Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 02/11: Ông Donald Trump huy động các luật sư ; Kỳ vọng kinh tế Q4 của EU bị giảm

· Views 66
Tiêu điểm phiên Mỹ 30/10: Anh đẩy nhanh xem xét vắc-xin; Dữ liệu EU lạc quan nhưng triển vọng u ám
Tiêu điểm phiên Mỹ 29/10: USD củng cố sức mạnh; Cuộc chiến tại Florida; Đừng để số liệu GDP đánh lừa
Phiên Mỹ hôm nay liền sát với ngày bầu cử nên có thể sẽ khó giao dịch bởi nếu không có biến, thị trường sẽ tích luỹ hẹp, và ngược lại, biến động sẽ rất lớn. Anh em nhớ cân nhắc rủi ro khi giao dịch.

Kỳ vọng kinh tế Q4 của EU bị giảm mạnh


Goldman Sachs đã cắt giảm mạnh dự báo kinh tế quý 4 của EU vào Thứ hai khi sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới Covid-19 đã dẫn đến việc áp dụng các biện pháp phong toả nghiêm ngặt ở nhiều quốc gia của khối.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ra lệnh cho nước Anh trở lại tình trạng đóng cửa quốc gia từ hôm Thứ năm, động thái này khiến Anh đã vào chung hàng ngũ với Pháp và Đức trong việc áp đặt các lệnh hạn chế toàn quốc.

Goldman Sachs dự kiến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của khu vực đồng euro sẽ giảm 2.3% trong quý IV, một sự đảo ngược mạnh so với dự báo tăng trưởng 2.2% trước đó. Ngoài ra, họ cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP của Vương quốc Anh xuống còn -2.4% so với mức tăng 3.6% mà họ đã dự kiến trước đó.

Tiêu điểm phiên Mỹ 02/11: Ông Donald Trump huy động các luật sư ; Kỳ vọng kinh tế Q4 của EU bị giảm

Trong khi đó, các nhà kinh tế của Citi cho biết họ dự kiến GDP của Anh sẽ giảm hơn 4% trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.

GBP đứng trước áp lực bán tháo


Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức yếu nhất trong một tháng do lo ngại việc phong toả trên toàn nước Anh sẽ giáng một đòn đau vào nền kinh tế vốn đang quay cuồng cũng bởi dịch bệnh.

Đồng bảng Anh giảm 0.7% xuống 1.2855 USD, thấp nhất kể từ ngày 7/10, sau khi Thủ tướng Boris Johnson hôm Thứ bảy công bố các hạn chế kéo dài một tháng nhằm hạn chế sự lây nhiễm của làn sóng thứ hai.

Lee Hardman, chiến lược gia ngoại hối tại MUFG Bank cho biết: “Một đợt phong toả khác là tình huống xấu nhất đối với nền kinh tế Vương quốc Anh và đồng bảng. Nó sẽ làm tăng áp lực lên BoE trong việc đưa ra các biện pháp kích thích trong cuộc họp lần này.”

Bloomberg Economics cho biết đợt phong toả lần hai sẽ đồng nghĩa với việc nền kinh tế co hẹp trong Q4, nên khả năng BoE sẽ có thể gia tăng việc mua tài sản ở mức 100 tỷ GBP.

Động thái quan trọng trước ngày bầu cử: Ông Trump huy động các luật sư


Một cuộc thăm dò của The Wall Street Journal và NBC chỉ ra rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước Tổng thống Donald Trump 10 điểm (52% vs 42%) trong bối cảnh chỉ còn hơn 1 ngày nữa là đến ngày bầu cử.

Tuy nhiên, cùng một cuộc thăm dò ý kiến chỉ ra rằng tỷ lệ dẫn đầu của Biden đã thu hẹp xuống còn 6% hoặc ít hơn ở một số bang chiến trường, khiến rủi ro kết quả bầu cử gia tăng.

Tiêu điểm phiên Mỹ 02/11: Ông Donald Trump huy động các luật sư ; Kỳ vọng kinh tế Q4 của EU bị giảm

Trump vào cuối tuần một lần nữa cho thấy ý định thách thức bất kỳ kết quả nào đi ngược lại với ông ấy, nói với các phóng viên rằng: “Ngay khi cuộc bầu cử đó kết thúc, chúng tôi sẽ vào cuộc với luật sư của mình”.

Ông đặc biệt đề cập đến sự phán quyết của Tòa án Tối cao Pennsylvania rằng họ cho phép các phiếu bầu được tính ngay cả khi chúng đến muộn 3 ngày so với ngày bầu cử.

Theo Hiến pháp Mỹ, các cơ quan lập pháp và tòa án của bang có quyền kiểm soát việc tổ chức bầu cử, nhưng Tòa án Tối cao được cho là đang cố gắng tránh việc này càng xa càng tốt.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Điểm nóng forex tuần 02 - 06/11: BÙNG NỔ!!!

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.