Note

Nate Silver - Ông trùm dự báo từng đoán đúng 100% tiên đoán gì về kết quả bầu cử Mỹ 2020?

· Views 180
17 Nguồn phân tích thị trường Forex chất lượng nhất cho anh em trader!
Tôi phát hiện được chân lý gì sau 10.000 giờ trade real?
Xin chào cả nhà!

Nate Silver, một cựu cố vấn quản lý và người chơi poker chuyên nghiệp, đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dự báo chính trị vào năm 2007, sau khi thất vọng trước những phân tích tệ hại, chỉ dựa vào linh cảm và bỏ qua các cuộc thăm dò dư luận để tạo ra những câu chuyện sai lệch. Đó là lý do ông sáng lập nên trang web FiveThirtyEight, tập trung vào phân tích các cuộc thăm dò dư luận, chính trị, kinh tế và viết blog. Năm 2010, blog này đã được The New York Times cấp phép xuất bản và trong năm 2012-2013, FiveThirtyEight đã giành được giải thưởng Webby với tư cách là "Blog chính trị tốt nhất" từ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Kỹ thuật số Quốc tế.

Nói về khoản phỏng đoán, Silver đã vô địch về phương pháp thăm dò ý kiến khoa học khách quan hơn. Ông tổng hợp các cuộc thăm dò, chấm điểm và cân đong đo đếm để dự đoán kết quả của cuộc bầu cử - một dự án theo chủ nghĩa quân bình nhằm thay thế những ý kiến của những người trong cuộc bằng phân tích định lượng về tâm lý của cử tri.

Sự đảm bảo vững chắc của Nate Silver dường như là một mảnh ghép với tài năng của Barack Obama, người mà ông đã dự đoán chiến thắng vào năm 2008 (kết quả dự báo chính xác 49/50 tiểu bang), và một lần nữa vào năm 2012, khi FiveThirtyEight dự báo chính xác kết quả ở mọi tiểu bang (50/50). Đó là lý do vì sao ông lại được vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Nate Silver - Ông trùm dự báo từng đoán đúng 100% tiên đoán gì về kết quả bầu cử Mỹ 2020?

Sau đó đến năm 2016, giống như hầu hết các nhà báo, Silver ban đầu cũng đánh giá thấp Donald Trump, bác bỏ cơ hội giành được đề cử của Đảng Cộng hoà. Tuy nhiên, trước thềm cuộc tổng tuyển cử, Silver đã tin rằng ông Trump có một con đường để chiến thắng. FiveThirtyEight dự đoán rằng ông Trump có 29% cơ hội chiến thắng - cao hơn đáng kể so với dự đoán của The Upshot của tờ New York Times (15%) hoặc Sang Wang của Hiệp hội Bầu cử Princeton (7%). Ryan Grim của HuffPost cho rằng Silver đã thổi phồng cơ hội của ông Trump. Grim đinh ninh rằng bà Hillary Clinton nắm chắc cơ hội chiến thắng, với dự đoán từ HuffPost là 98%.

Nate Silver - Ông trùm dự báo từng đoán đúng 100% tiên đoán gì về kết quả bầu cử Mỹ 2020?

Nhưng rốt cuộc, Donald Trump đã dành chiến thắng chung cuộc. Mặc dù Nate Silver trước đó đã đánh giá cao cơ hội của ông Trump, nhưng Silver đã không dự đoán về chiến thắng của ông Trump và đó quả là một sai lầm đáng tiếc, nhưng chí ít ra là ông đã nâng cao triển vọng hơn so với số đông các nhà phân tích lúc bấy giờ.

Mô hình toán học cực kỳ phức tạp cho các cuộc bầu cử của ông đã đánh bại các nhà báo chính trị và các nhà bình luận. Trong thời gian ngắn, số người theo dõi Twitter của ông đã vượt qua con số 1 triệu, đến nay đã có 3,4 triệu người follow.

Vậy dự đoán của Nate Silver về kết quả cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 là gì?


Khác với năm 2016 (29%), mô hình dự đoán của Nate Silver mang lại 10% cơ hội để ông Trump một lần nữa giành được Đại cử tri Đoàn, nhưng không phải là số phiếu phổ thông - như những gì đã xảy ra vào năm 2016. Ông lưu ý rằng những bất ổn liên quan đến Covid-19 sẽ khiến cuộc bầu cử trở nên đặc biệt khó đoán.

Sau đây là tỷ lệ đặt cược hiện tại của Nate Silver đăng trên Twitter:



Tạm dịch:

"71%: Đặt cược đảng Dân chủ
16%: Ông Biden + Thượng viện đảng Cộng hoà + Hạ viện đảng Dân chủ
2%: Ông Trump + Quốc hội đảng Cộng hoà
7%: Ông Trump + Thượng viện đảng Cộng hoà + Hạ viện đảng Dân chủ
3%: Đặt cược đảng Cộng hoà"

Các bạn nghĩ sao về khả năng đắc cử của Donald Trump và Joe Biden sau khi tham khảo nhận định của ông trùm dự báo - Nate Silver? Hãy comment bên dưới cho mình biết với nhé!

Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Cách thấu hiểu câu chuyện trên biểu đồ giá - Sức mạnh của sự đơn giản trong phân tích!

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.