Note

Bài học về giao dịch vàng trong kỳ bầu cử Mỹ: Hãy luôn nghi ngờ!

· Views 653
Liệu việc ông Biden đắc cử có thể “đánh sập” thị trường chứng khoán Mỹ?
[THỐNG KÊ] Nền kinh tế Mỹ hoạt động ra sao dưới các đời Tổng thống phe Cộng hoà vs Dân chủ?
Chào anh em!

Vậy là chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến sự kiện được đánh giá là quan trong nhất cho phần còn lại của năm 2020: Bầu cử Mỹ.

Trước đây mình đã có nhiều bài về nhận định giá vàng với sự kiện này, đa phần trong số đó là những kỳ vọng về việc giá vàng sẽ tăng, bất kể kết quả có thế nào. Anh em có thể xem lại một vài bài tiêu biểu phía dưới:

>> Kịch bản tệ nhất và tốt nhất cho bầu cử Mỹ và số phận của vàng trong các kịch bản đó!
>> Lại nói về vàng và bầu cử Mỹ: Một “làn sóng xanh” có thể đẩy giá vàng lên mức kỷ lục mới!

Vậy có phải cứ mua vàng là thắng?! Anh em nghĩ giao dịch có dễ như vậy không? Khi mà thị trường đang có một kịch bản rõ ràng nhất thì cũng là lúc chúng ta cần cảnh giác cao độ nhất, dưới đây sẽ là một bài viết để làm việc đó - Cảnh tỉnh cho chúng ta.

Bài viết của Gary Wagner với tiêu đề What would a Biden presidency mean for gold đăng trên Kitco, mời anh em cùng đọc!

Bài học về giao dịch vàng trong kỳ bầu cử Mỹ: Hãy luôn nghi ngờ!

----- ​

Trước hết, tôi cần bắt đầu với một tuyên bố miễn trừ trách nhiệm! Tôi không ủng hộ Tổng thống Trump hoặc cựu Phó Tổng thống Biden trong bài này. Đây chỉ đơn giản là một nỗ lực để dự đoán những gì mà những người chơi trên thị trường có thể nhìn thấy nếu ông Joe Biden được bầu làm tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.

Cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng đã kết thúc, và các cuộc thăm dò hiện chỉ ra rằng cựu Phó Tổng thống Joe Biden vẫn dẫn đầu với 10 điểm cách biệt, do vậy, khả năng chiến thắng của ông là tương đối cao và các nhà đầu tư cần hiểu tác động của chiến thắng của ông Biden đến giá vàng.

>> Ứng viên Joe Biden đang ở vị thế tốt nhất trong…gần 1 thế kỷ! Liệu nó có đảm bảo cho chiến thắng?

Nếu lịch sử đưa ra bất kỳ manh mối nào về khả năng dự báo của các nhà phân tích về phản ứng của giá vàng trước kết quả bầu cử thì chỉ cần nhìn vào cuộc bầu cử gần nhất, hồi năm 2016 - khi Donald Trump thắng cử. Hầu hết các nhà phân tích bao gồm cả tôi tin rằng một chiến thắng của Trump vào thời điểm đó sẽ là cực kỳ lạc quan cho vàng nhưng hãy nhìn biểu đồ phía dưới, hầu hết các nhà phân tích, bao gồm cả tôi, ĐÃ SAI!

Bài học về giao dịch vàng trong kỳ bầu cử Mỹ: Hãy luôn nghi ngờ!
Giá vàng bật tăng nhưng sau đó đảo chiều giảm mạnh khi có kết quả bầu cử năm 2016 ​

Là một nhà phân tích vàng trong cuộc bầu cử năm 2016, tôi đã chứng kiến giá vàng ngay lập tức tăng $50 sau thông báo rằng ông Donald Trump thắng cử Tổng thống. Tôi cũng đã chứng kiến giá vàng đảo ngược 180° - chuyển từ mức tăng $50 sang mức giảm $50 chỉ trong vòng vài giờ sau khi kết quả bầu cử được công bố rộng rãi.

Biểu đồ trên là biểu đồ nến ngày cho thấy rõ hành động giá vào 9/11. Vào ngày hôm đó, giá vàng đạt đỉnh $1337/ ounce trước khi bị bán tháo và đóng cửa ở mức $1265. Nói một cách đơn giản, các nhà giao dịch đã chứng kiến một phản ứng ngược lại từ thị trường so với những dự đoán của họ. Nhiều ngày sau đó, vàng tiếp tục bị bán ra và giảm xuống mức thấp nhất là $1124/ oz vào giữa tháng 12/2016 trước khi phục hồi. và đi ngang trong hơn 2 năm sau đó. Vào ngày 27/2/2017, vàng được giao dịch ở mức cao nhất là $ 1265, khoảng một tuần sau lễ nhậm chức của Tổng thống Trump.

Vậy tôi muốn nói điều gì? Nếu lịch sử cho chúng ta bất kỳ bài học nào thì đó là hãy biết nghi ngờ và MONG ĐỢI những BẤT NGỜ! Nó nhắc chúng ta nhớ rằng các mô hình kinh tế được sử dụng để dự báo về sự thay đổi giá trên thị trường nói chung và vàng nói riêng, KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU BẤT DI BẤT DỊCH. Nó dạy tôi bài học rằng xác suất để kết quả bầu cử tạo ra những biến động không như mong đợi đối với giá vàng là khá cao.

Bài học về giao dịch vàng trong kỳ bầu cử Mỹ: Hãy luôn nghi ngờ!
Cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong một sự kiện tại Nhà Trắng vào năm 2013 ​

Vậy việc chiến thắng của ông Biden (nếu xảy ra) thì có ý nghĩa gì đối với giá vàng? Rất nhiều nhà phân tích tin rằng kết quả này sẽ tạo ra một động lực cực kỳ to lớn cho vàng, nhưng có lẽ nó không hề dễ dàng dự đoán như vậy! Đây là một giả định hợp lý (anh em có thể xem lại các luận điểm tại đây) nhưng không thể xem đó là điều chắc chắn xảy ra, và hãy ghi nhớ bài học phía trên!

Cầu chúc cho các bạn, và luôn giao dịch tốt!
 

Khả năng nào cho lãi suất âm tại Anh và đây có phải là vấn đề thực sự với GBP?

Sách hay cho anh em tham khảo: Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Thực Hành Phương Pháp CANSLIM

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.