Note

Tiêu điểm phiên Mỹ 22/10: Thị trường lo lắng; Tranh luận tổng thống; Brexit được "gieo hy vọng"

· Views 43
Tiêu điểm phiên Mỹ 21/10: USD bị bán tháo; Dịch bệnh ám ảnh EUR; Liệu có bất ngờ từ BoE?
Liệu việc ông Biden đắc cử có thể “đánh sập” thị trường chứng khoán Mỹ?
Mời anh em cùng cập nhật nhanh các tin quan trọng cho phiên Mỹ tối nay 22/10:

USD hồi phục nhẹ khi các nhà giao dịch thận trọng hơn


Đồng đô la tăng cao hơn vào đầu phiên Âu Thứ năm khi các nhà giao dịch thận trọng xem xét các cuộc đàm phán đang diễn ra ở Washington về một gói kích thích tiềm năng mới của Hoa Kỳ.

Vào 14:55 giờ Hà Nội, chỉ số Dollar Index tăng 0.1% ở mức 92.713 sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 2/9. Ở các cặp khác, EUR / USD đã giảm 0.1% ở mức 1.1851, trong khi USD / JPY tăng 0.1% ở mức 104,64.

Trước đó, vào phiên Thứ tư, USD suy yếu do tin tưởng rằng một thỏa thuận về kích thích đã rất gần, làm dấy lên nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn, nhưng sự lạc quan này đã tiêu tan vào Thứ năm trong bối cảnh các nghị sĩ Cộng hòa ở Thượng viện phản đối quy mô của dự luật viện trợ tiềm năng này.

Tiêu điểm phiên Mỹ 22/10: Thị trường lo lắng; Tranh luận tổng thống; Brexit được gieo hy vọng

Các cuộc đàm phán giữa Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tiếp tục vào thứ Năm, nhưng triển vọng vẫn còn mờ mịt đối với bất kỳ khoản viện trợ đáng kể nào sẽ được đồng ý trước cuộc bầu cử ngày 3/11, sau khi các nhà đàm phán của cả hai bên thừa nhận khả năng đạt được một thỏa thuận chỉ có hiệu lực sau Ngày bầu cử

Phiên tranh luận cuối cùng của hai ứng viên Tổng thống


Beige book của FED đã được phát hành vào hôm qua, theo đó, FED cho biết rằng nền kinh tế Hoa Kỳ mở rộng với tốc độ kiêm tốn, trong khi thị trường lao động vẫn chậm chạp. Với suy nghĩ này, các nhà giao dịch sẽ quan tâm đến dữ liệu yêu cầu thất nghiệp hàng tuần vào hôm nay để có những manh mối rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, hầu hết sự chú ý của thị trường sẽ đổ dồn vào cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng giữa Tổng thống Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden vào cuối ngày (giờ Mỹ tức sáng mai giờ Hà Nội).

Các nhà phân tích tại Nordea bình luận rằng: “Biden đang dẫn trước Trump với khoảng cách xa trong các cuộc thăm dò, trong khi một chiến thắng của phe Dân chủ có thể tương quan với đà tăng của thị trường chứng khoán và một đồng USD yếu hơn.”

Giới chức lại “gieo hy vọng” về Brexit một lần nữa


Đồng GBP đang hưởng lợi sau khi nhà đàm phán Brexit của EU, Michel Barnier, nói rằng ông tin rằng một thỏa thuận đã gần đạt được và những bình luận của ông đã dẫn đến sự lạc quan mới từ cả các nhà đàm phán lẫn thị trường Anh.

Tiêu điểm phiên Mỹ 22/10: Thị trường lo lắng; Tranh luận tổng thống; Brexit được gieo hy vọng

Đây là dấu hiệu tốt bởi ngay tuần trước đó, các quan chức Anh chỉ ra rằng họ sẽ rời khỏi các cuộc đàm phán Brexit. Tuy nhiên, Sterling vẫn tỏ ra khá mạnh bởi cả hai bên vẫn muốn có một số thỏa thuận.

Một vòng đàm phán hoàn toàn mới hiện đang được mong đợi và các quan chức của Anh và EU đều mong đợi một số loại thỏa thuận vào giữa tháng 11.

-----
Anh em quan tâm đến chủ đề PTCB ghé qua nhớ ủng hộ để mình có động lực tiếp tục thể loại này nhé! Cảm ơn anh em nhiều!

Tham khảo: Investing và những nguồn khác
 

Điểm qua tình hình giao dịch vàng của các NHTW - Không như trader vẫn nghĩ!

Sách hay cho anh em tham khảo: Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Cẩm nang này giúp anh em có thể thuần thục trong việc sử dụng sóng Elliott để giao dịch trên thị trường tài chính

Disclaimer: The content above represents only the views of the author or guest. It does not represent any views or positions of FOLLOWME and does not mean that FOLLOWME agrees with its statement or description, nor does it constitute any investment advice. For all actions taken by visitors based on information provided by the FOLLOWME community, the community does not assume any form of liability unless otherwise expressly promised in writing.

FOLLOWME Trading Community Website: https://www.followme.com

If you like, reward to support.
avatar

Hot

No comment on record. Start new comment.