Note

3 điều mà các nhà giao dịch ngoại hối có thể học hỏi từ những tay chơi Poker

· Views 45
Cách thị trường cho ra một tín hiệu giao dịch chất lượng theo price action như thế nào?
8 điều bạn sẽ chẳng bao giờ được nghe các Forex trader thành công phát ngôn ra!
Giao dịch ngoại hối có giống như chơi poker không?

Câu hỏi này đã xuất hiện rất nhiều lần trên các diễn đàn tài chính vì nhiều người đã nhận thấy một số điểm tương đồng giữa giao dịch và trò chơi này. Và các nhà đầu tư cũng thường sử dụng việc chơi Poker như là trò chơi rèn luyện tư duy giao dịch.

Và dưới đây là 3 điều chính mà chúng ta có thể học hỏi từ các tay poker:

1. Quản lý vốn:


Trong poker, người chơi luôn cố gắng tăng số tiền của mình bằng cách đặt cược dựa trên những tính toán của họ từ các con bài trong tay. Tương tự, mục tiêu của bạn trong giao dịch cũng là tăng số vốn ban đầu bằng cách mạo hiểm một phần tài khoản của bạn và đặt cược.

Trong cả hai trường hợp, chúng ta phải biết rủi ro có thể chịu đựng được là bao nhiêu để tiếp tục cuộc chơi. Việc “all-in” trong poker có thể dẫn đến những "cú ăn" lớn nhưng cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể rời khỏi bàn chơi sớm.

3 điều mà các nhà giao dịch ngoại hối có thể học hỏi từ những tay chơi Poker

Vấn đề là chúng ta không chỉ cần phải biết là biết rủi ro mình chịu được BAO NHIÊU mà còn là KHI NÀO thì CHƠI. Những người chơi poker dày dạn kinh nghiệm thường rất kén chọn ván bài của họ (nghĩa là họ chỉ chơi khi đẹp), và họ chờ đợi những cơ hội mà họ cho là tốt nhất!

Trong giao dịch ngoại hối, bạn cũng phải biết khi nào tỷ lệ cược nghiêng theo hướng có lợi cho bạn, khi nào nên nhồi lệnh, khi nào cắt lỗ và khi nào nên đứng ngoài cuộc.

2. Biết bạn đang chống lại ai:


Chiến lược của một người chơi poker chuyên nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc anh ta đang chơi với ai. Ví dụ: anh ta có thể sẽ chơi khác khi đối mặt với những người chơi nghiệp dư trong khi dốc hết sức với những người chuyên nghiệp khác.

Việt "Biết mình biết ta có thể mang lại cho người chơi poker những lợi thế rất khác biệt. Việc biết được đối thủ đang nắm trong tay những con bài gì sẽ cho những người chơi Poker có thể đưa ra quyết định buông bỏ hay tiếp tục đặt cược, cũng như là "lừa" đối phương vào tròng!

Đối với nhà giao dịch, điều quan trọng là phải biết các đặc điểm và hành vi của thị trường mà chúng ta giao dịch. Tại sao? Bởi vì những điều này cũng có thể mang lại cho chúng ta lợi thế trong lĩnh vực giao dịch.

Các cặp tiền khác nhau có các xu hướng khác nhau, chính vì thế chúng ta phải nắm được những xu hướng đó để đề ra phương pháp giao dịch phù hợp. Ví dụ: các cặp như EUR/JPY có mức độ biến động cao hơn các cặp như EUR/CHF, chính vì thế chúng ta nên sử dụng các điểm dừng rộng hơn. Hoặc là các cặp chéo tạo Range nhiều hơn các cặp chính, lướt sóng trong ngày thì chọn cặp chéo còn giao dịch theo xu hướng hãy chọn cặp chính!

3. Kiểm soát cảm xúc:


Những người chơi poker giỏi nhất là những người nắm vững nghệ thuật kiểm soát cảm xúc, bởi việc thể hiện sự e ngại hoặc phấn khích trên bàn poker có thể khiến bạn bị đối thủ đánh gục. Do đó, họ phải hết sức cẩn thận để đảm bảo rằng họ luôn giữ một khuôn mặt "poker face".

3 điều mà các nhà giao dịch ngoại hối có thể học hỏi từ những tay chơi Poker

Là một nhà giao dịch, chúng ta cũng phải cố gắng làm như vậy. Trong thực tế, ở một mức độ nhất định, việc kiềm chế cảm xúc của chúng ta còn dễ hơn cả các tay poker, vì trước mặt họ là đối thủ

Chúng ta có thể cau mày khi giao dịch thua lỗ hoặc nhảy mừng vì giao dịch thắng lợi, miễn là chúng ta không để cảm xúc của bạn ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình ra quyết định của mình.

Trên đây là 3 điều mà các nhà giao dịch có thể học hỏi từ những người chơi poker. Nhưng hãy cẩn thận và đừng coi giao dịch như cờ bạc! Hãy nhớ rằng, giao dịch là một công việc mang tính chất kinh doanh nhiều hơn!

Safe trades,
Nguồn: babypips
 

Nơi tốt nhất để học giao dịch tiền điện tử là gì?

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.