Note

Bitcoin sẽ ra sao khi chạm lại đỉnh cao nhất trong 2 năm? - Vài phân tích trên biểu đồ tuần

· Views 108
5 sai lầm lớn nhất của phù thuỷ Mark Minervini khi mới bắt đầu trading
Bài này là 1 bài phân tích quan trọng, mang tính quyết định chiến lược cho chúng ta trong trung hạn sắp tới, nên Hoài rất khuyến khích các anh em có giao dịch bitcoin và crypto cùng vào bàn luận cho vui nhé. Bất kỳ ý kiến nào anh em cũng nên có kèm 1 cái chart sẽ hay hơn và dễ hiểu hơn, xin mời anh em.

Bài này Hoài sẽ phân tích bitcoin trên biểu đồ tuần và đánh giá hành vi bitcoin khi chạm lại đỉnh cao nhất trong 2 năm.

Biểu đồ như sau:

Bitcoin sẽ ra sao khi chạm lại đỉnh cao nhất trong 2 năm? - Vài phân tích trên biểu đồ tuần

Tạm thời khoan để ý đến những con số 1234 nhé anh em, ta nhìn sang mức ngang trên chart. Đó chính là đỉnh cao nhất mà BTC đạt được trong gần 2 năm đổ lại đây, tức là từ đầu 2019 đến nay. Hiện tại giá đang chạm lại mức này trên khung tuần. Để ý rằng mức này được tạo ra từ đỉnh của 1 thanh pin bar giảm giá rất lớn khoảng tháng 7/2019, và Hoài cũng đã có 1 bài viết tại thời điểm đó cảnh báo rằng BTC sẽ giảm mạnh sau thanh pin bar này (và đúng là giảm từ đó thật).

Điều mà mình muốn nói với anh em là BTC có CÁCH TIẾP CẬN vùng giá này rất khác biệt so với lần trước. Các thanh nến hiện tại đang mang tính bullish rất cao, và BTC vừa mới thoát ra khỏi 1 mô hình vai đầu vai ngược (inverse H&S), chứ không phải tăng lên 1 cái vèo như lần trước chạm vùng này và để lại pin bar giảm. Hành động giá hiện tại đang ủng hộ cho việc BTC phá được vùng cản quan trọng.

Thứ hai, 1 ý quan trọng nữa là CÁCH MÀ CÁC CÚ BREAKOUT ĐƯỢC TẠO RA. Để ý trước những cú BREAKOUT đánh số 1234 giá đều di chuyển tích luỹ bên trong 1 chiếc hộp trong 1 thời gian để tạo năng lượng rồi mới phá vỡ. Đó đều là những cú phá vỡ thành công và rất mạnh mẽ. Những chiếc hộp đó được gọi là buildup - Hành động giá tích luỹ trước phá vỡ. Gần như toàn bộ các cú BREAKOUT chất lượng đều có những cục buildup thế này.

Bitcoin sẽ ra sao khi chạm lại đỉnh cao nhất trong 2 năm? - Vài phân tích trên biểu đồ tuần

Như vậy để cho BTC phá vỡ được vùng cản quan trọng (đỉnh cao nhất 2 năm), giá cần phải di chuyển tích luỹ bên dưới vùng này 1 thời gian để hình thành buildup, tạo ra đủ năng lượng để rồi break lên phía trên. Đó là kịch bản đẹp nhất cho BTC. Nếu vùng này bị phá vỡ mà không có buildup thì rất kém hấp dẫn đối với Hoài để giao dịch.

Thứ ba, nếu BTC phá vỡ vùng cản quan trọng thành công, nó sẽ tiến thẳng lên mức 20K huyền thoại, bởi phía trên vùng cản này ta không thấy kháng cự nào đủ mạnh nữa. Đó lại là 1 câu chuyện khác.

Nói cách khác, thời điểm hiện tại mang tính quyết định kha khá đối với hướng đi tương lai của BTC, chúng ta cùng kỳ vọng rằng giá sẽ phá vỡ thành công cản quan trọng này để thị trường đạt được 1 bước tiến mới.

Còn anh em nghĩ sao, mời để lại comment bên dưới nhé.
 

3 mức độ của lợi thế (edge) trong trading và cách tăng lợi thế

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.