Note

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 2: Nên đầu tư vào gì nếu ông Joe Biden thắng cử?

· Views 45
[Báo cáo vị thế đầu cơ CFTC tuần mới] Sự thay đổi xuất hiện trên những đồng tiền thuộc nhóm hàng hoá
Kỳ vọng gì cho cuộc họp ECB và EUR vào ngày mai khi EU đang lún sâu vào khủng hoảng Covid-19?
Chào anh em, vậy là chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là đến ngày mà chúng ta đang chờ đợi. Trong các bài trước chúng ta đã bàn về kịch bản ông Donald Trump chiến thắng bất ngờ, giá vàng, hay những kịch bản điên rồ nhất. Nếu bỏ lỡ, anh em có thể xem lại theo các link sau:

>> [Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 7: 7 lý do khiến ông Donald Trump có thể thắng cử
>> [Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 6: Nên đầu tư vào gì nếu ông Donald Trump thắng cử?
>> [Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 5: 5 kịch bản “điên rồ” nhất cho cuộc bầu cử lần này
>> [Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 4: Có một tài sản sẽ tăng giá bất chấp kết quả!

Trong bài tiếp theo này chúng ta sẽ nhìn về khả năng đang được thị trường định giá - chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, và cụ thể hơn là tài sản nào hứa hẹn là những “kèo” tiềm năng nhất nếu kết quả này xảy ra.

Ngày bầu cử: 03 tháng 11 năm 2020
-----
Trước tiên mình xin nhắc lại về những nguyên nhân/nhân tố thúc đẩy khả năng chiến thắng của ông Joe Biden:
  • Tỷ lệ dẫn trước áp đảo trong các cuộc thăm dò;
  • Thị trường chứng khoán Mỹ thảm bại trong tháng 10 (trong khi thị trường chứng khoán là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Trump);
  • Những người ủng hộ đi bỏ phiếu sớm (điều này có thể tạo ra lợi thế đáng kể ban đầu cho ông Biden);
  • Giành được nhiều sự ủng hộ hơn từ các bang quan trọng như Florida, North Carolina, và Tennessee;
  • Mức độ ủng hộ của nữ giới cho ông Biden hoàn toàn áp đảo ông Donald Trump;
  • Những gì ông Biden thể hiện trong các “kỳ tranh luận truyền hình” vừa qua là tương đối tốt hơn so với kỳ vọng;
Vậy chúng ta nên nhắm đầu tư vào gì nếu ông Biden giành chiến thắng chung cuộc?

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 2: Nên đầu tư vào gì nếu ông Joe Biden thắng cử?
Ông Joe Biden trong một sự kiện tại Nhà trắng năm 2013​

Đầu tư vào gì nếu ông Joe Biden thắng cử: 1/ “Bán” mọi thứ liên quan đến Anh!


Một trong những giao dịch hấp dẫn nhất là “short” đồng bảng Anh. Tại sao?

Ông Joe Biden đã nói rõ rằng sẽ không có thỏa thuận thương mại nào với Vương quốc Anh trừ khi họ tôn trọng Thỏa thuận Thứ Sáu Tốt lành (nguyên văn: Good Friday Agreement) và ngăn cản việc tái sử dụng một đường biên giới cứng. Đây cũng là vấn đề then chốt chi phối các cuộc đàm phán Brexit giữa EU và Anh.

Chính phủ Anh đã hy vọng các thỏa thuận thương mại giữa Anh với các nước khác sẽ thuận lợi sau khi rời liên minh nhưng ông Biden thì đã tuyên bố rằng Mỹ sẽ chỉ có một thoả thuận với Anh nếu Anh thoả thuận được với EU.

Trong khi đó, ở phía bên kia, Tổng thống Trump ủng hộ kế hoạch rời EU của Thủ tướng Johnson và hứa hẹn về một thỏa thuận thương mại “lớn và tuyệt vời”, ông Trump vẫn giữ thái độ lạc quan ngay cả khi đàm phán giữa Anh-EU gặp trục trặc.

Do vậy, không nghi ngờ về việc ông Joe Biden đắc cử sẽ là khó khăn cho nước Anh nói chung và GBP nói riêng. Kết hợp với một làn sóng lây nhiễm thứ hai, số phận Brexit vẫn u ám, bán đồng GBP sẽ là một “kèo” tốt.

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 2: Nên đầu tư vào gì nếu ông Joe Biden thắng cử?

Đầu tư vào gì nếu ông Joe Biden thắng cử: 2/ Nhóm ngành cơ sở hạ tầng và năng lượng xanh


Hai trong số những nền tảng trong chính sách của Biden được trình bày trong các chiến dịch là chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và năng lượng xanh.

Bất kể ai thắng ai, việc phục hồi nền kinh tế vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu, chỉ có điều cách tiếp cận của họ không giống nhau. Trong khi ông Donald Trump ủng hộ thuế thấp hơn và ít quy định hơn thì ông Joe Biden lại kêu gọi đánh thuế cao hơn đối với những người giàu có và các tập đoàn cùng với hàng nghìn tỷ đầu tư mới vào cơ sở hạ tầng và năng lượng sạch với kỳ vọng rằng điều này sẽ tạo ra hàng triệu việc làm mới cho tầng lớp thấp và trung lưu khi họ góp phần nâng cấp hạ tầng giao thông quốc gia.

Ông Biden cũng hứa sẽ đảo ngược tất cả các quyết định của Tổng thống Trump về việc nới lỏng các quy định về môi trường và TESLA sẽ là một trong những người hưởng lợi lớn nhất. Họ nổi tiếng với những chiếc xe tiết kiệm năng lượng nhưng chính công nghệ pin của họ mới mang đến những cơ hội thú vị nhất. Caterpillar là một cái tên cũng được cho rằng sẽ hưởng lợi từ chiến thắng của Trump nhưng với tư cách là một trong những nhà cung cấp thiết bị xây dựng và khai thác mỏ lớn nhất nước Mỹ, họ cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch xây dựng lại cơ sở hạ tầng của ông Biden.

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 2: Nên đầu tư vào gì nếu ông Joe Biden thắng cử?

Đầu tư vào gì nếu ông Joe Biden thắng cử: 3/ “Short” S&P 500


Đây có lẽ là một “gợi ý” gây tranh cãi. Nhưng trong thời gian tới, đặc biệt là ngay sau cuộc bầu cử, thị trường chứng khoán Mỹ rất có khả năng sẽ điều chỉnh mạnh, đặc biệt là khi kết quả đã gần kề mà ông Trump lại không sẵn sàng nhượng bộ.

Các nhà đầu tư đều “ghét” sự không chắc chắn và viễn cảnh công đoạn kiểm phiếu kéo dài nhiều tuần có thể dẫn đến các động thái bán tháo các loại cổ phiếu được định giá quá cao. Cũng trong thời điểm đó, các nhà kinh tế sẽ nói về viễn cảnh thuế doanh nghiệp cao hơn và tăng các quy định đối với lĩnh vực ngân hàng và năng lượng.

Xét về dài hạn, thị trường chứng khoán sẽ tốt hơn với chiến thắng của ông Biden khi sự bất ổn toàn cầu được giảm bớt, và quan hệ với các nước khác được cải thiện thông qua ngoại giao. Tuy nhiên trong ngắn hạn, nó sẽ kích hoạt các đợt điều chỉnh mạnh trên thị trường.

Nguồn: BkForex
 

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 4: Có một tài sản sẽ tăng giá bất chấp kết quả!

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 5: 5 kịch bản “điên rồ” nhất cho cuộc bầu cử lần này

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.