Note

(Trader tâm sự) Thằng em đi làm ... BO Trader

· Views 40
Xin các bác đừng dính vào Binary option
Bị lừa gạt bởi Broker Binary Options - quyền chọn nhị phân, một khách hàng đã tự sát
Bài đăng của anh DuongHuy trên fb cá nhân anh ấy. Nguồn tại đây
----------------

THẰNG EM ĐI LÀM ... BO TRADER*

(Giải thích chữ BO ở cuối bài)

Buổi tối, quởn quá, mình hẹn hò mấy đứa em thời xưa cũ đi uống cafe. Năm anh em có mấy mạng độ chừng 3-4 năm chưa gặp, hiện đều đang làm trong lĩnh vực tài chính / fintech.

Sau khi cafe đã ngà ngà, mình hỏi một thằng em trong nhóm về công việc, nó tâm sự hiện nó đang là BO Trader. Hàng ngày vẫn kiếm tiền đều đặn với nghề đó. Nó giao dịch với 1 cái sàn BO thường xuyên bị báo chí Việt Nam cảnh báo là có dấu hiệu lừa đảo. Bỏ ngoài tai thông tin truyền thông, nó vẫn "chơi".

Có hơn chục năm kinh nghiệm "người trong ao hồ" lận lưng, mình hiểu "trò" của mấy cái sòng BO này. Về đường dài, chỉ có mấy anh em dựng sàn, lập hệ thống, kéo gà vào là ăn tiền. Còn gà thì chắc chắn chết sạch, chết ráo, chết thẳng cẳng, chết không kịp ngáp.

(Trader tâm sự) Thằng em đi làm ... BO Trader

Tâm sự thêm, thằng em kể rằng nó giao dịch trên khung thời gian ... 30 giây. Điều này có nghĩa là bạn phải dự đoán trong vòng 30 giây tới, giá trị 1 tài sản nào đó (vd bitcoin) là tăng hay giảm. Mình đã đọc nhiều sách vở, bài viết, chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp, phù thủy tài chính, chưa thấy có ai làm được điều này. Hiện nay hầu như không có bất kỳ phương pháp giao dịch tài chính nào thực hiện được ổn định, nhất quán một việc như vậy. Trong khung thời gian thấp, ngắn, biến động giá của một tài sản có thể coi là ngẫu nhiên, cho nên dự báo giá trị của nó gần như là vô phương. Chính vì vậy, cả đám mấy anh em còn lại phản đối nó quá trời. Nhưng tất nhiên, nó vẫn kiên định với con đường đã chọn.

Nói chuyện một hồi, thằng em mới chia sẻ thật là anh M. (một cái nick người Việt có tên tây) trong đội nhóm của em nó mới từ tiền thuật toán chuyển sang BO mấy tháng mà đã "lận lưng" được mấy chục tỷ của "đường dây gà" (thực hư ra sao nào có ai biết). Có vẻ như "kiếm tiền kiểu anh M" đang là mục tiêu của thằng em.

Cafe đến độ hơn 9 giờ tối, mọi người chia tay nhau ra về. Thằng em cũng hối hả "đến giờ em zoom đọc lệnh rồi", tức là thực hiện livestream cho những người "theo kèo" cùng giao dịch.

(Trader tâm sự) Thằng em đi làm ... BO Trader

Câu chuyện của thằng em mình là một câu chuyện phổ biến trong giới làm giàu nhỏ lẻ hiện nay. Những lời mời dụ được đưa ra cho các nhà đầu tư cá nhân thích làm giàu nhanh bằng số tiền nhỏ, "lùa" họ vào các kênh không chính quy, đầy rủi ro, cờ bạc trá hình. Những tấm gương "anh M lambo", "chị N chanel", "em X ducati" liên tục được vẽ ra như "củ cà rốt treo trước đầu lừa", cộng thêm cái áo khoác "chuyên gia tài chính" cho các em tuổi trẻ có phần "sống ảo" nữa là phù hợp. Các em sẽ tự dẫn người thân, bạn bè của mình vào đường dây vặt lông này.

Trong một cữ cafe trước đó, một đứa em khác làm về fintech kể rằng bạn nó "lén" mở sàn crypto rồi đi sale khách với phương châm "cùng gánh lỗ với nhà đầu tư", sẵn sàng chịu 50% thua lỗ, rồi dắt họ vào cái sàn do nó ngầm mở ra. Nhà đầu tư thua 100%, được bù lại 50% thì mừng lắm, nào có ngờ nó đã ăn 50% kia. Cứ thế mà nó kiếm tiền ngon lành mỗi tháng vài trăm triệu.

Không học không hành không khôn ngoan mà đòi có tiền thì chỉ có tiền án tiền sự thôi.
---------------
** BO là từ ghi tắt của Binary Options - Quyền chọn nhị phân. Đây là một trò mang danh đầu tư tài chính nhưng thực chất mang tính cờ bạc trá hình là nhiều. Các cơ quan tài chính lớn trên thế giới đều đã hạn chế / cấm BO. BO cho phép người chơi - gọi là trader - chọn hướng tăng hoặc giảm cho 1 tài sản bất kỳ, thường phổ biến là Bitcoin, trong một khung thời gian nhất định, từ 30 giây đến 1 ngày. Nếu chọn đúng hướng (ví dụ bạn cược tăng, và hết ngày giá tăng), bạn nhận được khoảng 70 - 90% số tiền cược. Nếu sai, bạn mất 100% số tiền cược. Như vậy là số tiền thắng lúc nào cũng ít hơn số tiền thua. Về đường dài, nếu bạn dự đoán đúng 50%, bạn sẽ mất tiền.
 

Vì sao giao dịch Forex khó, còn Quyền chọn nhị phân là thứ khốn nạn?

Sách hay cho anh em tham khảo: Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống

Quyển sách của Tiến sỹ Alexander Elder đề cập đến những vấn đề cơ bản và cần thiết nhất với các trader. Sách được đánh giá rất cao trên toàn cầu

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.