Note

Những kinh nghiệm xương máu từ Charlie Burton sau hơn 20 năm giao dịch!

· Views 299
8 bài học Mike Bellafiorce chắt lọc được từ các đồng nghiệp trader tại SMB CAPITAL
Là người trong ngành, phương châm sống của anh em trader là gì?
Xin chào cả nhà!

Charlie Burton đã giao dịch theo phong cách day trading và swing trading trong hơn 20 năm, nhưng bất chấp thành công của mình, anh cho rằng chẳng có ai sinh ra đã là thiên tài trader bẩm sinh. Mọi người đều phải dành đôi chút thời gian để học cách giao dịch. Anh ấy đã gặp không ít trắc trở trong những năm vừa qua, nhưng đó là cách mà chúng ta học hỏi và trưởng thành hơn mỗi ngày.

Charlie Burton kiếm sống nhờ trading. Thật khó để vượt qua áp lực về hiệu suất khi không có gì đảm bảo cho sự thành công, nhưng dù khó khăn vậy, anh vẫn thành lập được một công ty giáo dục cho trader (Ezee trader) cũng như đa dạng hoá danh mục đầu tư. Bây giờ, anh đã kiếm được một khoản thu nhập từ công việc kinh doanh đó. Nhưng khi Charlie rời bỏ công việc của mình vào năm 2001, những năm đầu tiên anh phải giao dịch toàn thời gian và phải tự mình vượt qua mọi trở ngại. May mắn thay, anh luôn có đủ vốn ở đằng sau (khoảng hai năm chi phí sinh hoạt trong tài khoản ngân hàng), nên anh ấy có thể thực sự tập trung vào trading và xây dựng tài khoản mà không cần áp lực bản thân phải lấy thu nhập từ nó.

Những kinh nghiệm xương máu từ Charlie Burton sau hơn 20 năm giao dịch!

Anh ấy cũng không có cam kết hay trách nhiệm gì đao to búa lớn, vì vậy nên mọi việc dễ dàng hơn rất nhiều so với những gì có thể xảy ra. Luôn luôn là một ý tưởng hay khi có một nguồn thu nhập khác ngoài trading vì nó sẽ giúp bạn trade tốt hơn khi bạn không bị áp lực phải chi trả cho những nhu yếu phẩm. Charlie bắt đầu giao dịch ở độ tuổi 20, nhưng liệu anh ấy có làm được điều đó ở độ tuổi 40 hiện tại với những trách nhiệm khác của mình không? Không, anh ấy sẽ phải tìm một con đường khác.

Charlie Burton nói rằng kỳ vọng của mọi người nhiều khi rất sai. Họ mong đợi kiếm được nhiều tiền hơn những gì họ thực sự có thể. Nếu đúng như vậy, thì tốt nhất bạn không nên trở thành một full-time trader vì bạn sẽ phải chịu quá nhiều áp lực và gây tổn hại đến tinh thần của bạn.

Định hướng mục tiêu


Trading cũng có thể nguy hiểm! Mọi người thường cố định vào một mục tiêu cuối cùng, nhưng tốt hơn hết, chúng ta nên tập trung vào quá trình giao dịch và trở thành một trader giỏi trước đã. Kết quả sẽ tự lo liệu nếu bạn nỗ lực trở thành một trader giỏi.

Những kinh nghiệm xương máu từ Charlie Burton sau hơn 20 năm giao dịch!

Bạn luôn phải có khả năng thích ứng với tư cách là một trader! Năm 2014, khi quay bộ phim "Millions by the Minute", Charlie Burton đã đứng trước máy tính của mình từ 7 giờ sáng và thực hiện giao dịch đầu tiên vào khoảng 7:30 sáng. Sau đó, anh ấy sẽ đi vệ sinh cá nhân và chuẩn bị mọi thứ với chiếc điện thoại di động gần đó để tiện theo dõi giao dịch. Thị trường thường di chuyển nhanh chóng, vì vậy mà Charlie không muốn bỏ lỡ bất kỳ động thái nào.

Bây giờ, thị trường đã điềm tĩnh hơn, khác với lúc trước. Anh ấy không cần phải bắt đầu quá nhanh. Giờ đây, Charlie sẽ đưa ra quyết định trong vòng 10 phút đầu tiên hoặc lâu hơn, sau đó, anh ấy sẽ đi bộ và quay lại sau. Điều này ít căng thẳng hơn nhiều so với trước đây.

