Note

Ai là kẻ đi săn, ai là con mồi trên thị trường?

· Views 26
Tại sao các kênh tin tức tài chính như Bloomberg & CNBC lại khiến các pro trader "mê như điếu đổ"?
10 kỹ năng giao dịch mà một trader dù là newbie hay chuyên nghiệp đều nhất định phải có - Phần Kết
1/ Đường giá biến động luôn đi đôi với thông tin biến động, quy luật là đường giá chỉ biến động sau khi thông tin biến động nhưng nghịch lý là thông tin biến động lại được công bố sau khi đường giá biến động. Vậy ai là kẻ đi săn, ai là con mồi ? Người nắm thông tin trước là kẻ hưởng lợi cũng là kẻ đi săn. Thành phần đó là ai ? Cá mập,sàn forex, tổ chức tài chính, cơ quan nhà nước... Họ luôn mua thấp bán cao. Phần lớn những trader nhỏ lẻ đều ko nắm đc thông tin trước đều trở thành con mồi.

2/ Vậy những trader nhỏ lẻ vào thị trường bằng cách nào ? Chắc chắn là ko dựa vào thông tin rồi vì thông tin ra quá trễ, chỉ còn một cách là xem biến động của đường giá trong lịch sử và hiện tại để đoán tương lai, có rất nhiều cách đọc thị trường như hành động giá price action, phân tích các chỉ báo RSI, Bb, MACD, mô hình nến, mô hình giá...

Ai là kẻ đi săn, ai là con mồi trên thị trường?

3/ Vậy cách thức săn con mồi của kẻ đi săn là gì ?

Bước 1/ Dụ con mồi đến, họ thật sự hiểu bạn, bạn biết phân tích kỹ thuật ư, họ còn tài hơn bạn đấy, bạn biết thông tin ư, họ biết trước bạn và nhiều hơn bạn, chính những đều bạn biết sẽ là công cụ để họ dụ bạn, họ chỉ cần tạo vài tín hiệu thôi, vài thông tin thôi là đủ dụ rất nhiều con mồi đến rồi.

Bước 2/ Thả cần câu, vậy ai sẽ là người mắc câu ? Những người đến sau, những người tham lam không biết dừng, những người sợ hãi, những người sử dụng công cụ một cách máy móc.
 

Nâng cao kỹ năng giao dịch dựa vào việc xác định ngưỡng kháng cự hỗ trợ mạnh

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.