Note

Ngoài Bầu cử Tổng thống Mỹ, còn 02 cuộc bầu cử Mỹ nữa không kém quan trọng đang diễn ra cùng lúc

· Views 83
Mô hình shakeout - chuyện chưa kể
Chiến thắng với mẫu hình đảo chiều giá 2B của Trader Vic
Hôm nay tiêu điểm là Bầu cử Tổng thống Mỹ và đây tất nhiên là sự kiện sẽ gây biến động thị trường tài chính toàn cầu. Nhưng anh em đừng quên là bên cạnh bầu cử Tổng thống (mà thực ra là đại cử tri bầu từ phiếu phổ thông) thì người dân Mỹ còn đi bầu lại một số ghế ở Thượng viện và tất cả các ghế tại Hạ viện, rồi cả các nghị sỹ tiểu bang tại địa phương, các thống đốc nữa. Trong đó thì cuộc bầu cử lại ghế Thượng viện và Hạ viện là rất quan trọng.

Báo Tuổi Trẻ đã có làm một cái inforgraphic cho vấn đề này, anh em tham khảo dưới đây nhé

Ngoài Bầu cử Tổng thống Mỹ, còn 02 cuộc bầu cử Mỹ nữa không kém quan trọng đang diễn ra cùng lúc

Nếu anh em có xem cuộc bầu cử Tổng thống 2016 giữa ông Trump và bà Clinton thì anh em chắc hẳn còn nhớ cái Red Wave - Làn sóng đỏ - ám chỉ việc đảng Cộng hòa đã chiến thắng một "cú ăn ba", bao gồm vị trí Tổng thống, chiếm đa số tại thượng viện và đa số ở cả Hạ viện. Chúng ta biết rằng Tổng thống Mỹ là đứng đầu nhánh hành pháp, Thượng viện và Hạ viện là nhánh lập pháp trong hệ thống tam quyền phân lập của Mỹ, vậy nên "cú ăn ba" hồi 2016 chính là lý do đem lại sự lạc quan cho thị trường sau khi ông Trump đắc cử, dù trước đó thị trường đánh cược rằng ông Trump đắc cử thì là xấu cho thị trường, vì đảng Cộng hòa nắm cả nhánh lập pháp (thượng viện, hạ viện) và nhánh hành pháp (tổng thống) sẽ khiến các luật, các điều muốn làm của ông Trump được thông qua dễ dàng hơn.

Như trang Politico thì người ta sẽ thống kê luôn cả số phiếu đại cử tri cho vị trí Tổng thống và cập nhật luôn 35/100 ghế Thượng nghị sỹ, 435/435 ghế Hạ nghị sỹ tại Mỹ.

Ngoài Bầu cử Tổng thống Mỹ, còn 02 cuộc bầu cử Mỹ nữa không kém quan trọng đang diễn ra cùng lúc
Pres: phiếu đại cử tri
Sen: ghế Thượng nghị sỹ
House: ghế Hạ nghị sỹ​

Vậy nên ngoài bầu cử tổng thống Mỹ, anh em chúng ta nhớ chú ý luôn 02 cuộc bầu cử tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ nhé, vì có thể ảnh hưởng đến phản ứng của thị trường ngay sau Bầu cử Tổng thống Mỹ.
 

Những thời điểm mà Trader nên "ngồi ngoài"

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.