Sau 10 giờ sáng, anh ấy tập thể dục và thư giãn. Sau đó, từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều là khoảng thời gian quan trọng khác, vì tin tức Hoa Kỳ thường được công bố trong khung giờ này, vì vậy, Charlie cần phải quay lại trước máy tính của mình. Nhưng đó là cho day trading, còn swing trading thì không cần dành quá nhiều thời gian cho nó, nhưng anh ấy có thể kiểm tra mọi thứ trong lúc kiểm tra chart daily.

Những kinh nghiệm xương máu từ Charlie Burton sau hơn 20 năm giao dịch!

Kết hợp swing trading và day trading song song với nhau có thể là chiến lược rất tốt vì lúc này, danh mục đầu tư của bạn có thể được đa dạng hoá. Đừng chỉ nhốt mình vào một phong cách duy nhất nào đó! Nếu bạn có thời gian để day trading thì bạn cũng có thể là một swing trader - bằng cách này, bạn sẽ giảm thiểu rủi ro của mình xuống.

Theo Charlie Burton, có những điều đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo trạng thái sẵn sàng cho ngày giao dịch mới, chẳng hạn như ngủ đủ giấc, tập thể dục,... Bạn cần phải ở mức tốt nhất của bản thân thì mới giao dịch tốt nhất có thể. Tất nhiên, mỗi người đều có một phong cách giao dịch khác nhau, nhưng có một số điều mà bạn chắc chắn nên làm nếu muốn có những lựa chọn đúng đắn, bởi vì đó có thể là lựa thế của bạn!

Lợi thế của bạn không phải là một chiến lược, mà nó là thứ giúp phát triển tư duy của trader. Bạn có thể có một chiến lược tốt nhất thế giới, nhưng nếu bạn không phát triển tư duy giao dịch, bạn sẽ chẳng bao giờ có đủ tự tin để sử dụng nó đúng cách.

Việc nghỉ giải lao thường xuyên cũng rất hữu ích - khi bạn rời khỏi màn hình và quay lại, bạn sẽ thấy những điều khác biệt, những điều bạn có thể đã bỏ lỡ khi mải mê trên thị trường ở cự li quá gần. Làm mới con mắt của mình và phân tích đi, phân tích lại sẽ giúp củng cố cho lý do tại sao bạn nên tham gia vào giao dịch cũng như nhắc nhở bạn không nên rời đi quá sớm.

Phong cách giao dịch cần phải được phát triển trong nhiều năm cho đến nó trở thành thứ thực sự hoạt động. Đó là việc nhận ra các mô hình lặp đi lặp lại và xem những gì hoạt động hiệu quả. Cách Charlie giao dịch ngày hôm nay không phải là cách mà anh sẽ giao dịch trong 5 năm tới, chắc chắn rồi, bởi vì nếu bạn quá cứng nhắc, bạn sẽ bị tụt hậu trong khi giao dịch luôn thay đổi. Bạn cần phải linh hoạt với công việc của mình!

Lần giao dịch gần đây nhất của Charlie Burton xảy ra khi anh xem xét cách giao dịch của mình và muốn biết điều gì đã thay đổi. Anh từng trade vào ban đêm và sáng sớm, nhưng mọi thứ đã thay đổi, vì anh muốn có một cuộc sống chất lượng hơn. Anh thích giao dịch với khung thời gian cao hơn và nhận được nhiều lợi nhuận hơn so với khi day trade. Và anh cũng không thích dán mắt vào màn hình giao dịch cả ngày. Dường như, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn tìm được kiểu giao dịch phù hợp với mình.

Những kinh nghiệm xương máu từ Charlie Burton sau hơn 20 năm giao dịch!

Lý do khiến Charlie Burton tìm đến trading ban đầu là vì anh đã tham gia một khoá học và thấy nó hấp dẫn, mặc dù đó chỉ là những thứ rất cơ bản. Sau đó, hầu như mọi thứ đều do anh tự mày mò. Charlie tiết lộ cuốn sách thực sự ảnh hưởng đến anh chính là cuốn "Market Wizards" (Phù thuỷ thị trường): "Đó là một cuốn sách tuyệt vời và tôi thực sự ngưỡng mộ những trader trong cuốn sách cũng như những gì họ đã đạt được." Có lẽ họ chính là ngọn lửa nhiệt huyết đã truyền niềm tin cho Charlie rằng anh cũng sẽ làm được. Và quả thật là anh đã thành công với tư cách là một trader!

Để biết thêm thông tin về Charlie Burton, các bạn có thể ghé vào trang web www.ezeetrader.com do anh sáng lập nhé!

Nguồn: thelazytrader
Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Tại sao xem các video dạy chiến lược trên Youtube chẳng khác gì xem "phim xiếc"?

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.