Note

Phân tích BITCOIN ngày 28/10 - Có đỉnh giá cao mới, làm gì tiếp?

· Views 130
Mô hình giá 3 nến hồi
Giao dịch theo một nhóm hay chỉ nên tự quyết định một mình ?
Đỉnh giá cao mới đã xuất hiện đối với #Bitcoin #BTCUSDT trong ngày giao dịch hôm qua. Mốc giá 13.800 này là mốc giá cao nhất kể từ cuối tháng 06/2019, tức là hơn 1 năm trôi qua. Đây cũng chính là mốc giá cao nhất trong năm 2020. Không còn nghi ngờ gì nữa, Bitcoin đang trở lại hết sức thuyết phục (và hi vọng không có kèo bán tháo nào từ nay đến cuối năm). Trong bối cảnh vừa có đỉnh giá cao mới, chúng ta cùng phân tích tình hình hôm nay nhé

PHÂN TÍCH BITCOIN BIỂU ĐỒ 4 GIỜ

Phân tích BITCOIN ngày 28/10 - Có đỉnh giá cao mới, làm gì tiếp?
Mấy ngày gần đây chúng ta có phân tích về mô hình Pinbar, mô hình Inside Bar, rốt cuộc mô hình Inside Bar đã bị phá vỡ lên - breakout - trong ngày giao dịch hôm qua, đúng như kỳ vọng. Chúng ta cũng thấy luôn rằng mục tiêu giá theo cách tính toán đoạn dịch chuyển - gọi là measured move - đã chính xác khi mà #BTCUSDT tăng đúng một đoạn bằng với chiều rộng của Inside Bar bên dưới. Đó là những gì đã diễn ra trong hôm qua.

Trong hôm nay, chúng ta có thể thấy một số điểm cần lưu ý về price action - hành động giá:
  • #BTCUSDT đang nhích ra ngoài biên trên của đường bao Keltner Channel. Theo phương pháp giao dịch của tôi thì đây là dấu hiệu của tình trạng mua quá mức - overbought. Khi dấu hiệu này xuất hiện, tôi sẽ không mua đuổi theo nữa, vì khả năng giá đảo chiều có thể cao hơn là đi tiếp.
  • Phản ứng của mô hình nến cũng cho thấy sự giảm tốc, khi các nến được tạo ra nhỏ dần lại. Hai nến gần đây, trừ nến mới nhất, lần lượt mà một nến Doji và một nến Spinning Top, có thân nhỏ và bóng trên dưới dài, phản ánh cung - cầu bắt đầu đi vào trạng thái cân bằng trở lại, chứ phe Bò không còn quá chiếm ưu thế.
  • Khối lượng giao dịch - volume - bên dưới đang có sự bất thường. Các nến thì nhỏ lại dần nhưng volume thì đi ngang. Sự bất thường trong quan hệ giá - nến có thể gợi ý rằng có lực bán chặn xả dần ở trên.
Kết luận của tôi là #BTCUSDT vẫn đang ở trong xu hướng tăng, nhưng cú bật tăng hôm qua đã đẩy #BTCUSDT đi hơi nhanh. Thường các tình huống như này sẽ gây nên áp lực chốt lời một chút. Ở thời điểm này, #FOMO mua theo không phải là hành động nên là. Có thể đợi ở những vùng kiểm chứng lại - retest - bên dưới thì là tốt hơn.

Anh em có thể tùy chọn hành động theo phương pháp của mình nhé. Bài này, cũng như các bài khác trên TraderViet, mang tính tham khảo và định hướng là chủ yếu.

Chúc anh em có một ngày giao dịch thuận lợi

Happy and safe trading anh em crypto thiện lành !!!
 

Muốn thành công thì đừng nghe trader thành công kể chuyện!

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.