Note

Tin nóng tài chính đầu ngày 23/10 - Gói kích thích vẫn còn 3 điểm mấu chốt cần giải quyết!

· Views 48
Tin nóng tài chính đầu ngày 22/10 - Tái khởi động thử nghiệm vắc-xin, còn gói kích thích thì sao?
Phỏng vấn trader Mark Orndorff - Những trải lòng về công việc giao dịch bán thời gian
Xin chào cả nhà!

Anh em có thể NGHE bài viết này thông qua TraderViet Radio qua giọng đọc của ngay dưới đây nhé...


Để ủng hộ kênh radio của TraderViet thì mọi người đừng quên để lại một nút like bên dưới nha
Dưới đây là một số tin tức cập nhật mới nhất trong thị trường mà mọi Trader không nên bỏ qua vào hôm nay...

Goldman Sachs bị phạt


Goldman Sachs đã thừa nhận vai trò của mình trong vụ hối lộ nước ngoài lớn nhất trong lịch sử thực thi pháp luật của Hoa Kỳ, đạt được nhiều thỏa thuận quốc tế để chấm dứt các cuộc điều tra về việc huy động vốn cho quỹ của Malaysia có tên 1MDB. Các quan chức Goldman đã giúp phát tán 1,6 tỷ đô la các khoản thanh toán bất hợp pháp trên khắp Malaysia và Trung Đông như một phần của kế hoạch chuyển số tiền huy động được cho các dự án phát triển thành một làn sóng chi tiêu quốc tế cho các dinh thự và các bữa tiệc xa hoa. Hiện tại, mức phạt mới vượt quá 5 tỷ đô la, có được nhờ các nhà chức trách và cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Hồng Kông và Singapore.

Sẵn sàng cho Remdesivir


Tin nóng tài chính đầu ngày 23/10 - Gói kích thích vẫn còn 3 điểm mấu chốt cần giải quyết!

Hôm thứ Năm, liệu pháp kháng vi-rút của Gilead Sciences - remdesivir đã trở thành loại thuốc đầu tiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp giấy phép chính thức để điều trị coronavirus. Các cơ quan quản lý đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho remdesivir vào đầu năm nay và nó đã được trao cho Tổng thống Donald Trump vào tháng này khi ông được chẩn đoán nhiễm virus. Việc phê duyệt remdesivir, được bán dưới tên thương hiệu Veklury, có thể giúp củng cố vị trí của nó như là loại thuốc phù hợp cho bệnh nhân Covid-19 ngay cả khi các loại thuốc khác bắt đầu có mặt trên thị trường. Trong khi đó, tỷ lệ tử vong trung bình trong 7 ngày của người Mỹ vào thứ Tư đạt mức cao nhất trong một tháng, và dịch bệnh đang gia tăng ở châu Âu.

Thị trường phản ứng trái chiều


Cổ phiếu ngân hàng nâng giá chứng khoán Mỹ khi các nhà lập pháp ở Washington tiếp tục mặc cả về dự luật chi tiêu. Chứng khoán châu Á có vẻ khởi đầu trái chiều khi các nhà giao dịch sẵn sàng cho cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng. Thị trường giao sau tăng cao hơn ở Nhật Bản, ít thay đổi ở Hồng Kông và Úc. Chỉ số S&P 500 trước đó đã khắc phục mức giảm hàng tuần khi các cổ phiếu tài chính tăng gần 2%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên 0,84%, mức cao nhất kể từ tháng 6, trong bối cảnh dữ liệu cho thấy thị trường lao động vẫn đang dần hồi phục. Đồng đô la mạnh lên.

"Sắp nhất trí"


Tin nóng tài chính đầu ngày 23/10 - Gói kích thích vẫn còn 3 điểm mấu chốt cần giải quyết!

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết bà và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin “sắp nhất trí” về việc giải quyết phần quan trọng của gói cứu trợ coronavirus. Bà nói rằng họ đã gần đạt được thỏa thuận về cách phân bổ tiền cho việc xét nghiệm và truy tìm nguồn gốc để có thể mở cửa lại trường học và nền kinh tế một cách an toàn. Tuy nhiên, họ vẫn chưa giải quyết được ba điểm mấu chốt chính: yêu cầu của đảng Dân chủ về viện trợ cho chính quyền địa phương và tiểu bang, tài trợ cho trường học và sự kiên quyết của đảng Cộng hòa về lá chắn trách nhiệm cho người sử dụng lao động. Pelosi và Mnuchin đã được lên lịch nói chuyện qua điện thoại lại vào chiều thứ Năm, nhưng đến 4 giờ chiều ở Washington, cuộc gọi đã không diễn ra.

Mở cửa cho doanh nghiệp


Thị trường 157 tỷ đô la đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc dành cho các quỹ ETF sẽ có thể tiếp cận trực tiếp với các nhà đầu tư nước ngoài từ thứ Sáu, ít nhất bốn năm kể từ khi kế hoạch này được triển khai lần đầu tiên. Bốn quỹ ETF được gọi là “feeder” sẽ bắt đầu giao dịch tại Thâm Quyến và Hồng Kông. Các quỹ ở Thâm Quyến sẽ theo dõi Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc Hang Seng và Chỉ số S&P New China Sectors, trong khi các quỹ ETF niêm yết tại Hồng Kông sẽ theo dõi Chỉ số CSI 300 chuẩn và thước đo các công ty 5G của Trung Quốc. Melody He, giám đốc điều hành tại nhà cung cấp CSOP Asset Management Ltd., cho biết khoảng 900 triệu nhân dân tệ (135 triệu USD) đã được thu thập trong đợt bán trước (pre-sale) của các quỹ ETF giao dịch ICBC, CSOP và S&P New China Sectors.

Nguồn: bloomberg

-----------------------​

Sau đây là một số tin tức cần chú ý trên thị trường tiền tệ ngày 23/10:
  • Đồng đô la tăng cao hơn vào phiên Thứ năm khi các nhà giao dịch thận trọng xem xét các cuộc đàm phán đang diễn ra ở Washington về một gói kích thích tiềm năng mới của Hoa Kỳ;
  • Beige book của FED đã được phát hành, theo đó, FED cho biết rằng nền kinh tế Hoa Kỳ mở rộng với tốc độ khiêm tốn, trong khi thị trường lao động vẫn chậm chạp;
  • Sự chú ý của thị trường sẽ đổ dồn vào cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng giữa Tổng thống Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden vào cuối ngày (giờ Mỹ tức sáng nay giờ Hà Nội);
  • Đồng GBP đang hưởng lợi sau khi nhà đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier, nói rằng ông tin rằng một thỏa thuận đã gần đạt được và những bình luận của ông đã dẫn đến sự lạc quan mới từ cả các nhà đàm phán lẫn thị trường Anh;
https://traderviet.com/threads...

Trên đây là những tin tức đáng chú ý mà các trader cần nắm trước khi bắt đầu ngày giao dịch mới. Huệ chúc các anh chị em sẽ có một ngày giao dịch thật thành công và nhiều thuận lợi!

Đừng quên THẢ TIM, SHARE VÀ COMMENT để ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé!! Nice day cả nhà
 

Nói về hoạt động từ thiện, đâu là những trader có lòng hảo tâm đáng ngưỡng mộ nhất?

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.