Note

Hôm nay trade coin gì? - Ngày 3/11: Một cú nén chặt

· Views 21
10 thời điểm trader dễ mất tiền nhất với thị trường
Cú nén chặt - squeeze - là khái niệm mình đã từng đề cập tới trong 1 bài phân tích trước đây, ý nói việc giá bị nén chặt giữa 2 yếu tố kỹ thuật trên biểu đồ: có thể là 1 đường trung bình, 1 đường xu hướng hoặc 1 kháng cự hỗ trợ nằm ngang nào đó. Một cú nén chặt sẽ tích luỹ động lượng và đẩy giá thoát ra khỏi vùng bị nén 1 cách mạnh mẽ, thường đi kèm volume lớn, gọi là cú phá vỡ (breakout). Các cú squeeze thường được dùng để timing - chọn thời điểm breakout để vào lệnh kiếm lợi nhuận.

Hôm nay chúng ta có 1 cú nén chặt rất rõ ràng, và giá đã chọn hướng giảm.

Bitcoin BTCUSD coinbase H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 3/11: Một cú nén chặt
Kèo buy BTC hôm trước (mũi tên đỏ) nay thoát lệnh hoà vốn

Thanh nến giảm gần nhất của BTC đã thoát lệnh buy của chúng ta hoà vốn, dù sao cũng hợp lý vì ta thấy rõ ràng động lượng tăng đã không còn mạnh mẽ như trước nữa, nên không còn lý do để giữ thêm vị thế làm gì. Cú nén chặt mình đã nhắc đến trong đầu bài viết chính là đoạn hành động giá BTC bị mắc kẹt giữa đường xu hướng giảm nhỏ bên trên và đường ema bên dưới, và giá đã chọn hướng xuống.

Cú nén chặt là 1 công cụ tuyệt vời để timing thời điểm phá vỡ, ta biết rằng đến cuối của cú nén chặt, giá không còn cách nào khác là phải thoát ra bằng 1 cú breakout, nếu cú breakout vừa rồi là hướng lên thì ta hoàn toàn có thể buy ngay để ăn theo động lượng phá vỡ đó. Như vậy về mặt kỹ thuật thì 1 cú nén chặt cũng là 1 cơ hội để vào lệnh breakout theo xu hướng.

Giờ thì chờ đợi giá điều chỉnh tiếp tục và không vào vị thế.

Ethereum ETHUSD coinbase H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 3/11: Một cú nén chặt
Kèo buy ETH hôm qua chưa vào được

Giá điều chỉnh xuống lá cờ nhưng lại điều chỉnh theo kiểu bán tháo, như vậy không thể nào buy được rồi. Mặc dù hiện tại đã được cạnh dưới lá cờ cản lại đà giảm, nhưng với thanh nến giảm lớn như vậy thì không nên buy nữa, đặc biệt hiện tại giá đã nằm dưới đường ema và không hề cho thấy động lượng tăng.

Chờ giá di chuyển trong range rồi lên kế hoạch sau đó.

XRP XRPUSD coinbase H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 3/11: Một cú nén chặt
Hôm qua không có kèo cho XRP

Cuối cùng thì giá cũng đã phá vỡ khỏi cạnh đáy trading range bằng 1 thanh nến giảm lớn, hiện tại giá còn đang lừng khừng chưa giảm tiếp nhưng thiên hướng giảm đã rõ ràng, ta hoàn toàn có thể sell được.

Chờ giá hồi ngược lên 1 chút rồi sell xuống khi thấy setup giảm chạm vào đường ema hợp lưu với kháng cự.

Litecoin LTCUSD coinbase H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 3/11: Một cú nén chặt
Kèo buy LTC hôm qua chưa vào được

Giá không chịu tăng lên mà để lại 1 pin bar giảm giá rồi quay đầu giảm, kỳ vọng giá giảm tiếp tục xuống vùng hỗ trợ dưới bởi chuyển động hiện tại giống 1 lá cờ giảm mini.

Kèo chưa vào được cho đến khi giá chạm vùng hỗ trợ, khi đó có thể cân nhắc mua lên.

Binance coin BNBUSDT binance H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 3/11: Một cú nén chặt
Kèo sell BNB (mũi tên đỏ) nay đã có lợi nhuận 4R

Dời SL khoá 2R lợi nhuận và đợi cho giá giảm tiếp thôi anh em, ta canh đến mục tiêu là đường ngang dưới cùng để chốt lời.

Bitcoin cash BCHUSD coinbase H4


Hôm nay trade coin gì? - Ngày 3/11: Một cú nén chặt
Giá hoàn toàn đi ngang.

Các anh em có thắc mắc về bất kỳ đồng coin nào có thể COMMENT BÊN DƯỚI, Hoài sẽ gửi chart nhận định tới anh em trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
 

TOP 5 Altcoin đáng chú ý - NEM, ADA, VET, IOTA, LINK

Sách hay cho anh em tham khảo: Bộ sách của Phù thủy trader Mark Minervini

Mark Minervini là một huyền thoại của giới trading toàn cầu. Bộ sách này mang đến các kiến thức cơ bản nhất về phương pháp giao dịch của Mark Minervini

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.