Note

[PTCB] Kịch bản nào cho thị trường cho hết tuần tới?

· Views 214
[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 6: Nên đầu tư vào gì nếu ông Donald Trump thắng cử?
Real Trade của tôi - Vì sao tôi nhắm đến EURJPY?
Bài viết do anh Hoàng Việt Hùng đăng trên Facebook Group Anh Em Traderviet Thiện Lành, xin phép được sưu tầm lại để anh em cùng đọc.

----- ​

Nay dậy sớm, rảo lại hết những sự kiện trong tuần này mình làm 1 bài macro view cho các bạn hiểu cái cách tư duy theo FA nó như thế nào ha.

Hiện tại thế giới đang dồn trọng tâm vào các vấn đề chính yếu:

- Bầu cử Mỹ
- Gói cứu trợ (fail chắc)
- Covid-19 bùng phát trở lại
- ECB tuần này
- Brexit (không quan trọng lắm)
- Báo cáo earnings Q3 bên thị trường Mỹ
- Rủi ro toàn thị trường
Thường khi phân tích macro, bạn cần 1 cái investment theme tổng thể --> Từ cái theme đó sẽ ra quyết định: Buy, Sell hoặc kệ mẹ nó đừng làm gì cả.

Mình sẽ đi chung hết toàn bộ, trong tháng này chưa có sự kiện nổi bật nào hẳn hoi ngoài 3 yếu tố chính là Bầu cử, stimulus, và Covid-19 vẫn chực chờ. Tuy nhiên trong tuần này là tuần cao điểm mọi thứ phản ứng dữ dội hơn đều nằm ở chuyện Covid-19 bùng phát đột ngột trở lại khiến EU tê liệt, Mỹ thì đang trong trạng thái nguy hiểm - và yếu tố thứ nhì là kết quả bầu cử Mỹ.

Có nhiều người sẽ bảo kết quả ra sao không quan trọng, đúng vì chuyện của mình không phải là thích hay ghét ông tổng thống nào. Nhưng thị trường không phản ứng theo mỗi cá nhân bạn mà có định hướng hay có yếu tố dẫn dắt theo nó cả.

Khoản cuối tuần rồi khi vừa về lại London thì bùng tin Covid-19 lên, mình suy luận như sau: Đợt này sẽ bùng phát mạnh vì ở EU mọi người chủ quan lắm, Mỹ tụi nó cũng thế nên khi chính phủ can thiệp vào việc "lockdown" hay con số tăng đột biến, thị trường sẽ kích hoạt tâm lý ngại rủi ro và làn sóng bán tháo sẽ hình thành.

Kết hợp cùng với nó là những ngày chờ kết quả bầu cử sắp tới mọi thứ vẫn đang không rõ ràng nên hàng loạt các quỹ lớn đều sẽ vào trạng thái "Rút chân ra khỏi thị trường". Tức các trạng thái nào đã chốt được từ 2 3 tuần trước là mừng, không thì từ tuần này nên tranh thủ bước ra đứng nhìn cuộc chơi dẫn đến tâm lý bán tháo ở mọi phía thị trường.

Bất chấp tuần earnings ở thị trường chứng khoán Mỹ, các quỹ có thể chấp nhận rút lui để giá tuột xuống một khoản, sau bầu cử nếu khả quan thì cứ thi nhau mua vào giá rẻ hơn được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Với giá Vàng cũng vậy.

Sự kiện Vàng sideway liên tục và breakdown như hôm qua là nghịch lý khi thị trường quan ngại rủi ro. Vì Vàng là tài sản trú ẩn an toàn khi thị trường dậy sóng (VIX tăng cao trong phiên Mỹ hôm qua). Tuy nhiên có thể thấy hiện tại các quỹ Gold ETF giảm mức nắm giữ Vàng xuống rất thấp. SPDR Gold Trust hôm qua cũng xả bớt đi một lượng vàng đáng kể hay các quỹ ETF mình theo dõi dưới đây - inflow vào cực thấp, còn lại đều đóng hết các trạng thái giao dịch dẫn đến nguồn cầu Vàng giảm đột ngột --> Giá giảm theo.

[PTCB] Kịch bản nào cho thị trường cho hết tuần tới?
Thế dòng tiền chạy đi đâu?

Ngoài Vàng thì còn 2 thứ mà mọi nhà đầu tư đều nghĩ đến để trú ẩn là JPY và T-Bonds của Mỹ. Số liệu 3 ngày gần đây JPY tăng cao và cầu USD tăng (do muốn mua T-Bonds phải đổi tiền sang USD mới mua được) dẫn đến giá USD tăng theo.

Vì sao mọi người nên né tuần này?

Vì cơ bản nó quá rủi ro. Tay chơi lớn còn lặng lẽ bước ra hoặc dùng tin để úp sọt anh em retails thì đừng vội suy đoán và vào lệnh gì cả.

Qua tuần sau thị trường sẽ phản ứng bất thường theo kết quả bầu cử. Mình nghĩ nếu không nắm đủ insights từ phía các tổ chức lớn họ sẽ làm gì lúc đó thì anh em retails cũng nên bắt chước giống họ - tạm nghỉ giải lao 1 tuần đi chả chết đâu. Vào sai lệnh mới chết đó.

Chúc anh em xa bờ với cậu Vàng qua tháng gỡ gạc lại.
 

Những gã khổng lồ đang tích cực “short” USD, động thái đáng chú ý trước bầu cử Mỹ

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.