Note

Những gã khổng lồ đang tích cực “short” USD, động thái đáng chú ý trước bầu cử Mỹ

· Views 169
Những gã khổng lồ lần lượt cược giảm cho USD, cơn ác mộng chỉ mới bắt đầu với đồng tiền này!?
Điểm nóng forex tuần 26-30/10: Khi cơn bão đã gần kề!
Nhà quản lý tiền tệ lớn nhất thế giới - BlackRock - đang bán khống đồng đô la với kỳ vọng rằng những kích thích tài khoá và tiền tệ ở mức chưa từng có sẽ kéo dài những khoản lỗ của đồng bạc xanh, bất kể kết quả bầu cử Mỹ có như thế nào!

Neeraj Seth, người đứng đầu bộ phận tín dụng Châu Á tại Singapore cho biết quỹ BlackRock đang nắm giữ các vị thế bán khống (short) đồng bạc xanh chống lại các đồng tiền khác bao gồm đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, rupee Ấn Độ và rupiah Indonesia. Ba nước này nằm trong số những nước có hưởng lợi nhiều nhất từ một đồng USD suy yếu khi các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản có lợi suất cao hơn.

Seth cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm Thứ năm rằng: “Kịch bản cơ sở của chúng tôi là USD vẫn có ít nhất 1 đến 3 năm suy giảm, bất kể kết quả bầu cử có thế nào, một số hành động chính sách đã xảy ra.”

BlackRock cùng nhiều gã khổng lồ khác bao gồm Goldman Sachs và UBS ủng hộ việc bán đồng USD khi chỉ còn một tuần nữa là đến ngày bầu cử. Hôm đầu tuần, các chiến lược gia của BlackRock cũng đã hạ cấp quan điểm của họ về trái phiếu khi khả năng mở rộng kích thích tài khoá đáng kể dưới một chính phủ Dân chủ thống nhất đang tăng dần.

Những gã khổng lồ đang tích cực “short” USD, động thái đáng chú ý trước bầu cử Mỹ
Các nhà đầu cơ đã chuyển sang cược giảm cho USD lần đầu tiên kể từ 2018 trong tháng 8
Thước đo đồng USD của Bloomberg đã giảm hơn 1% trong tháng này khi Joe Biden duy trì vị thế dẫn trước ông Donald Trump trong các cuộc thăm dò. Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ tăng 1.3% so với USD, đồng rupiah của Indonesia đã tăng 1.6% trong khi đồng rupee của Ấn Độ ít thay đổi.

Seth cho biết xu hướng giảm của USD có thể “tạm dừng” tùy thuộc vào kết quả bầu cử, nhưng điểm yếu của nó có thể sẽ tồn tại lâu dài.

Ông bình luận: “Đồng đô la vẫn ở mức đắt đỏ từ quan điểm cơ bản. “Tôi không nghĩ rằng hướng đi đó sẽ đảo ngược hoặc thay đổi vì các cuộc bầu cử.”

Tổng kết lại chúng ta có hai điểm chính yếu cần chú ý trong bài:
  • Các quỹ/ bank lớn đang bán khống đồng USD, đặc biệt là trước các đồng tiền Châu Á bao gồm CNH, RUB, IDR;
  • Cuộc bầu cử Mỹ có thể khiến USD hồi phục trong ngắn hạn nhưng các nhân tố cơ bản nói chung vẫn ủng hộ khả năng đồng tiền này suy yếu trong dài hạn;
Tham khảo: BnnBloomberg
 

Thuỵ Sĩ đang lún sâu vào việc can thiệp tiền tệ. Đầu cơ mua vào đồng CHF khả năng sẽ gia tăng

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.