp diễn và đảo chiều là hướng của xu hướng trước khi hình nêm giảm. nêm giảm là mô hình tiếp diễn nếu nó xuất hiện trong xu hướng tăng và là mô hình đảo chiều khi xuất hiện trong xu hướng giảm.
Mô hình tiếp diễn hoặc (Đảo ngược):
  1. Xác định xu hướng tăng hoặc (xu hướng giảm)
  2. Liên kết mức đỉnh sau thấp hơn và mức đáy sau thấp hơn bằng cách sử dụng đường xu hướng. Hai đường sẽ dốc xuống và hội tụ
  3. Tìm kiếm sự phân kỳ giữa giá và một bộ chỉ báo dao động như chỉ báo RSI hoặc stochastic
  4. Tín hiệu quá bán có thể được xác nhận bằng các công cụ kỹ thuật khác như chỉ báo dao động
  5. Tìm kiếm sự phá vỡ bên trên ngưỡng kháng cự để vào lệnh Mua.
CÁCH GIAO DỊCH VỚI NÊM GIẢM

Dưới đây là nhiều cách khác nhau để giao dịch nêm giảm bằng phân tích kỹ thuật:
1) nêm giảm là Mô hình tiếp diễn
Mô hình nêm giảm dần xuất hiện trong xu hướng tăng khi giá có xu hướng củng cố hoặc giao dịch theo kiểu đi ngang hơn. Việc kết nối các mức đỉnh thấp hơn và mức đáy thấp hơn sẽ cho thấy xu hướng giảm nhẹ đối với mô hình nêm trước khi giá cuối cùng tăng, dẫn đến sự phá vỡ mô hình nêm giảm để tiếp tục xu hướng tăng lớn hơn.
Trong biểu đồ Vàng bên dưới, có thể thấy rõ ràng giá thoát ra khỏi nêm giảm dần để tăng và rồi quay trở lại giảm. Đây là một sự phá vở giả và là một thực tế trên thị trường tài chính. Kịch bản giả này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đặt điểm dừng lỗ ở đúng chỗ. Các nhà giao dịch có thể đặt một điểm dừng lỗ dưới giá giao dịch thấp nhất trong nêm hoặc thậm chí dưới chính cái nêm.
Đặt mức cắt lỗ ở một khoảng cách vừa đủ cho phép thị trường vượt qua ngưỡng kháng cự và tiếp tục xu hướng tăng dài hạn.
Kỹ thuật đo lường để đặt chốt lời
Các nhà giao dịch có thể nhìn vào điểm bắt đầu của mô hình nêm giảm và đo khoảng cách theo chiều dọc giữa mức hỗ trợ và kháng cự. Sau đó, đặt cùng khoảng cách đó lên trước giá hiện tại nhưng chỉ khi có một sự bứt phá. Khoảng cách đó là mục tiêu lợi nhuận.
Mô hình cái nêm giảm và cách ứng dụng vào giao dịch
2) Nêm giảm là mô hình đảo chiều
Các nhà giao dịch có thể tận dụng hình Nêm giảm để phát hiện các điểm đảo chiều trên thị trường. Biểu đồ USD/CHF dưới đây trình bày một trường hợp như vậy, với việc thị trường tiếp tục quỹ đạo đi xuống bằng cách tạo ra các mức đáy thấp mới. Hành động giá sau đó bắt đầu đi ngang theo mô hình hợp nhất hơn, trước khi đảo chiều tăng mạnh.
Các nhà giao dịch có thể phân tích đường xu hướng để nối các mức đỉnh thấp hơn và mức đáy thấp hơn để phát hiện mô hình dễ hơn. Sự phá vỡ và đóng cửa bên trên đường xu hướng (kháng cự) sẽ báo hiệu vào lệnh Mua. Một lệnh dừng lỗ có thể được đặt dưới mức đáy gần đây, trong khi mục tiêu có thể được đặt theo kỹ thuật đo lường đã thảo luận ở trên; hoặc ở mức kháng cự trước đó - trong khi vẫn tuân thủ tỷ lệ Risk/Reward dương.
Mô hình cái nêm giảm và cách ứng dụng vào giao dịch
Xác nhận: Các nhà giao dịch có thể nhìn vào chỉ báo khối lượng để xem khối lượng cao hơn (niềm tin lớn hơn) trong việc di chuyển lên. Ngoài ra, có thể quan sát thấy sự phân kỳ khi thị trường đang tạo ra các mức đáy thấp hơn nhưng chỉ báo Stochastic đang tạo ra các mức đáy cao hơn - điều này cho thấy khả năng đảo chiều.
Những điểm chính cần nhớ:
  • Xác định xu hướng là rất quan trọng
  • Cả hai kịch bản tiếp diễn và đảo chiều đều có xu hướng tăng
  • Cả hai mô hình đều có tỷ lệ Risk/Reward vì chúng thường đi trước các động thái lớn
ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ NÊM GIẢM

ƯU ĐIỂMNHƯỢC ĐIỂM
Thường xuyên xảy ra trong thị trường tài chínhCó thể không rõ ràng đối với các nhà giao dịch mới làm quen
Mô hình nêm giảm cho phép các nhà giao dịch tham gia vào thị trường có xu hướng sau khi bỏ lỡ động thái ban đầu (trường hợp tiếp diễn)Yêu cầu xác nhận bổ sung bằng cách sử dụng các chỉ báo kỹ thuật và chỉ báo dao động khác
Trình bày rõ ràng các mức dừng lỗ, vào lệnh và chốt lờiThường được xác định không chính xác
Cơ hội cho tỷ lệ Risk/Reward thuận lợiHình nêm giảm có thể biểu thị một mô hình đảo chiều hoặc tiếp diễn (cần thiết để xác định điều này một cách chính xác)
Nguồn: https://finashark.vn/trading-b...
-----------------------------------------
Theo dõi Finashark tại:
Website: https://finashark.vn/
Tradingview: https://vn.tradingview.com/u/F...
Youtube: https://www.youtube.com/channe...
Facebook:
https://www.facebook.com/finas...
 

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.