Note

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 7: 7 lý do khiến ông Donald Trump có thể thắng cử

· Views 134
Bài học về giao dịch vàng trong kỳ bầu cử Mỹ: Hãy luôn nghi ngờ!
Vị thế thống trị của USD có thật sự bị lung lay khi FED in tiền ồ ạt?!
Chào anh em!

Chỉ còn hơn 7 ngày nữa là đến ngày bầu cử Mỹ, đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng với thị trường tài chính, do đó chúng ta cần nắm chắc các thông tin xoay quanh sự kiện này để có những phản ững phù hợp. Và để hỗ trợ anh em trong việc cập nhật thông tin, mình sẽ liên tục lên các bài về sự kiện này từ nay đến khi cuộc bầu cử diễn ra, anh em nhớ chú ý theo dõi nhé!

Bài đầu tiên trong chuỗi series này sẽ là: 7 lý do khiến ông Donald Trump có thể thắng cử​

Ngày bầu cử: 03 tháng 11 năm 2020
-----
Hiện tại, Joe Biden đang dẫn đầu các cuộc thăm dò với khoảng cách khá lớn nhưng hầu như mọi người đều tin rằng đây là một cuộc đua cân sức. Bởi ông Donald Trump đã gây bất ngờ cho các chuyên gia vào năm 2016 khi chiến thắng Hillary Clinton và ông có thể làm điều đó một lần nữa vào năm 2020. Dưới đây là 7 lý do tại sao Trump có thể thắng cử.

7 lý do khiến ông Donald Trump thắng cử: 1/ Thị trường chứng khoán đi lên!


Trong nhiệm kỳ 4 năm vừa qua, ông Trump đã thành công trong việc thúc đẩy thị trường chứng khoán và nó có nghĩa là nền kinh tế Mỹ đang phát triển tốt.

Đối với chính quyền Trump, họ ưu tiên thúc đẩy sự hồi phục của thị trường sau thảm hoạ Covid-19 và đảm bảo rằng thị trường chứng khoán giao dịch gần mức cao kỷ lục (hơn là việc xử lý dịch bệnh) vì điều này sẽ giúp ích cho việc tái đắc cử của ông.

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 7: 7 lý do khiến ông Donald Trump có thể thắng cử

7 lý do khiến ông Donald Trump thắng cử: 2/ Biên chế phi nông nghiệp được cải thiện đáng kể


Mặc dù báo cáo biên chế phi nông nghiệp (NFP) mới nhất được phát hành vào ngày 2/10 không đạt kỳ vọng, tuy nhiên nó vẫn ở mức cao trong lịch sử với 661k việc làm mới được tạo ra, đồng thời xét về tổng thể thì thị trường lao động đã có những phục hồi vô cùng mạnh mẽ sau đợt dịch bùng phát vào đầu năm.

Và đối với những cử tri còn do dự, đây có thể là một bằng chứng thuyết phục rằng kinh tế đang phục hồi tốt. Ngoài ra, có một tỷ lệ đáng kể cử tri tin tưởng rằng phe cộng hoà quản lý nền kinh tế tốt hơn, và đây có thể là đòn bẩy của ông Trump để ông có thể lội ngược dòng.

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 7: 7 lý do khiến ông Donald Trump có thể thắng cử
Dữ liệu biên chế phi nông nghiệp Mỹ (Đvt: nghìn) - Nguồn: Tradingeconomics​

7 lý do khiến ông Donald Trump thắng cử: 3/ Tận dụng biểu tình bạo loạn


Có thể bạn nghĩ rằng những cuộc biểu tình bạo loạn bắt nguồn từ cái chết của George Floyd đã gây ra sự phẫn nộ trong nước khiến sự ủng hộ cho Trump giảm sút.

Nhưng Tổng thống đã khai thác tốt vấn đề này, gây được tiếng vang lớn đối với tầng lớp trung lưu - vốn bị sợ hãi khi thấy giá trị tài sản của họ giảm sút do bất ổn xã hội. Đó là lý do tại sao nếu một cuộc biểu tình đối đầu bạo lực xảy ra, bản năng đầu tiên của các cử tri sẽ là tìm kiếm một nhà lãnh đạo có thể bảo vệ ngôi nhà và sự an toàn của họ thay vì một người có thể hàn gắn những chia rẽ.

7 lý do khiến ông Donald Trump thắng cử: 4/ Sớm có vắc-xin


Việc vội vã phát triển vắc-xin là một trong những dự án khoa học lớn nhất trong những năm gần đây. Hiện tại hơn 40 công ty đang tham gia nghiên cứu tìm kiếm một loại vắc-xin Covid-19 hiệu quả. Thông thường, một loại vắc xin mới cần nhiều năm phát triển để đạt được cả tính an toàn và hiệu quả.

