Note

2 cách cực hay giúp anh em trader xác định được đường trung bình động (MA) mạnh mẽ

· Views 100
10 nguyên tắc vàng giúp Steve Burns có được thành công trong giao dịch
2 nguyên tắc trader phải đặc biệt lưu ý khi sử dụng chỉ báo dao động trong giao dịch
Có thể nói, đường trung bình là một trong những chỉ báo kỹ thuật được nhiều anh em trader biết đến nhất. đường trung bình động rất dễ sử dụng, đồng thời cũng dễ kết hợp với những chỉ báo hoặc kĩ thuật giao dịch khác.

đường trung bình động là chỉ báo cơ bản giúp trader xác định xu hướng, hoặc sự thay đổi của xu hướng. Ngoài ra cũng có những trader sử dụng 2 đường trung bình động để giao dịch. Tín hiệu giao cắt của 2 đường trung bình động cung cấp dấu hiệu xu hướng thay đổi và cũng nhiều trader sử dụng tín hiệu này để vào lệnh.

Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng đường trung bình để xác định tín hiệu vào lệnh, vì đó không phải là vai trò chính của nó. Mà đường trung bình động có nhưng vai trò quan trọng sau mà trader cần nắm:
  • Xác định xu hướng
  • Sự thay đổi của xu hướng
  • Kháng cự hỗ trợ động
Nắm được cách sử dụng 3 vai trò này trong điều kiện thị trường thích hợp mới có thể giúp bạn thấy được sức mạnh của đường trung bình.

Rất nhiều anh em trader sử dụng đường trung bình động trong giao dịch nhưng lại chưa thực sự hiệu quả. Hoặc là họ thử hết đường trung bình này quá đường trung bình khác, vì thấy không hiệu quả nên lai bỏ đi tìm cái khác. Nhưng như vậy bạn sẽ không thể tìm được đường trung bình phù hợp với bạn.

Nếu anh em trader muốn giao dịch với đường trung bình hiệu quả, thì việc tìm kiếm chu kỳ phù hợp là rất quan trọng. Những yếu tố như khung thời gian giao dịch, phong cách giao dịch, chiến lược giao dịch đều ảnh hưởng đến việc bạn lựa chọn 1 đường trung bình. Tuy nhiên ngoài những yếu tố này ra, chúng ta có thể dựa vào cách thức phản ứng với giá của chính đường trung bình đó để xác định được chu kỳ phù hợp.

Trong một bài đăng trên twitter, trader Julian Komar đã chia sẻ, có 2 cách để trader xác định được đường trung bình động mạnh mẽ cho việc giao dịch.

Nếu giá nằm trên đường trung bình động 7 tuần trở lên, nếu giá phá vỡ xuống trader có thể bán xuống



2 cách cực hay giúp anh em trader xác định được đường trung bình động (MA) mạnh mẽ

2 cách cực hay giúp anh em trader xác định được đường trung bình động (MA) mạnh mẽ
Đây là một trong những đặc điểm đầu tiên để anh em nhận thấy đường trung bình phản ứng đúng với giá. Tuy nhiên không phải toàn bộ trường hợp đều như vậy.

Các cú pullback phải bị đường trung bình từ chối ít nhất 3 lần


Đây là đặc điểm thứ 2 của một đường trung bình mạnh mẽ. Giá sẽ bị từ chối nhiều lần với đường trung bình trong xu hướng tốt. Nếu một đường trung bình không đảm bảo được điều này, thì bạn cần tìm đường trung bình khác với chu kỳ phù hợp hơn.

2 cách cực hay giúp anh em trader xác định được đường trung bình động (MA) mạnh mẽ

2 cách cực hay giúp anh em trader xác định được đường trung bình động (MA) mạnh mẽ

Lưu ý, tùy vào khung giao dịch mà chúng ta lựa chọn đường trung bình có chu kỳ phù hợp. Rồi tiến hành backtest để tìm ra chu kỳ phù hợp.

Hy vọng bài viết này hữu ích với anh em trader nhé!

Trích nguồn: twitter​
 

Kiến thức cơ bản giúp trader nắm bắt biến động giá hằng ngày của thị trường Forex và chứng khoán

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.