Note

8 mối quan hệ tương quan giữa các thị trường với nhau mà các anh em cần nắm bắt!

· Views 40
Những mối quan hệ chủ chốt trong phân tích liên thị trường
Buồn, chán, thiếu tập trung và mệt mỏi trong giao dịch? Hãy "quẳng gánh lo" đi mà trade anh em nhé!
Xin chào các bạn,

Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các mối quan hệ "liên thị trường" giữa các thị trường với nhau. Đây là những mối quan hệ rất quan trọng mà chúng có thể cung cấp cho chúng ta nhiều manh mối rất quan trọng. Lấy ví dụ, giá dầu và đồng CAD thường có quan hệ cùng chiều, nhưng nếu có những sự ngược chiều xảy ra thì có lẽ là thị trường đang chịu những biến động gì đó bất thường, và việc nắm được những sự bất thường đó sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong giao dịch. Mình xin được thể hiện mối quan hệ này dưới dạng Bảng, mời cả nhà!

Thị trường
Mối quan hệ
Thị trường Kim loại và đồng AUD, NZDÚc là nước sản xuất nguyên liệu thô lớn và có xu hướng hưởng lợi từ sự tăng trưởng của thị trường hàng hóa. AUD có xu hướng tăng giá so với các loại tiền tệ khác trong những chu kỳ như vậy. Trong khi đó nền kinh tế của New Zealand lại có mối quan chặt chẽ với nền kinh tế của Úc. Và hai nước này cũng chính là bạn hàng lớn nhất của Trung Quốc. Chính vì thế nên khi giá các mặt hàng kim loại như Vàng, đồng, thép, sắt tăng, giá của 2 đồng tiền này cũng có thiên hướng tăng theo
Dầu thô, đồng CAD
FTSE-100 và giá đồng
Canada là một nước xuất khẩu dầu lớn và nền kinh tế của nó gắn liền với chu kỳ của thị trường hàng hóa cũng giống như 2 đồng tiền phía trên. Chỉ số cổ phiếu FTSE-100 có các cổ phiếu khai thác và hàng hóa chiếm tỷ trọng lớn và có xu hướng bị ảnh hưởng theo chiều hướng giảm khi thị trường hàng hóa yếu, hay nói cách khác là giá hàng hóa giảm!
Yên Nhật và thị trường hàng hóaNhật Bản là nước nhập khẩu ròng nguyên liệu thô và các ngành công nghiệp của nước này rất nhạy cảm với những chi phí này. Giá hàng hóa tăng có xu hướng tiêu cực đối với đồng yên.
Kim loại công nghiệp và lãi suất của các NHTW toàn cầuGiá nguyên liệu thô tăng thường báo hiệu lạm phát gia tăng, và do đó thường cũng sẽ báo hiệu việc các NHTW toàn cầu nâng lãi suất sẽ được nâng cao hơn. Các bạn hãy để ý giá của các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp nhé, để chúng ta có thể bắt được thời điểm các NHTW nâng lãi suất đồng loạt, từ đó có phương án giao dịch phù hợp!
Giá dầu thô và giá đồngDầu mỏ và kim loại công nghiệp có mối tương quan thuận (Giá dầuvà giá đồng thường tăng cùng nhau)
Giá cổ phiếu và trái phiếuGiá cổ phiếu và giá trái phiếu có xu hướng dịch chuyển cùng nhau. Ví dụ: S&P 500 và trái phiếu kho bạc Mỹ 30 năm. Theo J.Murphy, mối quan hệ này đảo ngược trong môi trường giảm phát.
Trái phiếu và hàng hóaKhi giá hàng hóa tăng thì giá trái phiếu có xu hướng giảm vì đây là dấu hiệu của lạm phát. Khi hàng hóa giảm thì giá trái phiếu có xu hướng tăng.
AUD, NZD, CAD và lãi suấtLãi suất toàn cầu tăng và thị trường hàng hóa cũng tăng là một yếu tố tích cực đối với AUD và NZD
Trên đây là 8 mối quan hệ tương quan giữa các thị trường chính với nhau. Hy vọng nó hữu ích với cả nhà. Trong bài viết tới mình sẽ giới thiệu cho cả nhà những cách để giao dịch liên thị trường, hãy chờ nhé!

Nguồn: Sưu tầm​
 

Mối tương quan giữa các mô hình nến và khối lượng giao dịch - Phần 5: Nến thân rộng và nến thân hẹp

Sách hay cho anh em tham khảo: Mô Hình Biểu Đồ - Phương pháp Hiệu quả để Tìm kiếm Lợi nhuận

Được xem là cẩm nang về mô hình biểu đồ của các nhà đầu tư, giao dich tài chính toàn cầu và là kiến thức bắt buộc phải nắm về Phân Tích Kỹ Thuật

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.