Quá trình này hiện đang được nén thành nhiều tháng. Rõ ràng, những lo ngại về việc đốt cháy giai đoạn là một điều quan trọng. Tuy nhiên, một loại vắc-xin được duyệt trước ngày bầu cử, bất kể liệu nó có thực sự cung cấp khả năng bảo vệ khỏi virus hay không, sẽ là một lá bài để ông Trump có thể lội ngược dòng, ghi điểm trước công chúng vì đã thúc đẩy thành công quá trình.

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 7: 7 lý do khiến ông Donald Trump có thể thắng cử

7 lý do khiến ông Donald Trump thắng cử: 5/ Chiến địa Florida


Kể từ đầu thế kỷ 21, Florida đã trở thành một trung tâm chính trị không chỉ vì qui mô dân số mà còn vì 29 đại biểu của bang này có thể tạo ra khác biệt lớn trong Đại cử tri đoàn.

Trump đã biến Florida trở thành khu vực hỗ trợ quan trọng cho chiến dịch tranh cử. Ông đến thăm bang này gần như mỗi tuần một lần và ở tại khu nghỉ mát của chính ông tại Mar Largo.

Ông Trump cũng nhận được sự ủng hộ của thống đốc bang là Ron DeSantis, người cũng thuộc phe Cộng hoà.

7 lý do khiến ông Donald Trump thắng cử: 6/ Khai thác vấn đề bỏ phiếu qua đường bưu điện


Bỏ phiếu qua thư, một quá trình đã diễn ra trong nhiều thập kỷ mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, bỗng nhiên trở thành một điểm lớn trong cuộc bầu cử này. Tổng thống Trump đã liên tục đưa ra những nghi ngờ về tính hợp lệ của quy trình bỏ phiếu qua thư bất chấp thực tế là toàn bang Colorado đã bỏ phiếu qua thư trong nhiều năm.

Số người bỏ phiếu qua thư của phe Dân chủ có thể gấp đôi phe Cộng hoà, điều này có thể khiến Trump thể hiện sự áp đảo ngay từ đầu khi các phiếu bầu trực tiếp được kiểm vào 6/11. Lúc này, ông thậm chí có thể đơn phương tuyên bố chiến thắng và gây một cảm giác bất lợi cho ông Biden.

Ngoài ra, tại một bang chiến trường quan trọng là Pennsylvania, các cử tri đã được cảnh báo phải bỏ phiếu bầu của họ vào các phong bì bí mật để đảm bảo rằng chúng hợp lệ. Tòa án Tối cao Pennsylvania đã phán quyết rằng “lá phiếu trần” được đặt trong phong bì trơn sẽ không được tính, nó có thể dẫn đến việc 100,000 phiếu bầu có thể bị vô hiệu! Và nếu phương pháp này được áp dụng tương tự trên toàn nước Mỹ, khả năng ông tái cử là khá cao.

7 lý do khiến ông Donald Trump thắng cử: 7/ Ông Trump từ chối rời ghế Tổng thống, và Toàn tối cao phê duyệt


Lý do cuối cùng có lẽ là có khả năng xảy ra nhiều nhất. Ông Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng ông sẽ chỉ chấp nhận kết quả thắng cử mà thôi. Do đó, ông có thể từ chối chuyển giao quyền lực và yêu cầu Toà tối cao đình chỉ kiểm phiếu. Nước cờ đưa bà Amy Coney Barrett vào một ghế của Tòa án Tối cao trước ngày Bầu cửlà một bước đệm cho kịch bản này, bởi lúc này quy trình bỏ phiếu sẽ có rất ít ý nghĩa và quy trình tư pháp sẽ kiểm soát mọi thứ.

[Chuỗi bài bầu cử Mỹ] Ngày 7: 7 lý do khiến ông Donald Trump có thể thắng cử
Bà Amy Coney Barrett đã chính thức được bổ nhiệm vào ghế thẩm phán Toà tối cao Mỹ vào ngày 26/10​

Trên đây là những lý do khiến chúng ta có thể thấy ông Trump có được nhiệm kỳ mới. Chúng ta vẫn còn rất nhiều điều để bàn về sự kiện này, anh em đón theo dõi nhé!

Tham khảo: Bkforex
 

Kịch bản tệ nhất và tốt nhất cho bầu cử Mỹ và số phận của vàng trong các kịch bản đó!

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.