Note

Đồng USD sẽ biến động như thế nào trong và sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

· Views 103
4 tin quan trọng đều tập trung trong tuần này. Thị trường sắp có biến lớn!
Trader chuyên nghiệp "DẶN DÒ" điều gì trước giờ bầu cử Tổng thống Mỹ?
Các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thương là cung cấp sự không chắc chắn của thị trường, đó cũng là chủ đề tranh luận sôi nổi về hướng đi của đất nước.

Thị trường chứng khoán, thị trường tương lai và thị trường ngoại hối đều quan tâm đến sức mạnh tương đối của đồng đô la Mỹ trong sự kiện bầu cử năm nay. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có ảnh hưởng lớn đến định hướng của nền kinh tế trong nước và ảnh hưởng tiềm ẩn đối với bản thân USD rất đáng kể. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm nó sẽ như thế nào nhé.

Giao dịch trong ngày bầu cử


Ngày bầu cử ở Mỹ là ngày thứ Ba đầu tiên trong tháng 11. Trong khoảng thời gian từ năm 1792, Ngày bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức như một ngày lễ của quốc gia. Mãi đến năm 1984, thị trường chứng khoán mới được mở cửa vào ngày bầu cử. Trên thị trường hiện tại, tất cả giao dịch đều mở cửa vào ngày bầu cử.

Mặc dù việc bỏ phiếu tích cực diễn ra trong giờ giao dịch, kết quả bầu cử chính thức vẫn chưa có cho đến tối thứ Ba.

Đồng USD sẽ biến động như thế nào trong và sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

Lý thuyết chu kỳ bầu cử tổng thống


Tác động của các sự kiện chính trị đối với thị trường toàn cầu có thể từ bình thường, đến quan trọng, thậm chí tiềm ẩn sự khủng hoảng.

Lý thuyết chu kỳ bầu cử tổng thống. là việc cố gắng thiết lập mối tương quan giữa kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và giá cổ phiếu. Về cơ bản, 'lý thuyết chu kỳ bầu cử tổng thống' sẽ cho thấy niềm tin rằng xu hướng thị trường chứng khoán có thể được dự đoán bằng chu kỳ tổng thống bốn năm. Lý thuyết này có từ năm 2004 và được phát triển bởi nhà sử học thị trường Yale Hirsch.

Trên thực tế, lý thuyết chu kỳ tổng thống chia nhỏ hoạt động của cổ phiếu theo nhiệm kỳ tổng thống 4 năm. Năm đầu tiên sau khi một tổng thống mới được bầu thường chứng kiến kết quả hoạt động yếu kém trên thị trường chứng khoán. Trong năm thứ hai, hoạt động của cổ phiếu cho thấy sự gia tăng dần dần, với năm thứ ba và thứ tư cho thấy mức sinh lời mạnh nhất. Nhiều lý do cho sự tăng giá của cổ phiếu trong các năm 3 và 4 như những thay đổi chính sách thành công do chính quyền mới cho đến việc thu hẹp sự không chắc chắn của thị trường nói chung.

Đồng USD sẽ biến động như thế nào trong và sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

Tất nhiên, liên quan đến đầu tư và giao dịch, quy tắc này có thể sai và đơn giản quá mức.

Một ví dụ không hiệu quả của lý thuyết này đó là vào năm bầu cử 2008, với chỉ số DowJones giảm hàng năm là 33.84%. Theo lý thuyết, năm thứ 4 của nhiệm kỳ tổng thống là năm mạnh nhất trong chu kỳ, nhưng ở năm 2008 đã không đạt được kỳ vọng của lý thuyết này một cách đáng kể.

Một lưu ý quan trọng đối với lý thuyết chu kỳ tổng thống là nó dựa trên chu kỳ bốn năm và không lưu ý đặc biệt về năm cuối cùng của tổng thống đương nhiệm hai nhiệm kỳ. Kể từ năm 1900, S&P 500 đã tăng trung bình 11.5% và tăng 83% vào năm cuối của nhiệm kỳ tổng thống. Tuy nhiên, trong cùng khoảng thời gian, chỉ số S&P 500 đã giảm 1.2% trong năm thứ tám của một tổng thống đương nhiệm hai nhiệm kỳ.

Lý thuyết chu kỳ tổng thống chỉ tồn tại như một phần của bức tranh tổng thể liên quan đến sức mạnh tương lai của thị trường chứng khoán, và gián tiếp ảnh hưởng đến sức mạnh tương lai của đồng đô la Mỹ. Giống như tất cả các chỉ báo kỹ thuật vậy, một lý thuyết sẽ có những người ủng hộ thì cũng có người gièm pha. Tuy nhiên đối với một nhà đầu tư hay nhà giao dịch thì họ sẽ tôn trọng lý thuyết này như một công cụ giúp họ biết thời điểm nào tham gia hoặc thoát khỏi thị trường.

Diễn biến đồng đô là Mỹ trước bầu cử


"Sức mạnh của đồng đô la Mỹ" là một chủ đề phổ biến trong chiến dịch tranh cử tổng thống. Những lời hứa như tạo việc làm, giảm nợ quốc gia và tạo ra một nền kinh tế quốc gia vững mạnh thường là những điều mà người tranh cử tổng thống hứa hẹn, họ sẽ mang lại một đồng đô la Mỹ mạnh mẽ.

