Note

Tại sao các nhà giao dịch crypto nên quan tâm đến xu hướng của đồng USD?

· Views 909
7 bước đơn giản thiết lập chiến lược giao dịch với mô hình vai đầu vai (Head and Shoulders)
Những rapper nổi tiếng nào cũng góp mặt trong danh sách "Big Trading Boiz"?
Xin chào toàn thể anh em,

Hôm nay thì thị trường không có đặc biệt. Một số anh em khác thì cũng có lưu ý anh em về "Bẫy Bò" xuất hiện trên đồ thị Bitcoin, nhưng nói tóm lại thì nó cũng không quá là "đặc biệt", nó phù hợp với những anh em lướt sóng trong ngày hơn là những người giao dịch dài hạn. Ngày hôm nay mình xin phép được đăng lại 1 bài post trên tradingview như là 1 bài học kiến thức. Bài post này có thể hữu dụng, có thể không với một số anh em, nhưng nếu biết chắt lọc thì anh em sẽ có thể có một cái gì đó!
----

Không còn nghi ngờ gì nữa, Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung có một số mối tương quan với thị trường chứng khoán. Các chuyên gia thị trường đã nhận xét rằng Bitcoin đang tăng và giảm song song với thị trường truyền thống này trong một khoảng thời gian dài đổ lại. Và họ cũng đang tiến hành các nghiên cứu sâu rộng để xác nhận mối tương quan có vẻ đang tồn tại giữa chúng. Nhưng trong bài viết này, tôi muốn đề cập đến một mối tương quan khác, đó là tương quan với đồng Đô-la Mỹ. Các nhà đầu tư nên nhận thức được mối tương quan nghịch đảo chặt chẽ giữa sức mạnh của đồng đô-la Mỹ và Bitcoin.

Một cuộc tranh luận rộng rãi đã xuất hiện giữa các nhà đầu tư về mối tương quan của Bitcoin (BTC) với các thị trường khác. Trong các giai đoạn khác nhau, Vàng và Bitcoin dường như đang di chuyển song song. Tuy nhiên, mối tương quan cần được theo dõi chặt chẽ nhất là với đồng đô-la, đơn giản bởi vì nền kinh tế toàn cầu đang phụ thuộc vào sức mạnh của đồng tiền đóng vai trò là dự trữ toàn cầu này!

Bitcoin và tiền điện tử chỉ nên được xem như là một tài sản:


Trên thực tế, đồng đô-la Mỹ là đơn vị tiền tệ của thế giới, do đó, nó là chuẩn giá trị cho mọi thứ khác, bao gồm tài sản cũng như các loại tiền tệ fiat khác. Nhiều hoạt động tài chính dựa trên đô-la Mỹ như các khoản vay và định cư sẽ làm tăng thanh khoản cũng như việc chấp nhận rộng rãi của nó (Nói một cách tiêu cực, đồng đô la Mỹ đại diện cho vấn đề thuộc địa hóa của Mỹ). Khi thế giới thiếu nguồn cung đô-la Mỹ, mọi thứ khác sẽ giảm giá so với đô-la Mỹ. Nếu đồng đô-la Mỹ ổn định, thì giá tiền điện tử có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ của các loại tiền tệ khác. Ví dụ: Lạm phát hiện đang rất cao ở Argentina, vì vậy công chúng muốn đổi peso Argentina của họ lấy Bitcoin, để giảm rủi ro lạm phát.

Mặc dù Bitcoin và các loại tiền điện tử khác có thể hoạt động giống như tiền tệ, như thanh toán và lưu trữ giá trị, nhưng vốn hóa thị trường của tiền điện tử khá nhỏ so với ngành tài chính truyền thống và hầu hết các hoạt động tài chính đều dựa trên tiền pháp định. Tóm lại, bạn không thể vay Euro, sau đó trả lại Ethereum. Thông thường, bạn cần phải trả lại Euro. Nói cách khác, việc đảm bảo các hoạt động tài chính của tiền điện tử là không đủ. Nếu Bitcoin và các loại tiền điện tử thay thế chức năng tài chính của tiền tệ truyền thống, điều này có thể làm giảm vai trò của đô la Mỹ và các loại tiền fiat khác, khi đó mối quan hệ giữa Bitcoin và các loại tiền fiat sẽ khác. Nhưng điều này có lẽ còn lâu mới xảy ra, và tạm thời, chúng ta chỉ nên coi Bitcoin như là một dạng tài sản!

Tại sao các nhà giao dịch crypto nên quan tâm đến xu hướng của đồng USD?

Niềm tin của tôi:


Tôi tin rằng hiện tại đồng đô la Mỹ đang nằm ở ngưỡng hỗ trợ và kiểm chứng lại nó hai lần, nên chúng ta có thể thấy một số đợt phục hồi đến từ nó, đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ Bitcoin. Điều này đặc biệt có cơ sở khi ông Trump xét nghiệm âm tính với covid và đang tham gia bầu cử một cách khỏe manh - sự thiếu chắc chắn trong bầu cử khiến các nhà đầu tư nắm giữ nhiều tiền mặt hơn trong bối cảnh đầy biến động của thị trường chứng khoán. Mọi người sẽ tìm kiếm một hàng rào phòng thủ, đó có thể là Vàng hay Bitcoin, nhưng chúng ta cũng không nên quên rằng "Tiền mặt cũng là vua". Trong biểu đồ trên, chúng ta có thể thấy rõ mối tương quan nghịch đảo giữa Bitcoin và đô-la Mỹ. Ví dụ, đại dịch COVID19 khiến đồng USD tăng mạnh để chuẩn bị cho một đợt suy thoái có thể xảy ra (chứng khoán cũng giảm mạnh). Những gói kích thích tài khóa được tung ra như là một nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế sau đó đã khiến cho đồng Đô-la Mỹ giảm dần, đi kèm với đó là sự phục hồi rõ ràng trên thị trường chứng khoán, đưa Bitcoin đi cùng với nó.

Với tất cả những điều đã được xem xét phía trên, chúng ta có thể giả định rằng Bitcoin sẽ có một số đợt điều chỉnh quanh ngưỡng này, trong khi thị trường vẫn biến động và các nhà đầu tư sẽ ưu tiên tiền mặt để chuẩn bị cho việc phòng ngừa rủi ro.

Chúc các bạn giao dịch an toàn!
XForceGlobal​
 

4 chi tiết trọng yếu trong hệ thống giao dịch giúp Jesse Livermore có được lợi nhuận khổng lồ

Sách hay cho anh em tham khảo: Fibonacci Trading

Fibonacci Trading là một trong những quyển sách tiêu biểu về chủ đề Fibonacci mà anh em nên tìm đọc

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.