Note

Retest là gì? Hướng dẫn chi tiết giao dịch retest phá ngưỡng để tránh false break

· Views 92
Phá vỡ giả (False Breakout) và cách xử lý khi giao dịch Bitcoin
Phá ngưỡng (breakout) là một hành vi giá rất hay xảy ra trên thị trường, nó thể hiện một sự bức phá của giá ra khỏi một vùng nào đó. Thông thường, đối với những breakout trader thì phá ngưỡng giả (false breakout) chính là vấn đề lớn nhất. Và để khắc phục tình trạng này, trader đã nghĩ ra nhiều giải pháp, một trong số đó chính là giao dịch retest, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết giải pháp này để anh em có thể áp dụng vào giao dịch breakout.

Retest là gì? Bản chất đằng sau sự retest


Retest hiểu ngắn gọn đó chính là việc giá phá mức cao/thấp trước đó nhưng ngay sau đó lại quay lại mức giá phá ngưỡng này, rồi bị bật lại và di chuyển theo hướng beakout trước đó.

Lấy ví dụ phá ngưỡng tăng để giải thích chuyển động của giá. Lý do của hiện tượng này đó chính là khi giá tiến gần đến mức cản, hàng loạt lệnh chờ được đặt phía trên vùng cản, khi giá có đủ lực để phá cản, những lệnh này được khớp và tạo thêm lực đẩy giá lên cao. Khi những bank trader giao dịch kiếm lợi nhuận “lẻ” họ sẽ khớp lệnh khi giá tăng được một khoảng. Do khối lượng lớn nên lực đẩy giá xuống là tương đối mạnh, cộng thêm việc những trader vào lệnh sớm đang thấy lợi nhuận suy giảm khi giá quay đầu có thể thoát lệnh tạo thêm lực đẩy giá xuống.

Tại vùng phá ngưỡng, lúc này giá đã tạo được đỉnh cao-cao hơn trong cấu trúc giá tạo ra nhận định rằng thị trường sẽ bắt đầu/tiếp tục xu hướng tăng, điều này dẫn đến một số lượng lớn lệnh buy được đẩy vào thị trường cộng với những trader “lỡ đò” cú breakout trước đó cùng nhảy vào buy vì tín hiệu phá ngưỡng phía trước đã rõ ràng và mức giá hiện tại là khá hợp lý. Tất cả tạo ra một lực đẩy giá tăng mạnh lên trên.

Xác định vùng retest


Như đã nói, vùng retest ở đây cũng chính là vùng phá ngưỡng. Lầm tưởng phổ biến đó chính là việc nhìn nhận vùng này là một mức giá cụ thể. Trong thực tế giá thường có một mức biến động nhất định khi phản ứng với vùng này.

Retest là gì? Hướng dẫn chi tiết giao dịch retest phá ngưỡng để tránh false break

Retest là gì? Hướng dẫn chi tiết giao dịch retest phá ngưỡng để tránh false break

Việc xác định retest là một vùng giá mang lại cho trader lợi ích sau:
  • Linh hoạt hơn khi quyết định vào lệnh.
  • Cover được nhiều đỉnh đáy lân cận nên không phải chọn cái này, bỏ cái kia.
Việc xác định vùng retest cần hai yếu tố chính gồm những đỉnh/đáy lân cận và mức giá đóng/mở nến. Nếu vùng giá này tương đối rộng và bạn không thể xác định rõ mức giá nào là đáng chú ý hơn thì hãy chuyển xuống khung thời gian thấp hơn để quan sát kỹ đà giá đang thay đổi ra sao.

Vào lệnh
Để tăng xác suất giao dịch retest bạn nên vào lệnh dựa trên những mô hình nến chứ không phải bất cứ khi nào giá retest vùng phá ngưỡng.

Retest là gì? Hướng dẫn chi tiết giao dịch retest phá ngưỡng để tránh false break

Khi những mô hình nến đảo chiều xuất hiện, bạn cần chuyển xuống khung thấp để có cái nhìn cụ thể hơn về tín hiệu mà bạn nhận được trước khi vào lệnh.

Vì trí dừng lỗ có thể linh hoạt điều chỉnh, ngay phía trên mô hình giá hoặc phía trên vùng retest.

Những lưu ý
Không dùng lệnh chờ: bạn không thể nào biết chắc được vùng retest có bị phá hay không nên cách tốt nhất là quan sát giá phản ứng tại vùng này rồi mới đưa ra quyết định.

Retest lần đầu: nếu muốn cú trade có được hiệu quả bạn chỉ nên giao dịch lần chạm vùng retest đầu tiên, nếu giá quay lại vùng này hai lần trở lên, nó cho thấy đà giá (theo hướng breakout) đã mất.

Retest là gì? Hướng dẫn chi tiết giao dịch retest phá ngưỡng để tránh false break

Thời gian retest. Bên cạnh lần retest bạn cần chú ý khoảng thời gian giữa phá ngưỡng và retest, nếu nó quá xa thì khả năng cao là nó sẽ thất bại.

Retest là gì? Hướng dẫn chi tiết giao dịch retest phá ngưỡng để tránh false break

Trên đây mình đã giới thiệu chi tiết cách giao dịch retest vùng phá ngưỡng, anh em có comment gì thì cùng thảo luận nhé!

Theo FMO

>> Vị trí mới là nhân tố quyết định khi giao dịch pinbar – Điểm vàng

>> Thị trường tích lũy và góc nhìn về đa khung thời gian
 

Phá vỡ giả (False Break) chuyên sâu - Vài lưu ý khi giao dịch phá vỡ giả

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.