Đồng USD sẽ biến động như thế nào trong và sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

Đúng là cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đều đồng ý rằng đồng đô la Mỹ mạnh lên đều là vì lợi ích tốt nhất của đất nước. Tuy nhiên, họ dùng những cách thức khác nhau để đạt được mục tiêu này.

Chính sách tiền tệ của Đảng Cộng hòa


Chủ nghĩa bảo thủ về chính sách tiền tệ là lá bài của Đảng Cộng hòa, với đề xuất của chính sách tiền tệ là sẽ tập trung vào giảm nợ quốc gia và tạo việc làm trong khu vực tư nhân. Cuộc bầu cử tiềm năng của một ứng cử viên Đảng Cộng hòa thường được hiểu là tiền thân của luật thân thiện với doanh nghiệp, giảm thuế và thắt chặt chi tiêu của chính phủ.

Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2014, Đảng Cộng hòa dự kiến sẽ nắm quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ và ban hành luật cạnh tranh với các chính sách lãi suất thấp và chính sách nới lỏng định lượng của Fed.

Trong những ngày trước cuộc bầu cử với với dự đoán về kết quả của cuộc bầu cử và khả năng thay đổi những chính sách đó, USD đã giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều năm so với đồng EUR, CHF, JPY. Mặc dù đây là một ví dụ đơn lẻ và không có mối tương quan cụ thể, nhưng cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2014 đã minh họa mối quan hệ giữa chính sách đảng phái và chính sách tiền tệ đều có liên quan đến USD.

Đồng USD sẽ biến động như thế nào trong và sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

Khi dữ liệu thăm dò trở nên cụ thể hơn trong những ngày trước cuộc bầu cử, các nhà giao dịch đã tìm thấy lý do để mua đô la Mỹ, kỳ vọng việc thắt chặt lãi suất và đồng tiền này tăng giá dài hạn.

Chính sách tiền tệ của Đảng Dân chủ


Đảng dân chủ với các mục tiêu chính sách tiền tệ tập trung vào tạo việc làm cho khu vực công và tăng chi tiêu của chính phủ, nó ngược lại với Đảng Cộng Hòa. Sự hỗ trợ về luật pháp liên quan đến các vấn đề như chăm sóc sức khỏe toàn dân, quyền được hưởng giáo dục và các dự án công trình công cộng rộng lớn đều có thể nhờ vào chính sách của Đảng Dân chủ. Các nhà đầu tư và nhà giao dịch thường hướng theo khả năng USD sẽ giảm giá trước kết quả tiềm năng là Đảng Dân chủ, do sự liên kết rộng rãi của Đảng Dân chủ với các nguyên tắc của chủ nghĩa xã hội, chính phủ lớn và thuế suất doanh nghiệp cao hơn.

Cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 là ví dụ điển hình. Giá di chuyển với biên độ chặt chẽ hàng năm đối với các cặp tiền EUR/USD, USD/CHF và USD/JPY. Cho thấy một giai đoạn không chắc chắn của thị trường. Trong suốt năm 2012, nhiều phiên giao dịch liên quan đến đồng USD đã biến động hỗn loạn. Tuy nhiên, lợi nhuận của những năm không bầu cử sau 2012, thì USD được mô tả là tương đối ổn định.

Đồng USD sẽ biến động như thế nào trong và sau bầu cử Tổng thống Mỹ?

Nói tóm lại


Việc giao dịch các cặp tiền chính liên quan đễ USD trong thời gian cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2014 và cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 có thể là những thông tin hữu ích khi xem xét hướng đi của USD như thế nào khi đối mặt với kết quả bầu cử.

Về cơ bản, các nhà giao dịch và nhà đầu tư có thể giao dịch một cách khó đoán khi kết quả bầu cử chưa chắc chắn, cũng có người ngồi và chờ đợi. Nhưng sẽ có những thời điểm, sẽ có những cơ hội không thể bỏ qua khi đã có thể nắm được khả năng cao kết quả như thế nào.

Vào thời điểm cuối ngày của cuộc bầu cử sẽ là động lực thúc đẩy một đợt tăng giá bền vững hoặc xu hướng giảm kéo dà của đồng USD. Theo lý thuyết chu kỳ tổng thống, cổ phiếu có khả năng đình trệ trong ngắn hạn sau một cuộc bầu cử, điều này chắc chắn sẽ trở xu hướng tăng giá của đồng đô la. Cuối cùng, xu hướng dài hạn của đồng đô la Mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và năm bầu cử có thể chỉ tạo ra một vài trở ngại trong quá trình đó chứ không phải là một sự thay đổi hoàn toàn.
`
Trích nguồn: fxcm
 

Bộ 3 chỉ báo kỹ thuật mạnh mẽ xác định tín hiệu giao dịch theo xu hướng và đảo chiều chuẩn xác

Giao dịch gần 2 năm trời mà vẫn thua lỗ thì nên xem lại 3 điều này

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.